LẦN ĐẦU GEN Z LÀM VIỆC VỚI ANH CHỊ GEN Y LÀ TRẢI NGHIỆM THẾ NÀO?

Giải thích thuật ngữ:

– Gen Y là nhóm người sinh ra từ năm 1980 đến năm 1994.

– Gen Z là nhóm người sinh ra từ năm 1995 đến năm 2012. Gen Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y).

Tôi là Gen Z sinh năm 99 các ông ạ. Các ông không biết tôi đã gặp phải những chuyện gì khi thực tập cùng công ty với các anh chị Gen Y đâu =)))))

1. Công ty có bảng thống kê trừ lương đi muộn hàng tháng, một mình tôi “ngủ dậy muộn, tắc đường, ngã xe” giữa hàng loạt anh chị khác “đưa con đi học”, “giáo viên gọi điện”, “con bị ốm”,.. vân vân và mây mây. Chắc các anh chị thấy tôi như một trò hề vậy.

2. Giờ nghỉ trưa, tôi xem được video tiktok cười nắc nẻ. Các anh chị hỏi, tôi mới cho mọi người xem thử video, không quên bảo “Cái video này cười ỉa anh chị ạ”. Tối ấy về, anh kia sinh năm 84 nhắn tin cho tôi “Các chị trong cơ quan nhờ anh nhắc khéo em, bảo là em nói chuyện hơi mất vệ sinh”.

3. Đợt ấy văn phòng mở tiệc, tôi với vài anh chị phải ra siêu thị mua đồ. Mua xong đồ ăn thức uống, một mình tôi loanh quanh gian decor, còn các chị xúm vào hàng bát đĩa với chổi lau nhà vì mấy thứ ấy giảm giá 50%? Có một chị còn gọi cho nhóm bạn “Ê nước xả vải mua một tặng một nước rửa chén này. Tao mua một thùng, chúng mày mua không?”

4. Lại nói về hôm mở tiệc, văn phòng thi nhau đăng kí mở nhạc. Người thì nghe nhạc Mỹ Tâm, người nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng, cũng không thiếu người nghe Tùng Dương, Mỹ Linh hay Lệ Quyên. Đến lượt tôi đăng kí nhạc Min, Erik, Sơn Tùng, anh chị nhìn tôi như thằng thiểu năng…

5. Tôi dạy một chị trong cơ quan dùng Tiktok. Từ đấy về sau, mỗi ngày chị đều đăng video con trai chị lăn lê bò lết, ăn cháo uống sữa, chạy nhảy tung tăng lên, video nào cũng chỉ độc một khúc nhạc “Trả lại anh yêu hỡi, trả lại những bình yên”

6. Anh chị mỗi khi cần quyết định gì đó đều đăm chiêu suy nghĩ, hỏi hết cả phòng rồi xin ý kiến lãnh đạo. Tôi rút bài Tarot rồi chốt mẫu 1 vì mẫu 2 rút được The Tower – tán gia bại sản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *