Thứ tư, ngày 29/10/2025 06:40 GMT+7
Gia Khiêm Thứ tư, ngày 29/10/2025 06:40 GMT+7
Trước việc nhiều phụ huynh nghi ngờ con dùng loại thức uống có tên là “Gold Life Grow Plus – Sản phẩm dinh dưỡng công thức bổ sung” không phổ biến trên thị trường, Hiệu trưởng Trường mầm non Chu Minh đã lên tiếng.
Phụ huynh nghi con dùng sản phẩm sữa “lạ, ít phổ biến”
Mới đây, nhiều phụ huynh Trường mầm non Chu Minh, xã Quảng Oai, Hà Nội, đã yêu cầu nhà trường đổi loại thức uống có tên là “Gold Life Grow Plus – Sản phẩm dinh dưỡng công thức bổ sung” do nghi ngờ về chất lượng và không phổ biến trên thị trường.
Ngày 28/10, trao đổi với PV Dân Việt, chị N.N.P có con theo học tại đây cho biết, các con ăn 5 bữa bán trú/tuần, tiền ăn mỗi ngày hết 22.000 đồng bao gồm bữa trưa và bữa phụ. Theo thực đơn của nhà trường, có 5 bữa phụ gồm 2 bữa ăn hoa quả, 1 bữa ăn sữa chua, 2 bữa dùng “sữa công thức”.

Trong một buổi kiểm tra bữa ăn bán trú mới đây tại trường, phụ huynh đã yêu cầu nhân viên nhà bếp cho xem sản phẩm “sữa công thức”. Nhìn thấy sản phẩm mà nhân viên nhà bếp đưa ra và nói đây là “sữa công thức”, chị P. và một số phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi sản phẩm không phổ biến trên thị trường.
Lo ngại về chất lượng, chị P. cùng phụ huynh tìm hiểu về sản phẩm này trên thị trường, tuy nhiên đây không phải là sản phẩm phổ biến và chỉ phân phối trong trường mầm non.

“Tìm theo địa chỉ nhà phân phối, phụ huynh chúng tôi đi hơn 50km để đến địa chỉ phường Đống Đa (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc – địa chỉ hành chính cũ). Tuy nhiên, địa chỉ này chỉ là một căn nhà và không có kho hàng hay loại sữa, sản phẩm nào”, phụ huynh chia sẻ.
Ngày 27/10, nhóm phụ huynh đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo nhà trường về việc thay đổi loại thức uống trên. Nếu tình trạng dùng sữa công thức này vẫn tiếp diễn, phụ huynh sẽ xin chuyển trường cho con. Trong buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường đã hứa, sẽ trao đổi với bên cung cấp để chuyển sang sữa công thức Nutifood.
Nhà trường và lãnh đạo xã nói gì?
Liên quan đến vấn đề này, bà Phương Thị Bích Liên, Hiệu trưởng trường mầm non Chu Minh xác nhận đã nắm bắt được vụ việc phụ huynh phản ánh ngay sáng 27/10.
Theo bà Liên, chiều cùng ngày, nhà trường tổ chức cuộc họp và mời phụ huynh đến làm việc. Tại buổi làm việc, nhà trường đồng ý thay thế sữa khác cho loại sữa đang sử dụng với lý do trên thị trường sữa này chưa có nhiều.
Bà Liên cho hay, nhà trường sẽ đổi sang dòng sữa Nutifood. Ngay từ ngày 27/10, nhà trường đã dừng không cho học sinh uống sữa công thức trên. Nhà trường báo cho nhà cung ứng về nội dung này và đã trả lại số sữa còn lại.

Theo Hiệu trưởng Trường mầm non Chu Minh, đơn vị cung cấp sản phẩm này là nhà phân phối trung gian. Nhà phân phối trung gian chỉ cung ứng sản phẩm cho các trường học và không bán ra ngoài thị trường. Đơn vị này cũng cung cấp hình ảnh kho để sữa của mình.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Quyết Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Oai cho biết, trong sáng 28/10, đơn vị đã trực tiếp xuống kiểm tra.
“Sản phẩm dinh dưỡng công thức bổ sung nhà trường cho học sinh sử dụng là sản phẩm có thương hiệu, nhãn mác đầy đủ. Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ nội dung liên quan, cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường rất sạch sẽ, đảm bảo. Do sản phẩm này phụ huynh có thể thấy ít phổ biến nên có ý kiến. Sau khi họp, nhà trường và phụ huynh thống nhất cho con sử dụng sữa Nutifood”, ông Thắng thông tin.
Trước đó, sáng ngày 27/10, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Quảng Oai, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, UBND xã Quảng Oai nói riêng, cũng như UBND các xã, phường trên địa bàn Thủ đô nói chung cần thực hiện đúng Hướng dẫn 02/BCĐ-HD ngày 15/7/2025 của Ban chỉ đạo công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Hà Nội về hướng dẫn đánh giá về an toàn vệ sinh thực phẩm để tổ chức các bữa ăn bán trú cho học sinh các trường công lập trên địa bàn thành phố năm học 2025-2026.
Trong đó, phải thực hiện nghiêm túc việc làm rõ tiêu chí, chấm điểm cụ thể theo từng tiêu chí để lựa chọn những đơn vị tốt nhất, bảo đảm đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, làm cơ sở cho các trường có căn cứ lựa chọn.
Với các nhà cung cấp nước uống, sữa, ưu tiên những thương hiệu lớn, uy tín, cắt giảm các khâu trung gian, hướng tới mục tiêu dành những sản phẩm tốt nhất, có lợi nhất cho học sinh.