tong-cuc-giao-duc-nghe-nghiep-xem-xet-vu-giang-vien-vua-bi-cho-thoi-viec-o-truong-pho-thong-cao-dang-fpt

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét vụ giảng viên vừa bị cho thôi việc ở Trường Phổ thông cao đẳng FPT

Giảng viên Trường Phổ thông cao đẳng FPT đã quay lại làm việc

Ban Lãnh đạo FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM vừa lên tiếng về vụ việc “Nhà trường và giảng viên L.V.M.D thống nhất chấm dứt hợp đồng lao động”. 

Theo đó, sáng 3/9, thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic khi nhận định, “Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước đó, theo thỏa thuận giữa Nhà trường và giảng viên, là nóng vội, chưa đáp ứng cơ sở pháp lý, đồng thời thiếu tính học thuật”, đại diện Ban Giám hiệu FPT Polytechnic cùng lãnh đạo Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM đã gặp gỡ, làm việc với giảng viên L.V.M.D.

Sau khi trao đổi, xem xét sự việc cùng nguyện vọng cá nhân của giảng viên, các bên liên quan đã đi đến thống nhất về việc giảng viên L.V.M.D sẽ tiếp tục tham gia giảng dạy, tại trường.

Về phía sinh viên và phụ huynh, nhà trường sẽ phối hợp giải quyết theo nguyện vọng của gia đình, để sinh viên sớm ổn định tâm lý, đạt kết quả học tập tốt nhất.

Thông tin mới nhất:

Sự việc rùm beng của nữ giảng viên bị cho thôi việc tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã tạm lắng và giáo viên đã quay trở lại giảng dạy. Ảnh: Minh họa – FPT

“Ban Lãnh đạo FPT Polytechnic, lãnh đạo Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM xin khép lại sự việc tại đây để giảng viên, sinh viên và nhà trường ổn định các hoạt động giảng dạy và học tập”, đại diện Ban Giám hiệu FPT Polytechnic chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết Vụ Nhà giáo thuộc Tổng cục cũng đã có những chỉ đạo “nắm bắt” thông tin vụ giảng viên Trường Phổ thông cao đẳng FPT bị cho thôi việc.

Trước đó, nhiều ý kiến của các nhà giáo, giảng viên cho rằng việc cho thôi việc với giảng viên trong trường hợp này là quá khắt khe, nên xem lại.

Vụ việc diễn ra tại Trường Phổ thông cao đẳng FPT Polytechnic khi giảng viên V.L.M.D. của trường xem xét đánh giá kết quả bài làm của sinh viên và cho rằng sinh viên này đã “nhờ” trí tuệ nhân tạo vẽ hộ bài. Điều này khiến cho sinh viên xấu hổ với bạn bè, tâm lý suy sụp…

Vụ việc bị gia đình phản ứng và cho rằng giảng viên đã “có ứng xử chưa phù hợp, sai sót trong đánh giá bài làm của sinh viên”. Tuy nhiên, nhiều ý kiến bày tỏ không đồng tình, cho rằng giảng viên góp ý là muốn tốt cho sinh viên. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *