McDonald’s vừa cho ra mắt thiết kế bao bì mới trên toàn cầu với trọng tâm là hình ảnh minh họa

Bằng cách làm nổi bật các thành phần cụ thể từ thực đơn, tăng sự nhận biết, thiết kế mới này hy vọng sẽ giới thiệu “quan điểm vui tươi” của thương hiệu đến khách hàng.

Angecy Pearlfisher đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống bao bì đóng gói toàn cầu cho McDonald’s, tạo ra một khuôn khổ hình ảnh mới cho dòng sản phẩm dài hạn của thương hiệu.

Bao gồm một hệ thống đồ họa mới, thiết kế lại nhằm mục đích mang lại “cảm giác vui vẻ và gần gũi” bằng cách sử dụng yếu tố “đồ họa táo bạo” ở vị trí hàng đầu trên bao bì.

Hợp tác với thương hiệu để tạo ra thiết kế lại đầy tham vọng này – bao gồm hơn 60 triệu điểm tiếp xúc mỗi ngày – Pearlfisher đã chuyển đổi bao bì trước đây của McDonald’s sang một hệ thống thiết kế có thông điệp nổi bật trên bao bì.

Tập trung minh họa các sản phẩm mang tính biểu tượng trong thực đơn của McDonald’s bằng vector như: hình ảnh lòng đỏ của Trứng McMuffin, hình dạng góc cạnh của miếng thịt chiên hoặc những chồng bánh mì, thịt và pho mát của burger. Theo Pearlfisher, thì cách tiếp cận này giúp giới thiệu sự liên kết của mỗi thành phần trong thực đơn và gợi lên “quan điểm vui tươi của McDonald’s”.

Cách tiếp cận này cũng đã được phát triển để đảm bảo các hoạt động vẫn hiệu quả trong quá trình triển khai khi có thay đổi, ưu tiên tạo ra “hình ảnh dễ hiểu” có thể “thúc đẩy tăng sự nhận diện thương hiệu ở bất kể nơi nào trên thế giới. ”

Matt Sia, giám đốc sáng tạo tại Pearlfisher cho biết thêm: “Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra điều gì thực sự đặc biệt ở mỗi món trong menu để thiết kế một hệ thống nhận diện giúp mọi người dễ dàng nắm bắt được.”

Bằng cách tập trung vào các yếu tố dễ nhận biết trên toàn cầu, đội ngũ của Pearlfisher làm nổi bật “vẻ đẹp trong sự đơn giản của các món ăn mang tính biểu tượng của McDonald’s”,

Sia tiếp tục. “Chúng tôi mong muốn tìm ra cách thể hiện đặc biệt, dễ nhận biết và mang tính biểu tượng nhất của mỗi loại – tôn vinh chúng theo cách khiến mọi người mỉm cười.”

Bám sát vào bảng màu của thương hiệu, những hình minh họa tương đối đơn giản này cũng hướng tới mục tiêu “trở nên độc đáo về mặt chức năng, dễ nhận biết, tối thiểu về mặt thẩm mỹ và quan trọng nhất là vui tươi về mặt cảm xúc.”

Đối với các nhóm nội bộ của McDonald’s, việc tập trung vào minh họa này “đã giúp đảm bảo rằng thiết kế lại này hiện đại hóa thương hiệu của chúng tôi”.

Giám đốc cấp cao về chiến lược thực đơn toàn cầu, Barbara Yehling, cho biết thêm:” Thiết kế làm nổi bật sự đặc biệt của thực đơn và mang lại cam kết về chất lượng.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *