Rất nhiều người thích uống Coca-Cola hoặc Pepsi nhưng thường không phân biết được sự khác biệt thực sự giữa hai loại thức uống này. Vậy đâu là sự khác biệt?
Pepsi có nhiều hương vị cam quýt, trong khi các sản phẩm Coca Cola có hương vị vani và nho khô.
Nếu bạn kiểm tra các giá trị dinh dưỡng của Pepsi, bạn có thể thấy rằng có axit citric trong thành phần, trong khi Coca Cola thì không. Axit citric đóng vai trò của chất chống oxy hóa cũng như cân bằng độ chua trong nước ngọt.
Song song đó, Pepsi có lượng đường cũng như calo và cafein cao hơn, còn Coca Cola lại có lượng muối natri cao hơn.
Pepsi ngọt hơn Coca-cola, hương vị đặc trưng của Pepsi là sự bùng nổ của cam quýt, không giống như hương vị vani của Coca-Cola.
Những ngụm đầu tiên của Pepsi sẽ ngọt mạnh hơn của Coca-Cola, nhưng vị ngọt Pepsi có xu hướng tiêu tán nhanh hơn còn Coca-cola lưu giữ vị ngọt lâu hơn khi uống hết phần còn lại.
Mặc dù nhiều sự khác biệt, nhưng hầu hết khách hàng đều khó nhận ra. Trong một nghiên cứu của Samuel McClure và Read Montague, khách hàng được sử dụng Coca-cola và Pepsi nhưng không dán nhãn mác của thương hiệu. Kết quả cuộc thí nghiệm cho thấy sự phân chia bằng nhau số lượng khách hàng lựa chọn Coca-cola và Pepsi, đồng thời duy trì sở thích trong thời gian dài.
Rõ ràng, xét về hương và mùi vị, Coca-Cola và Pepsi đều ngang tài ngang sức.Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu chính là con át chủ bài dẫn đến thành công của Coca-Cola. Trong năm 2011, Coca-Cola chiếm lĩnh 17% thị phần của thị trường nước giải khát của Mỹ, tiếp theo là Diet Coke ở mức 9,6% và Pepsi là 9,2%, theo tạp chí Beverage Digest. Trong khi đó Diet Pepsi vẫn mòn mỏi với 4,9% do thiếu hụt chi tiêu cho quảng cáo.
