Tên thật là Choi Seung-hyun, ngưòi đàn ông có tuổi nhất của nhóm nhạc Bigbang (Sinh ngày 4/11/1987) với tư cách là lead rapper của nhóm, diễn viên, nhạc sĩ, nhà sưu tập nghệ thuật – nội thất, người yêu nghệ thuật – ngưòi hay post meme, theo dõi và tin yêu duy nhất 1 account trên Instagram. Đó là 1 trang trại những chú lạc đà Alpaca mang tên là Pianideglial.
Mỗi người trong nhóm đều có một sự cuốn hút riêng nhưng không thể không phủ nhận T.o.p là visual được công nhận nhiều nhất của Bigbang. Từng xuất hiện rất nhiều trong danh sách những người đàn ông xứ Hàn đẹp trai nhất của khu vực Châu Á nói riêng và thế giới nói chung – dù giờ đây thực thà mà nói thì có rất nhiều hình ảnh mới nổi lên và chiếm được nhiều tình cảm của thị trường hiện tại. Nhưng xét về góc nhìn cá nhân của mình, vẻ đẹp của T.O.P là một vẻ đẹp “bad boy” bền vững – càng trải qua thời gian thì càng “cay”.
(Chẳng thế mà hệ thống fan nữ hùng hậu của T.o.p luôn luôn van xin nài nỉ thần tượng của mình như thế sao không nghiêm chỉnh post hình như các idols khác đi mà toàn post hình động vật, meme. Cái gì làm nhiều sẽ thành thói quen – cho đến khi ông già lên hình đàng hoàng thì có vẻ cộng đồng mạng rất hoang mang và cảm thấy lạ lắm)
Chúng ta hay nói về “Style Badboy” (Phong cách trai tệ nếu các bạn cho là thế) nhưng như mình có chia sẻ rằng Badboy không đến từ những gì mà gã mặc mà phụ thuộc vào cái thần thái, cái tính cách mang tính ngông cuồng có phần ngang tàng của gã. Một sự lạnh lùng với thế giới, với những người xung quanh “I don’t give a f*ck about you”, gã làm theo những gì mà gã muốn – không quan trọng người khác nghĩ gì. T.o.p có thể được xem là một badboy dựa trên vẻ bên ngoài và những gì được thể hiện dựa trên hình ảnh tuyến nhân vật được xây dựng dựa trên các MVs bao gồm nội dung và thời trang.
T.o.p sở hữu một sự lạnh lùng, một gương mặt góc cạnh, đường jawline sắc lẹm và một đôi mắt “băng giá” được trui rèn từ hành trình dấn thân vào nhà YG cũng như các bộ phim mà Bingu tham gia vào trong đó. Ít nói, luôn “cold” khi xuất hiện nhưng tốt nhất là đừng cho thanh niên này nổi máu hài hước – hoặc chí ít là nhảy lên. T.o.p cũng không hay sử dụng thời trang “hở hở” sexy như nhiều khái niệm bad-boy dạo này rầm rộ lên, các bạn đều biết bingu rất ngại việc lộ cơ thể trước máy quay hoặc công chúng. Nhưng độ ngầu và cuốn hút vẫn được đảm bảo ở tần số cao nhất, minh chứng không phải cứ hở mới là sexy. Gợi cảm đến từ thần thái, từ phong cách chứ không nhất thiết đến từ thời trang. Thời trang chỉ là thứ gia vị khiến món ăn trở nên đậm đà, bản tính trở nên thể hiện rõ ràng hơn mà thôi.
Bên cạnh đó, việc sở hữu một chiều cao khá lí tưởng là 1m83 – vóc dáng dong dỏng nên T.O.P cực kì phù hợp cho việc diện thời trang và đặc biệt là các hãng thời trang cao cấp, vốn made-to-measure clothes là giá trị cốt lõi. (Nhưng nếu bạn nào theo dõi từ đầu thì Bingu phải trải qua một quá trình luyện tập cực kì khắc nghiệt để thay đổi hình dáng của bản thân khi đầu quân vào YG. Cái gì cũng có sự khổ luyện mọi người ạ – không phải tự dưng mà có được đâu). Một người đàn ông quyền lực, a boss nhưng bên trong nhút nhát và nhạy cảm =)) tạo nên a badboy chính hiệu. T.o.p không xuất hiện hay đa dạng phong cách như G-dragon nhưng lần xuất hiện nào cũng thu hút được từ những người đàn ông về một kiểu rất gentle, rất timeless model – còn chị em thì đúng kiểu là người đàn ông hằng mong ước. Đẹp kiểu trưởng thành, lạnh lùng, quyền lực. Kiểu thời trang và layer phối đồ của T.o.p cũng rất “đàn ông truyền thống” với vest, suit, coat – các thương hiệu thời trang trải dài từ Saint Laurent Paris, Valentino, Prada, Jean Paul Gaultier, Fendi…và dàn đồng hồ – thứ biểu tượng địa vị và quyền lực của đàn ông – cũng nhiều không kém.
Nhưng thời trang chỉ là thứ “bề nổi” trong hệ sinh thái nghệ thuật của T.o.p
Mình đã từng có bài viết “Tại sao người chơi thời trang hiện tại lại có xu hướng chuyển sang nội thất” giải thích về vấn đề này. Xuất phát từ sở thích là một, thứ là quá trình xây dựng một “Aethestic của riêng mình”. Triết lý về vẻ đẹp và nghệ thuật là tùy thuộc vào cảm nhận riêng của mỗi người – để tạo ra một personal aethestic thì kết hợp cùng với thời trang mặc trên người, không gian sống, tinh thần làm việc – kiến trúc, nội/ngoại thất cũng là một điều mà những người ở một tầng lớp cao hơn chúng ta đang làm bây giờ. T.o.p – một dân chơi nội thất và nghệ thuật sau khi đạt được đỉnh cao của sự nghiệp, danh vọng và tài chính thì cũng vậy.
Có thể nói trong danh sách những người nổi tiếng của xứ Kim chi thì T.o.p luôn được đánh giá là một người có gu thẩm mỹ và nghệ thuật đương đại cao. Nó không chỉ dừng ở việc là người giàu mua để flex (Tại ổng ít khi flex lắm, ổng mua về ổng enjoy thôi). Bingu “Thộn” của chúng ta thường hay tới thăm các sàn mua bán tranh ảnh, nghệ thuật, nội thất ở HongKong và nhiều nơi trên thế giới để mua các sản phẩm để sưu tập. Sothebys từng nói rằng “T.o.p đang chơi game riêng của anh ta và sẽ là một trong những người định hướng được người nổi tiếng về việc sưu tập những nghệ thuật đương đại ở Châu Á’. Danh sách các nghệ sĩ mà T.o.p sở hữu tác phẩm của họ rất dài: từ châu á đến Châu Âu, từ cổ tới xưa như Kohei Nawa, Teppei Kaneuji, Tomoo Gokia, Andy Warhol, Jean – Michel Basquiat, Keith Haring và cả xứ Hàn bao gồm Park Seobo, Lee Ufan và Kim Whanki. Với mỗi tác phẩm như thế, số tiền dao động từ mấy chục ngàn dolllars đến cả triệu đô cũng có. Thời trang ư, xịn đấy – nhưng không bằng số tiền anh T.o.p nhà ta chi trả cho nội/ngoại thất và nghệ thuật đâu. Chia sẻ về điều này, T.o.p thộn nói:
“Tôi luôn luôn là một nhà sưu tập”
“Ngay từ nhỏ, tôi đã sưu tập những mảnh đồ chơi xếp hình”
Vâng, rất cool – rất ngầu – rất Badboy. Choi-seung-huyn ạ.
Trí Minh Lê