porsche-da-chia-se-them-chi-tiet-ve-suv-dien-moi-cao-cap-cua-ho.

Porsche đã chia sẻ thêm chi tiết về SUV điện mới cao cấp của họ.

Cửa hàng Đức xác nhận lại nỗ lực của mình để điện hóa.

Gần đây, Porsche đã tổ chức Hội đồng Cổ đông Năm 2023 của mình, thảo luận về hiệu suất của năm trước. Nhà sản xuất ô tô sang trọng Đức này đã thấy tăng 2,6% trong số lượng phân phối, với 309.884 chiếc xe được bán.

Tuy nhiên, xác nhận lại của Porsche về chuyển đổi sang xe điện tự nhiên là nổi bật nhất của sự kiện. Mặc dù quá trình này sẽ mất thời gian, công ty nhằm mục đích có hơn 80% doanh số bao gồm các xe điện có pin đến năm 2030.

Trong sự kiện, Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche và Chủ tịch của Volkswagen Group, đã bảo đảm chiến lược của công ty để đạt được mục tiêu này. Macan EV, sẽ được ra mắt vào năm 2024, sẽ là mẫu xe không phát thải khí đầu tiên để tham gia vào Taycan hiện có. Ban đầu dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay, nhưng việc ra mắt của xe điện Macan đã bị hoãn lại do vấn đề phần mềm.

CarBuzz/Ian Wright

CarBuzz/Ian Wright

CarBuzz/Ian Wright

Porsche cũng đã tiết lộ kế hoạch cho một SUV điện lớn chưa được đặt tên. Được đặt ở trên Cayenne, SUV này chủ yếu sẽ định hướng đến thị trường Trung Quốc và Mỹ và các khu vực lợi nhuận khác.

Trong hội đồng cổ đông gần đây, Blume đã mô tả nó là một “khái niệm xe mới” sẽ cung cấp “hiệu suất ấn tượng” và cung cấp một “trải nghiệm nội thất mới”. Anh cũng đảm bảo rằng SUV sẽ bao gồm các tính năng lái tự động tiên tiến.

Năm ngoái, chúng tôi đã báo cáo một tin đồn sớm từ các đại lý và bên tham gia đã nhìn thấy khái niệm trong kim loại. Mô tả đa dạng từ “Rất không giống Porsche” và “một phần sedan, một phần crossover” đã khiến chúng tôi càng thêm hứng thú.

Được gọi là K1 trong bên trong, xe điện cao cấp này được đồn đoán sẽ có ba hàng ghế và thể hiện một thiết kế ngoại thất khác biệt so với các mẫu trước đây. Nguồn gốc gần Porsche cho biết việc phát triển K1 bắt đầu vào năm 2020, và nó sẽ được xây dựng trên nền tảng SSP Sport tương lai, một biểu thức của Nền tảng Hệ thống Có thể mở rộng của Volkswagen.

Xin lỗi nếu bạn đã nghe điều này trước đây, vì đây là cùng một thông báo được Porsche ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, sự mong đợi của chúng tôi cho flagship mới nhất càng tăng lên.

Porsche, nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức đã chia sẻ thêm những chi tiết về dòng SUV điện mới cao cấp của họ.

Theo thông tin được cập nhật vào tháng 11, Porsche Taycan Cross Turismo sẽ là phiên bản điện SUV đầu tiên của hãng. Từ thông tin mới được chia sẻ, hiện tại Taycan Cross Turismo sắp ra mắt được trang bị với cụm 4 động cơ trong series Taycan. Xe này sẽ có bốn biến thể: Taycan 4 Cross Turismo, Taycan 4S Cross Turismo, Taycan Turbo Cross Turismo và Taycan Turbo S Cross Turismo.

Trong series đầy đủ của Taycan Cross Turismo, Taycan 4 Cross Turismo có công suất tối đa lên đến 522 ma lực, tốc độ tối đa là 240 km/h và thời gian tăng tốc 0-100 km/h khoảng 5,1 giây. Taycan 4S Cross Turismo cũng có công suất tối đa lên đến 625 ma lực, tốc độ tối đa là 250 km/h và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 4,1 giây. Taycan Turbo Cross Turismo có công suất tối đa lên đến 680 ma lực, tốc độ tối đa là 260 km/h và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,3 giây. Taycan Turbo S Cross Turismo có công suất tối đa lên đến 761 ma lực, tốc độ tối đa là 263 km/h và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 2,9 giây.

Taycan Cross Turismo được trang bị với một hệ thống lái một người và bốn chế độ lái three-chamber túi khí. Ngoài ra, xe còn có thể được trang bị bộ giải trí trực tuyến tích hợp với các đầu thu Apple CarPlay và Android Auto, chức năng đa truy cập để xử lý và lưu trữ các bức ảnh.

Với các tính năng và thông số về công suất và tốc độ đến đây, Taycan Cross Turismo đều hứa hẹn một trải nghiệm động cơ mạnh mẽ và lưu thông tốt. Ngoài ra, với khả năng khảm khảm nhất đạt lên đến 825 km trên mỗi tải, cũng như các caming nhiều chức năng và trang bị hiện đại, Taycan Cross Turimso sẽ trở thành một trong những lựa chọn rất hấp dẫn và làm hài lòng của rất nhiều người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *