Tóm tắt tổng quan về thứ quyết định 40% giao thương quốc tế – vụ Ever Given

Những ngày vừa qua mọi người đều bàn tán về con tàu khổng lồ quyết định nằm ăn vạ giữa kênh đào Suez vì thằng thuyền trưởng nhớ tới lời cô giáo năm xưa “Lớn lên mày chỉ vẽ được con cu mà thôi”

Kích thước con tàu là một phần vấn đề gây ra sự tắc nghẽn vì quá lớn, tuy nhiên gió mới là nguyên nhân chính gây ra vấn đề này, do vậy chúng ta sẽ nói đến ở phần khác. Trong post này chúng ta chỉ nhắc đến những thứ vui vẻ mà thôi.

Evergreen không phải tên con tàu (nghe nhé dm mấy thằng chày cối cãi)

Chính xác là Evergreen được sơn một cách to tổ chảng giữa con tàu, tuy nhiên đây không phải tên con tàu. Con tàu thực sự tên là Ever Given, một trong số những con tàu của tập đoàn vận chuyển hàng hóa Đài Loan Evergreen Marine Corp. Ever Given được đặt tên theo format “Ever + G-word” mà G-word là bất cứ cái gì mà công ty nghĩ ra được như trong bảng báo cáo của Evergreen có điểm vài cái tên Ever Genius (chắc chắn lái hay hơn Ever Given), Ever Gifted (chắc có nhiều khuyến mãi), Ever Guard (nhưng không đi theo bảo vệ Ever Given),…

Ever Given có thể quay ngược lại đường nó vào không?

Chắc chắn là không, Ever Given to đủ để chắn ngang cả cái kênh đào Suez nên nó không dễ quay như Hải quay xe hay các vị hảo hán anh hùng cầm phóng lợn quay xe đuổi chó, nên việc giải cứu con tàu bây giờ khá là khó

Việc đầu tiên cần làm là hạ thủy lại con tàu xuống nước, vì phần mũi tàu đã neo chắc vào bức tường phía đông của kênh đào, còn đuôi thì neo vào phía tây. Nên việc đầu tiên phải là hạ thủy lại còn tàu xuống nước đã.

Các chuyên gia không dám chắc sẽ mất bao nhiêu thời gian giải cứu con tàu khi mà các băng nhóm cát tặc Việt Nam không thể sang vì luật phòng chống Covid-19 của nước ta, tuy nhiên là chúng ta vẫn có máy xúc Komatsu 90s (trong ảnh phía dưới) đang làm việc tích cực

Tuy nhiên một nhà chức trách dự đoán sẽ mất khoảng 2 ngày, nên anh em tranh thủ đổ xăng trước khi giá xăng dầu tăng nhé.

Vẫn có các con đường khác ngoài kênh đào để đi đúng không?

Chính xác, tuy nhiên là đường khác sẽ rất dài. Quỹ đạo của đường này đó là đi vòng qua Châu Phi như ngày xưa, việc này sẽ tốn thêm 15 ngày lênh đênh trên biển của các con thuyền, mà 20 tấn mắm tôm của Việt Nam xuất sang Châu Âu thì không để được lâu như vậy, nên các công ty không ưa thích việc này lắm.

Vậy nên bây giờ ở ngoài biển đang có rất rất nhiều tàu đợi để giải phóng Ever Given và tiếp tục đi.

Nhưng ít ra mình có meme mà, vui lên đi bạn

Nguồn: ABC AU, TrollXe và một vài nguồn khác không nhớ

TÔN VINH MÁY XÚC KOMATSU

– Trong lúc tàu Even Given gặp sự cố, hàng trăm ngàn vĩ nhân đang ra sức photoshop để giúp chiếc tàu vượt qua mắc kẹt tại kênh đào Suez, trong khi cát tặc từ chối nhận phi vụ vì đường sá xa xôi thì!

Komatsu đang gồng gánh 40% giao thương quốc tế

Komatsu quyết định 12% thương mại toàn cầu đi qua kênh đào dài 193 km

Komatsu đang quyết định đường đi của hơn 10 tỷ USD hàng hoá!

Komatsu giúp nối …Địa Trung Hải với Biển Đỏ!

Komatsu mở ra tuyến đường hàng hải ngắn nhất giữa Châu Á và Châu Âu.

Komatsu có thể quyết định đến giá dầu thế giới!

Komatsu là chiếc máy xúc quan trọng trong lĩnh vực logistics trên toàn thế giới!

Komatsu đang giúp các siêu tàu thuyền không phải bơi qua mũi phía Nam Châu Phi.

Komatsu đang giúp thay đổi vận tải đường biển quốc tế

Komatsu quyết không để lịch sự bị lập lại như năm 1967, khi 15 con tàu bị mắc cạn trên đó trong 8 năm

Komatsu đang giúp các con giời thân thương của TROLL XE phải quỳ lạy thán phục!

Komatsu làm rạng danh các hãng máy xúc đồng hương ở nước nhà!

Komatsu giúp đồng loại máy xúc trên toàn thế giới của mình trở nên vĩ đại hơn!

Trong lúc Komatsu đang làm việc cật lực thì lũ bạn Liebherr, Cat, Volvo… đang ở đâu?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *