Tôi từng nhìn khách hàng biết bao nhiêu lần di chuyển tờ giấy “máy hỏng” trên máy bán hàng tự động, cố sử dụng nó và rồi lại càu nhàu khi nó không hoạt dộng
>u/ Therandomfox (74 points)
“Biển báo đó hổng thể cản ta lại vì ta có biết đọc đâu!”
_______
u/ Armpit_Penguin (409 points)
tôi ước gì truyện này không dựa trên chuyện có thật
>u/ NicolasCBT (107 points)
Là do người đàn ông từ Florida, hay là trải nghiện cá nhân vậy?
>>u/ Armpit_Penguin (157 points)
Luôn là 1 người đàn ông từ Florida trong mọi tình huống. Nhưng đây hẳn là trải nghiệm cá nhân ha
>>>u/ NicolasCBT (49 points)
Làm ơn kể thêm đi mừ~
>>>>u/ Armpit_Penguin (75 points)
Tôi hông thể, vì đó vẫn còn là 1 vụ án đang điều tra á
_______
u/ SansyBoy14 (83 points)
Nghe có vẻ là 1 ví dụ phóng đại quá, nhưng cũng không hẳn là không xảy ra đâu.
Tôi là 1 thu ngân ở Lowe, 1 ngày nọ cái súng quét mã vạch ngừng hoạt động, nên tôi dán giấy lên đấy ghi “không hoạt động”.
Chưa đầy 10 phút sau 1 khách hàng bước tới, đọc nó, cầm lên, tháo cái phần giấy dán, cố dùng nó, và rồi nhìn tôi rồi nói “ê cái này không hoạt động”
Tôi thực sự muốn chọn lời gì đó để nói nhưng tôi hay bị lo âu và tôi không muốn bị đuổi việc nên tôi chọn im lặng cho nó xong
>u/ NoTFTLight (27 points)
Hồi tôi còn làm ở trạm xăng, mỗi khi 1 cây xăng ngưng hạot động, tụi này sẽ đặt 1 cột tháp chặn và quấn băng dính cảnh báo quanh nó. Và chúng tôi sẽ thường có những người chạy xuyên qua chúng, hay dừng lại và di chuyển chúng rồi quay lại xe đỗ đến trước cây xăng bị hỏng đó. Rồi họ sẽ làm loạn lên vì cây xăng đó không chạy và chúng tôi thì chả còn gì để chứng minh nó không hoạt động.
Thực sự tôi phải hỏi lòng rằng con người có cả là trí thông minh bình thường không thôi nữa.
_______
u/ Poobutt6 (10 points)
Tôi thích sử dụng phương pháp này lắm đó khi tôi còn làm ở cửa hàng bán lẻ, và với trải nghiệm của tôi thì chúng thường hoạt động đấy.
Bạn bắt đầu với 1 giọng điệu chân thật. Đừng có làm quá là được, chỉ cần ngăn họ muốn gây gổ bằng cách nói những lời thật tích cực.
Nếu điều nó không được, đó là lúc bạn quẩy rồi đó. Cứ đâm theo lao, cười to vào, đồng ý với mọi thứ họ nói dẫu cho nó có nực cười như nào đi nữa. Họ sẽ nhanh chóng nhận ra mình đang cư xử như đứa lỗ đít và 1 là ngưng lại, hoặc là cứng đầu không thừa nhận mình sai nhưng sau đó sẽ thấy bản thân thật tệ cho xem.
_______
u/ visurox (60 points)
Nhiều khi sẽ thật biết bao nếu định luật Darwin thực sự hoạt dộng
_______
u/ cj_cusack (3 points)
Cú lật bàn không ai ngờ, kudo
_______
u/ unknown1893 (1 points)
Với tư cách là 1 người từng làm trong ngành phục vụ khách hàng cả đời tôi, việc khách hàng phàn nàn đúng là khiến tôi muốn ngỏm cho xong.
_______
Người dịch Nguyễn Anh