toyota-da-ke-hoach-chia-se-cong-nghe-xe-dien-voi-mazda,-subaru-va-cac-nha-san-xuat-xe-nhat-ban-khac.

Toyota đã kế hoạch chia sẻ công nghệ xe điện với Mazda, Subaru và các nhà sản xuất xe Nhật Bản khác.

Liên minh Nhật Bản sản xuất hơn 16 triệu xe mỗi năm.

Sau khi tiết lộ công nghệ xe điện (EV) thế hệ tiếp theo của mình, Toyota Motor Corporation bây giờ có sức động mạnh mẽ để đi đến một tương lai (có thể) chỉ có EV. Trong một thông báo gần đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiết lộ rằng họ có thể chia sẻ công nghệ EV mới với các đối tác địa phương để củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường xe điện.

Theo Automotive News, các nhà sản xuất như Subaru, Mazda, Suzuki, Daihatsu, Hino và Isuzu có thể nhận được công nghệ EV đang được phát triển của Toyota. Cùng nhau, liên minh, được thành lập qua việc chia sẻ cổ phần, đã đăng ký bán hàng toàn cầu là 16,3 triệu đơn vị.

Công nghệ EV thế hệ tiếp theo của Toyota cam kết cung cấp phạm vi lưu hành là 930 dặm (1.500 km) sử dụng pin cứng trạng, gần hai lần nhiều hơn so với các xe điện tất cả điện hiện nay. Nó có vẻ thêm hơn 600 dặm trong 10 phút sạc.

EV duy nhất của Toyota hiện đang hoạt động, bZ4X, hiện có khoảng 250 dặm phạm vi lưu hành. Đôi kia của bZ4X, Subaru Solterra, cung cấp khoảng 228 dặm phạm vi lưu hành. Hai EV này đều có sẵn trên thị trường Mỹ, cũng như đối thủ cao cấp hơn của họ, Lexus RZ 450e, có phạm vi lưu hành EV là 220 dặm, nổi tiếng.

Xét về những cải tiến đáng kể trong khả năng EV, các đối tác của Toyota sẽ có lợi lớn, cho phép họ để làm dấu ấn trong các thị trường của họ. Ở Mỹ, Tesla vẫn là chó sói trên thị trường xe điện nhờ các mẫu bán chạy lượng lớn như Model Y và Model 3.

Đáng chú ý, công nghệ EV thế hệ tiếp theo của Toyota được dự kiến sẽ đến vào năm 2026.

Sản xuất là một yếu tố quan trọng mà Toyota đang xem xét để thực hiện kế hoạch ambiên của mình. Các kỹ thuật mới đang được xem xét, như giga casting và sản xuất tự động của mình, trong đó các xe điều khiển chính mình qua các nhà máy lắp ráp. Nó được nói là giảm sự phụ thuộc vào lao động con người, nhưng nó cũng có thể giúp giải quyết thiếu lao động ở Nhật Bản khi dân số lớn tuổi và giảm.

“Những công nghệ này không nên được áp dụng chỉ cho xe điện pin,” Takero Kato, Giám đốc của BEV Factory, nói. “Đó là về việc tăng cường chất lượng và linh hoạt. Chúng tôi sẽ có thể đơn giản hóa tất cả hoạt động sản xuất và sản xuất của chúng tôi thông qua hoạt động này.”

Sự hợp tác giữa các công ty xe Nhật Bản đã được nâng cấp lên một tầm cao mới trong thời điểm hiện tại khi Toyota đã kế hoạch chia sẻ công nghệ xe điện của mình với Mazda, Subaru và các nhà sản xuất xe Nhật Bản khác. Theo đó, các công ty có thể hợp tác thực hiện các dự án liên quan đến xe điện.

Việc tập trung vào sản xuất xe điện với nhau giúp Toyota cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cho người dùng. Toyota đã bắt đầu áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào công nghệ xe điện năm ngoái, cũng như công nghệ động cơ thích ứng năng lượng mặt trời, trong đó các công nghệ được cho là thanh toán ở mức cao trong lĩnh vực công nghệ xe điện hiện nay.

Ngoài ra, Toyota cũng đang liên tục nâng cao các năng lượng tài nguyên trong sản phẩm của mình bằng cách chia sẻ các công nghệ với các công ty khác. Các hợp tác được xem như một lựa chọn hợp lý cho việc tập trung kinh tế và làm cho xe điện của Toyota trở nên hữu ích hơn.

Toyota đã thông báo rằng họ tin rằng các hợp tác sẽ cải thiện tính thực thi của dự án của mình và giúp họ để đáp ứng nhu cầu của thế giới về ô tô. Họ cũng nhấn mạnh rằng họ hy vọng các hợp tác sẽ giúp các khách hàng trải nghiệm những sản phẩm tốt hơn và hiệu quả hơn. Kế hoạch chia sẻ công nghệ xe điện của Toyota sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả những người sử dụng và các nhà sản xuất Nhật Bản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *