Bill Gates từng tuyên bố: “Tôi sẽ chọn một người lười để làm việc khó vì họ sẽ tìm ra cách dễ nhất để làm”
Người lười sẽ tìm cách dễ nhất để giải quyết khó khăn của mình.
Họ sử dụng người khác để làm công việc của họ thay họ. Nghe có vẻ không ổn nhưng đây lại là một kỹ năng quan trọng trong kinh doanh.
- Họ ủy nhiệm.
Họ yêu cầu sự giúp đỡ thay vì tự tìm hiểu, điều này giúp họ tiết kiệm thời gian.
- Họ học hỏi từ thất bại của người khác.
Họ không có áp lực phải trở nên hoàn hảo, điều này giúp họ bắt đầu mọi thứ đơn giản hơn.
- Họ biết đặt ra những tiêu chuẩn vừa với khả năng của mình.
Họ có thể làm cho các công việc nhàm chán trở nên thú vị như làm việc với âm nhạc, nghỉ ngơi nhiều hơn.
- Họ biến mọi thử trở nên thú vị.
Họ có thể xử lý tốt các công việc áp lực cao bởi vì họ đã tiết kiệm năng lượng.
- Họ cảm thấy thoải mái khi làm việc.
Họ muốn tránh công việc nên thường tập trung vào 20% phần quan trọng nhất để đạt được kết quả
- Phương pháp làm việc hiệu quả.
Cre: Rafael Eliassen / Quora