phan-ung-cua-microsoft-lam-soc-duong-pho

Phản ứng của Microsoft làm sốc đường phố

LAS VEGAS, NEVADA – JANUARY 06: Microsoft Corporation booth signage is displayed at CES 2023 at the … [+] Las Vegas Convention Center. CES, the world’s largest annual consumer technology trade show, runs through January 08 and features about 3,200 exhibitors showing off their latest products and services to more than 100,000 attendees. (Photo by David Becker/Getty Images)

Getty Images

Đang xảy ra một điều kỳ diệu với các cổ phiếu công nghệ. Chúng đang bị giảm xếp hạng, chúng đang báo cáo kết quả tài chính tồi tệ, và chúng vẫn đang tăng lên.

Microsoft (MSFT) đã đứng đầu trong ngày thứ Tư sau khi các nhà quản lý tại Redmond, Washington – một công ty phần mềm – báo cáo kết quả tài chính trộn trị cho quý thứ hai, nhưng hướng dẫn dự báo của nhà phân tích thấp hơn cho còn lại của năm.

Sau khi sụp đổ ở mở cửa, các cổ phiếu Microsoft dần dần đổi mới gần không thay đổi ở đóng cửa.

Sức mạnh là một điều kỳ lạ vì dự báo lại rất yếu và chi tiết hơn mong đợi. Satya Nadella, tổng giám đốc, nói với nhà phân tích rằng khách hàng doanh nghiệp đang hạn chế các luồng làm việc mới khi họ làm việc qua sự yếu đi của kinh tế toàn cầu. Sự suy giảm chi tiêu doanh nghiệp này được gắn vào câu chuyện gắt gao rằng nhà đầu tư quá tích cực về năm 2023. Tuy nhiên, sau khi giảm xuống 230,90 USD ở mở cửa, cổ phiếu Microsoft đóng cửa ở 240,61 USD, chỉ giảm 0,6%.

Nhà đầu tư bất ngờ có một khát vọng cho tất cả những điều liên quan đến công nghệ.

Đó không phải là cách chơi mà được dự định. Nhà phân tích bắt đầu tháng Giêng bằng việc giảm xếp hạng Amazon.com (AMZN), Alphabet (GOOGL), Apple (AAPL), Salesforce (CRM), Microsoft, và Tesla (TSLA). Từ đó, cổ phiếu đã tăng lên 15,7%, 7,9%, 9,2%, 0,3%, và 17,3% tương ứng.

Và sức mạnh cho các vấn đề bán dẫn, nơi tầm nhìn cơ bản mạnh hơn, đã được nhanh hơn.

Cổ phiếu ASML Holding (ASML), một công ty sản xuất thiết bị bán dẫn hàng đầu Hà Lan, mở cửa 15 USD thấp hơn trước khi đóng cửa 11,50 USD cao hơn ở 681,53 USD. Đó là đóng cửa cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022. Đáng chú ý rằng kinh doanh của ASML đang phát triển mạnh mẽ bất chấp các yêu cầu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ để dừng bán các máy phay lithography cao cấp ở Trung Quốc.

Kết quả tài chính quý thứ ba được báo cáo vào ngày thứ Tư cho thấy doanh thu tăng lên 5,7 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận mỗi cổ phiếu vượt qua dự báo tập trung của FactSet bằng 23,9%. Peter Wennick, tổng giám đốc, nói rằng doanh thu năm 2023 sẽ tăng 25%. Cổ phiếu ASML năm 2023 đã tăng 24,7%.

Khó để biết bao lâu nữa cuộc đua hiện tại sẽ kéo dài. Tháng Hai có thể mang đến những rắc rối mới. Tuy nhiên, tiền chuyên nghiệp đang rời bỏ các nhóm cổ phiếu phòng thủ như các mặt hàng tiêu dùng cơ bản, và vào các công nghệ lớn. Đây là một giao dịch rủi ro và là tích cực.

Gặm sẽ tranh luận rằng tiến trình tăng lên là một cuộc đua thị trường gặm mặc, với sức chống chọi lớn cho chỉ số Nasdaq 100 ở 12.022, trung bình di chuyển 200 ngày của nó. Đó chỉ là 1,6% trên các mức hiện tại. Gặm nói rằng hãy mong đợi cổ phiếu, đặc biệt là các vấn đề công nghệ, bị đẩy lùi ở đó.

Sức mạnh của Microsoft có vẻ nói khác, tuy nhiên. Một số nhà đầu tư rõ ràng đang nhìn xa hơn dự báo yếu cho năm 2023.

Keith Weiss, một nhà phân tích tại Morgan Stanley, nói trong một ghi chú đến khách hàng rằng các xu hướng phát triển bền vững của Microsoft vẫn còn mạnh mẽ. Dịch vụ đám mây của họ vượt qua dự đoán vào tháng 12. Anh cũng nhắc đến dự đoán rằng chi phí hoạt động sẽ tăng ít trong quý thá
Trong hồi cuối tháng 12, Microsoft đã cho ra mắt Windows 10 – phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows của mình. Kể từ đó, hãng đã bắt đầu quang bá phiên bản này với chương trình khuyến mại không tưởng với sức hút tuyệt vời.

Đáng chú ý nhất đó là hãng đã công bố quảng cáo cực độc tại Mỹ, được xem là một bước lớn trong việc hợp tác với người dùng để quảng bá sản phẩm mới. Quảng cáo được đặt trong bối cảnh những con đường thành phố, khi một chiếc xe buýt đầy màu xanh lá cây chạy qua để chào đón công nghệ mới.

Phản ứng của cộng đồng là thế nào?

Chia sẻ trên mạng xã hội đã biến quảng cáo này thành một tranh luận lớn. Nhiều người xem xét quảng cáo này như là phản ứng lạ thú vị đối với công nghệ và những thay đổi kỳ lạ, và đều thấy rằng đây là sự cống hiến của hãng để thu hút người dùng bằng cách mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Để bảo vệ thị trường, Microsoft vẫn còn nhiều công việc phải làm. Nếu họ có thể chuyển tầm nhìn của mình sang các thị trường đang phát triển, và đồng thời sử dụng các công nghệ hiện đại để làm cho quảng cáo nổi bật hơn, Microsoft sẽ có thể tạo được thành công trong năm 2015.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *