Theo 9to5Google, người sở hữu điện thoại thông minh flagship của Google đang báo cáo các sự cố gây phiền phức liên quan đến các ứng dụng khác nhau. Mặc dù tôi chưa gặp phải sự cố này (tôi không phải là người dùng Pixel), các ứng dụng sẽ bị đóng ngay sau khi được mở.
Các điện thoại Pixel 6 và 7 có vẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất, ít nhất nếu Reddit được tin tưởng. Có nhiều chủ đề từ người dùng Pixel 6 và 7 phàn nàn về những vấn đề này. Theo ít nhất một chủ đề, sự cố có liên quan đến ứng dụng Dịch vụ Nhà mạng và có thể được khắc phục bằng cách cập nhật (hoặc gỡ bỏ và cài đặt lại) ứng dụng đó. Tuy nhiên, một số người khác đã trình bày rằng điều này không hoàn toàn hoạt động.
Các cách khắc phục khác bao gồm khởi động lại thiết bị hoặc, như là một cách cuối cùng, thực hiện một khởi động lại nhà máy và đặt lại điện thoại của bạn bằng một bản sao lưu. Điều đó có vẻ … không tiện lợi, nhưng nếu không có gì khác hoạt động, nó có giá trị thử.
Chỉ cần đừng quên, bạn biết, tạo một điểm sao lưu gần đây.
Trong ngày hôm nay, một số chủ sở hữu điện thoại của Google Pixel đã báo cáo các lỗi ứng dụng liên tục. Các người dùng báo cáo rằng nhiều ứng dụng không hoạt động được trên thiết bị của họ.
Các chủ sở hữu bị ảnh hưởng nhất là mọi người sử dụng Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3 XL. Một số lỗi đều báo cáo là các ứng dụng lỗi thời khi đăng nhập hoặc thoát ra, không thể tải ảnh, các lỗi trang chủ trên Google Play và các lỗi trong các ứng dụng Google tích hợp.
Google đã tiết lộ rằng hãng đang điều tra các lỗi này và dự kiến sẽ có những bản cập nhật nhanh cho các thiết bị Pixel của họ. Đề xuất của họ là người dùng nên tải bản cập nhật phần mềm của họ để khắc phục các lỗi này.
Để tránh lỗi ở các thiết bị Google Pixel, người sử dụng nên đưa các thiết bị của họ lên bản cập nhật mới nhất. Google đề nghị sử dụng Wi-Fi cố định để tránh bất kỳ lỗi liên quan đến kết nối mạng trong khi nâng cấp phần mềm. Điều này sẽ giảm số lần tắt hoạt động liên tục cho điện thoại của bạn.