An toàn hơn.
Hầu hết các vụ tai nạn ở bãi đậu xe và đường lái xe vào các khu nhà (đặc biệt là liên quan đến trẻ em) xảy ra khi phương tiện đang RA KHỎI chỗ đậu xe, không phải đang đi vào. Tại sao vậy? Chà, một phần vì khi bạn lấy xe ra khỏi chỗ đậu thì bạn phải đi lùi xe, một phần vì bạn có ít tầm nhìn hơn để nhìn thấy chướng ngại vật phía sau. Đỗ xe theo góc lùi sẽ an toàn hơn, vì bạn đang kết hợp việc lùi xe với khả năng lái xe trước bằng việc quét tìm người và chướng ngại vật xung quanh. Bạn ít có khả năng húc phải một thứ gì đó hoặc ai đó hơn. Hơn nữa, bạn cũng đã tạo được một lối ra dễ dàng hơn, vì bạn có thể nhanb chóng nhìn thấy những gì phía trước ô tô của mình hơn những gì phía sau hoặc gần các điểm mù của bạn.
Dễ dàng hơn.
Theo như tính toán vật lý, bạn có nhiều sự linh hoạt và dễ thao tác hơn khi chiếc vô lăng là thứ đi vào cuối cùng và là thứ đầu tiên xuất phát. Việc đỗ xe theo góc tiến yêu cầu bán kính quay vòng rộng hơn. Việc đỗ xe lùi có thể yêu cầu một số kỹ năng nhất định, nhưng vì vô lăng là thứ cuối cùng đi vào chỗ đậu, đồng nghĩa với việc bạn có nhiều khả năng cơ động hơn. Định luật vật lý tương tự cũng được áp dụng khi lùi vào một điểm đỗ xe song song. Một số phương tiện có kích thước dài hơn, như xe bán tải lớn, cũng có thể đỗ xe theo góc lùi dễ dàng hơn.
Tiết kiệm không gian.
Phải kể đến các loại xe dài hơn, xe tải và xe SUV có nhiều phần nhô ra phía sau hơn. Giả sử bãi đõi xe có một phần ngăn cách bằng cỏ, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều không gian khi đỗ xe lùi vào.
