Đặc biệt là những người mua sắm tìm kiếm một xe điện.
Trong cuộc chiến đấu cạnh tranh nỗi nhục giữa các thương hiệu xe hơi, Toyota luôn là một đối thủ mạnh mẽ, cạnh tranh với Ford và Chevrolet. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của khách hàng, khiến Toyota rơi xuống vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng sự trung thành của thương hiệu.
Theo S&P Global Mobility, như được báo cáo bởi Automotive News, vị trí của Toyota trong phân khúc xe hơi truyền thống đã rơi xuống thứ bảy trong bốn tháng đầu năm 2023.
Ford và Chevrolet đạt vị trí đầu bảng, chứng tỏ sự thay đổi trong sở thích của khách hàng. Sự giảm trừng phạt này có thể được gán cho nhiều nhân tố, trong đó di chuyển của khách hàng hướng đến xe điện là một yếu tố quan trọng. Ford dẫn đầu bảng xếp hạng trung thành trong phân khúc truyền thống với mức trung thành lên đến 59,5% cho đến tháng 4.
Chevrolet theo sau kề lại với mức 57,1%, tăng 2,6 điểm so với năm trước, với Subaru, Nissan, Kia và Hyundai cũng đạt được vị trí nổi bật. Toyota thấy sự giảm trừng phạt 5,7 điểm so với cùng kỳ năm trước, đạt mức trung thành 52,3%.
Tesla vẫn là thương hiệu trung thành hàng đầu trong phân khúc xe hơi cao cấp, có mức trung thành lên đến 68%. Điều này đặt Tesla cách BMW 18,8 điểm, thương hiệu này đạt vị trí thứ hai. Mercedes-Benz, Lexus và Cadillac hoàn thành top 5.
Trong báo cáo, nhà phân tích Tom Libby nhấn mạnh Tesla là duy nhất thương hiệu cao cấp giữ lại nhiều khách hàng hơn những gì nó mất đi, nhấn mạnh sự thu hút mạnh mẽ và sự hài lòng của khách hàng. Báo cáo về Tesla Model Y là xe bán chạy nhất thế giới chứng tỏ điều này.
Xét về vị trí thị trường trước đây mạnh mẽ của Toyota, sự giảm trừng phạt trong sự trung thành của thương hiệu là điều lo ngại. Nhà phân tích Tom Libby nói rằng, khi thị trường ô tô đang thay đổi, Toyota phải thích nghi với sự thay đổi trong sở thích của khách hàng và động lực thị trường, với một số thành phố thậm chí còn thích nghi hơn với công nghệ này.
Sự giảm trừng phạt của Toyota trong bảng xếp hạng sự trung thành của thương hiệu nhấn mạnh sự ảnh hưởng tăng lên của xe điện, đặc biệt là Tesla, trong ngành công nghiệp ô tô. Khi khách hàng ngày càng hướng đến xe điện, các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như Toyota phải đối mặt với thách thức giữ lại cơ sở khách hàng của mình.
Mặc dù Ford và Chevrolet hiện đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng sự trung thành, sự tăng trưởng của Tesla là một cảnh báo cho ngành công nghiệp. Toyota phải tiếp tục đổi mới và đầu tư vào công nghệ xe điện để lấy lại lợi thế cạnh tranh và phục vụ sự thay đổi trong sở thích của khách hàng.
Khả năng suy giảm của lòng trung thành của thương hiệu xế hộp Toyota đang trở thành điều bùng nổ trong thị trường ô tô hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, dữ liệu hiển thị rằng nhu cầu mua xe và đầu tư của người mua hiện hành đang dần chuyển sang những thương hiệu ô tô khác nhau, như Ford, Chevrolet và Tesla.
Khi Nhật Bản, quê hương Toyota, đang bận tâm chuẩn bị để hạn chế mất mát trong thị trường, loại xe thương hiệu Toyota đã nhanh chóng khai thác thị trường. Thứ trên đã được thấy thấy về Nokia, Motorola và rất nhiều nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, thay vì chủ động liên tục cạnh tranh với các thương hiệu công nghệ của Trung Quốc và Mỹ, Toyota đang đứng ngoài phong trào.
Để phục vụ các nhu cầu của người mua, Toyota đang liên tục cải tiến các dự án phát triển xe hoặc làm thanh toán lương thấp. Chúng ta cũng thấy rằng Toyota cũng đã bỏ qua các thương hiệu khác, như Chevrolet và Tesla, không hề đặt ra bất cứ yêu cầu kinh doanh để truy cᩅp thị trường mới nào khi họ chủ động lập các quy định mới về xe vehicle-to-grid, hoặc khả năng sạc xe bằng điện.
Tuy nhiên, Toyota không thể kỳ vọng các người mua đều tiếp nhận mức giá mà họ muốn cung cấp khi các thương hiệu xe ô tô khác như Ford, Chevrolet hoặc Tesla đang tích cực cung cấp các dịch vụ tốt hơn những gì họ có được. Bằng cách tối ưu hóa các lợi ích cho người mua, điều này đã làm thay đổi lòng trung thành của họ về thương hiệu Toyota.
Và cho đến nay, lòng trung thành của thương hiệu Toyota đã sụp đổ trong hệ thống ô tô. Nếu Toyota không thay đổi chiến lược kinh doanh, có thể rằng họ sẽ mất thêm nhiều thị phần trung thành trong các năm tới.