Làm việc tại nhà, cơ hội hoàn thiện kỹ năng của bạn?

Top 10 kỹ năng (hơi mềm) bạn cần trong công việc, mà chưa chắc nó lại liên quan đến công việc của bạn

10. Kỹ năng Viết

Nếu bạn không phải là một nhà văn hay một biên tập viên, bạn có thể nghĩ rằng khả năng viết của bạn không liên quan gì đến công việc của bạn. Tuy nhiên, 51% nhà tuyển dụng nói rằng kỹ năng giao tiếp (như viết) là một yêu cầu đối với nhân viên của họ. Mike Borozdin, cựu kỹ sư Microsoft và hiện là giám đốc kỹ thuật cấp cao của DocuSign, khuyên tất cả các lập trình viên nên rèn giũa kỹ năng viết của họ. Nếu không có khả năng giao tiếp rõ ràng hoặc thể hiện bản thân đúng cách, bạn có thể sẽ không tiến lên trong công việc. Viết cũng đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc từ xa, vì email, IM và các tin nhắn văn bản khác sẽ là hình thức giao tiếp chính của bạn với sếp và đồng nghiệp. 

9. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói

Điều này đi đôi với kỹ năng viết là một phần của yêu cầu giao tiếp tốt mà mọi nhà tuyển dụng đều có. Cho dù bạn đang nói rõ ràng khi bạn đang nói chuyện trong một cuộc họp, thuyết trình không hấp dẫn hay chỉ đơn giản là trò chuyện trong bữa tiệc văn phòng, giao tiếp tốt hơn trong công việc là một trong những kỹ năng quan trọng của bạn. 

8. Tự tin và quyết đoán

Sự tự tin thực sự là thứ bạn có thể rèn luyện và phát triển. Nếu không có nó, bạn có thể không thể làm tốt công việc của mình, ít thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Tương tự như vậy, lựa chọn không đối đầu có thể kìm hãm bạn trong cuộc sống. Tất nhiên, có sự khác biệt giữa sự tự tin và sự kiêu ngạo, cũng như sự khác biệt giữa sự quyết đoán và sự hung hăng, nhưng miễn là bạn không làm quá đà, những kỹ năng này sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. 

7. Quản lý thời gian

Đây là một trong những nền tảng để gia tăng năng suất làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó là một kỹ năng cần thiết trong công việc. 

Ngoài ra, hãy quên đa nhiệm — nó khiến chúng ta làm việc kém hiệu quả hơn, không nhiều hơn và lãng phí thời gian — trừ khi bạn làm đúng.

6. Kỹ năng mở rộng và duy trì mạng lưới quan hệ

Nhà tuyển dụng của bạn có thể không hoàn toàn nói rằng bạn cần có khả năng kết nối mạng để thực hiện công việc của mình, nhưng đối với nhiều người trong chúng ta, đây là một kỹ năng có tác dụng trong công việc (và không chỉ để tìm một công việc mới). 

Nó có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới, tuyển dụng nhân sự mới và mở rộng vòng kết nối chuyên nghiệp của bạn. 

5. Kỹ năng Công nghệ Cơ bản

Ngay cả những người không trực tiếp làm việc với công nghệ hoặc không làm việc trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp cũng cần phải có một số kiến thức và kỹ năng công nghệ cơ bản. 

Ngay cả việc gửi email nhanh chóng và hiệu quả cũng là một kỹ năng quý giá — Eric Schmidt của Google cho biết đó là kỹ năng số một của những người làm việc hiệu quả. Tất nhiên, bạn càng bổ sung nhiều kỹ năng kỹ thuật, bạn càng mở rộng những gì bạn có thể làm trong công việc, và bạn có thể bắt đầu đóng góp cho công ty của mình theo một cách khác

4. Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề

Tất cả chúng ta đều phải đưa ra quyết định trong công việc, đánh giá các ý tưởng và động não cho những ý tưởng mới. Cốt lõi của nhiều công việc là giải quyết các vấn đề. Biết cách suy nghĩ có sức mạnh hơn nhiều so với việc biết phải nghĩ gì (những kỹ năng chúng ta phải làm việc). 

Học cách rèn luyện trí óc của bạn để suy nghĩ chín chắn, phát triển khả năng quan sát giống như Sherlock Holmes và đưa ra quyết định với kỹ thuật sau chiếc mũ tư duy. 

Khi bạn thể hiện sức mạnh của tư duy phản biện và sáng tạo, bạn sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng tại nơi làm việc và trở thành một nhân viên có giá trị hơn.

3. Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng đàm phán rất quan trọng trong quá trình đàm phán tiền lương, nhưng có những lúc khác, kỹ năng đàm phán tốt có thể có ích trong công việc. Thông qua đàm phán tốt, bạn có thể giải quyết xung đột, Monster chỉ ra và tìm ra các giải pháp đôi bên cùng có lợi cho đội của bạn. 

Bạn có thể thương lượng thường xuyên với khách hàng hoặc nhà cung cấp, thương lượng với đồng nghiệp để chuyển ca, và thương lượng với sếp để bạn làm việc tại nhà hoặc đảm nhận một dự án lớn. 

2. Khả năng làm việc nhóm tốt

Các nhà quản lý tuyển dụng thường nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phù hợp văn hóa và khả năng làm việc nhóm tốt khi họ đánh giá các ứng viên, cho dù đó là đối với các công việc mới bắt đầu hay những người ở vị trí cao. Công việc của rất ít người là những công việc độc lập —tôi dựa vào người khác cho công việc của mình, cũng như có những công việc khác dựa vào tôi. 

Các nhóm hiệu quả cao giao tiếp tốt, chia sẻ các mục tiêu chung và thậm chí dành thời gian cho sự hài hước. 

1. Sự đồng cảm 

Đồng cảm là kỹ năng quan trọng nhất của bạn, tại nơi làm việc và ở nhà. Đồng cảm với người khác sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người xung quanh bạn, nhu cầu của khách hàng, cách thúc đẩy người khác và cách giải quyết xung đột với người khác. 

Sự khác biệt giữa kiến thức và hiểu biết là sự đồng cảm. Bạn có thể cải thiện sự đồng cảm của mình bằng cách học cách thực sự lắng nghe, và tập cách cố gắng nhìn mọi thứ theo quan điểm của người khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *