Apple và Google có thể sẽ sớm phải đối mặt với một nhà cung cấp cửa hàng ứng dụng mới. Meta, nhà sản xuất của Facebook và Instagram, có lẽ đang cố gắng tìm ra một cách cho người dùng ở Liên minh Châu Âu tải trực tiếp ứng dụng thông qua một loại quảng cáo Facebook mới. Nếu thành công, điều này có thể làm thay đổi thị trường cửa hàng ứng dụng hiện tại ở khu vực này.
Tòa án Nga Cho Rằng Meta Là Một Tổ Chức “Extremist”
Theo The Verge, Meta đang kế hoạch bắt đầu thử nghiệm các loại quảng cáo mới trong một thử nghiệm với số lượng lập trình viên Android hạn chế ngay từ năm 2023. Cả Apple và Google hiện đang làm cho việc tìm kiếm các phương thức thay thế để tải ứng dụng trên thiết bị di động rất khó khăn nhưng Meta có lẽ tin rằng tất cả điều đó có thể thay đổi với Luật Thị Trường Kỹ Thuật Số mới được ban hành. Luật mới đặc biệt yêu cầu các công ty công nghệ lớn mở ra những vườn tượng đài của họ và giới hạn hành vi tự ưu tiên.
Meta không ngay lập tức trả lời yêu cầu của Gizmodo.
Để làm cho thỏa thuận hấp dẫn hơn cho các nhà phát triển tham gia, Meta có lẽ đang nói rằng họ sẽ không thu bất kỳ phần trăm nào từ doanh thu trong ứng dụng. Điều này đối lập với Apple và Google, người đã bị phê bình bởi các nhà phát triển và một số cơ quan quản lý trong nhiều năm qua về thuế ứng dụng của họ mà có thể nằm trong khoảng từ 15 đến 30% tùy thuộc vào kích thước của nhà phát triển.
Chủ tịch điều hành Mark Zuckerberg cũng không ngần ngại phê bình tình trạng hiện tại của các cửa hàng ứng dụng trong quá khứ. Năm ngoái, trong một phỏng vấn tại Hội Nghị DealBook của The New York Times, Zuckerberg đã đánh một cú đối với các thực hiện của cửa hàng ứng dụng của Apple đặc biệt, mà ông gọi là “vấn đề”.
“Tôi thực sự nghĩ rằng Apple
Đáng buồn, theo báo cáo mới nhất, công ty Meta chuẩn bị đưa ra việc tải trực tiếp ứng dụng qua các quảng cáo trên Facebook trong mùa hè tại châu Âu.
Các quảng cáo này sẽ hiển thị một nút “Tải ngay” ngay trên các News Feed của người dùng Facebook, đồng thời kết nối tới cửa hàng ứng dụng chủ yếu của dòng sản phẩm Apple và Android.
Với việc tải trực tiếp, người dùng sẽ có thể cài đặt ứng dụng của Meta bằng một nút bấm. Việc này khác biệt với việc thực hiện quảng cáo website thông thường, khiến cho việc tải xuống trở nên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Meta chạy một chiến dịch quảng cáo này trên Facebook, và hiệu quả của việc đó vẫn chưa được biết đến. Vì thế, xem xét sẽ là cần thiết xem đây có thể là một chiến lược quảng cáo hiệu quả không.
Vào những tháng cuối của năm, Meta có thể giải thích rõ hơn về kết quả của chiến dịch quảng cáo này.