DỊCH BỞI: PHUONG
Bên ngoài cộng đồng của họ, công bằng mà nói rằng rất ít người biết hoặc hiểu về cuộc sống của phụ nữ Do Thái Chính thống. Nhà thiết kế nhận diện thương hiệu độc lập Emunah Winer và nhà văn kiêm nhà thơ Margaret Kerr-Jarrett mong muốn thay đổi tất cả điều đó bằng việc tạo ra trang web của họ, Hai người phụ nữ Do Thái .
Được thiết kế theo phong cách của các nền tảng biên tập điển hình, trang web được những người tạo ra nó mô tả là một “thiết kế tương tác và dự án thơ” kết hợp kỹ năng thiết kế của Winer với kỹ năng viết của Kerr-Jarrett trong một nỗ lực để cho khán giả thấy “Chính thống giáo Thế giới phụ nữ Do Thái. “
Cặp đôi này mô tả trang web là “giới thiệu một hình thức nghệ thuật mới, một hình thức nghệ thuật làm mờ ranh giới giữa ngôn từ và thiết kế, tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới cho người xem – một hình thức mà bạn có thể đánh mất chính mình và chúng tôi hy vọng, bạn cũng sẽ thấy mình trong đó “.
Winer và Kerr-Jarrett, sinh ra và lớn lên ở Mỹ, hiện có trụ sở tại Jerusalem, nơi họ gặp nhau tại một công ty sáng tạo ở Israel, nơi Winer là nhà thiết kế chính và đối tác của cô là người viết quảng cáo chính. Mục tiêu của họ với dự án hợp tác mới thử nghiệm này là giáo dục mọi người về phụ nữ Do Thái Chính thống giáo và thách thức nhận thức về họ dựa trên thông tin và kinh nghiệm ít ỏi.
“CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA THƯỜNG ĐƯỢC BAO PHỦ BỞI SỰ BÍ ẨN VÀ KHIÊM TỐN, HOẶC THẬM CHÍ LÀ MỘT CHIỀU”, KERR-JARRETT NÓI VỚI IT’S NICE THAT.
“Thật dễ dàng để đưa ra giả định về những nhóm người đặc biệt – tất cả chúng ta đều làm vậy. Và khi thế giới của chúng ta được miêu tả, chúng ta thường thấy bức chân dung đó có lỗi hơn bất cứ điều gì khác … nhưng chúng tôi không cố gắng chứng minh bất cứ điều gì về điều gì chúng tôi có thể hoặc không thể làm. Chúng tôi đang cố gắng soi sáng cho mảnh thực tế độc nhất của chúng tôi. “
- Là một dự án tự khởi xướng nằm ngoài những ràng buộc của công việc dựa trên khách hàng được ủy thác, cặp đôi này đã tận hưởng cơ hội để sáng tạo và làm việc với sự tự do thay đổi hướng đi hoặc trọng tâm của họ theo ý muốn. Quá trình hợp tác của họ chủ yếu xoay quanh bài thơ: bộ đôi nói với It’s Nice That rằng họ bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề có chủ ý “trần tục và rộng, như thời gian hoặc thực phẩm, thứ mà tất cả con người có thể liên quan đến”, mà Kerr-Jarrett sử dụng như một nhắc để tạo ra một bài thơ. Winer sau đó lấy văn bản, chia nó thành các phần và tìm kiếm hình ảnh mà cô ấy xử lý thông qua Photoshop cho đến khi cô ấy đạt được kết quả phù hợp với “sự kỳ lạ” mà cô ấy hướng tới. Chúng được lưu ở định dạng gif và được tải lên cùng với những bài thơ đã được chia nhỏ.
- Theo một cách nào đó, vẻ thẩm mỹ đó sẽ khiến người xem không thích thú; làm cho nó quen thuộc nhưng cũng đủ khác biệt để gây tò mò và khuyến khích khách truy cập trang web khám phá thêm. Cách tiếp cận này đóng vai trò như một phương tiện hoàn hảo để chứng minh rằng trải nghiệm của phụ nữ Chính thống Do Thái không dễ dàng được xác định – chúng đa dạng và phức tạp như bất kỳ cuộc sống của phụ nữ nào khác.
