1. KỸ NĂNG VIẾT EMAIL
Chúng ta đã được làm quen với việc sử dụng email ngay từ những ngày đầu học về tin học cơ bản. Tưởng có vẻ dễ ăn, nhưng việc giao tiếp qua email, đặc biệt là trong môi trường làm việc, đòi hỏi một số chuẩn mực nhất định. Để tránh trường hợp gửi email thiếu đầu, thừa đuôi, gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng các bạn hoàn toàn có nghiên cứu mẫu mail trên mạng để xem format nội dung, bố cục để từ đó soạn mail cho riêng mình.
2. KỸ NĂNG QUẢN LÝ CÔNG VIỆC:
Hiện nay, để thuận lợi cho việc quản lý công việc khoa học hơn, nhiều bạn có thể sử dụng một số các ứng dụng tích hợp:
Notion: Nó là một ứng dụng tích hợp nhiều các tiện ích như drive, docs, sheet,…Nhiều người đang sử dụng Notion như một ứng dụng toàn năng, quản lý từ công việc đến cuộc sống. Notion cũng hỗ trợ cho phép người dùng thiết kế giao diện sử dụng riêng của mình, rất thân thiện.
Trello: Đây là ứng dụng gần như miễn phí có thể giúp bạn giải quyết được nhiều đầu việc khác nhau như giao việc, cập nhật tiến độ, sắp xếp đầu việc rõ ràng,..
Slack: Có thể tưởng tượng Slack là một “phòng chat” cho toàn bộ thành viên trong team. Từ đó, bạn có thể chia thành các ‘kênh’ nhỏ cho các cuộc thảo luận nhóm,… hoặc bất cứ điều gì mà bạn muốn. Slack được nhiều người xem là “sát thủ email”, ứng dụng là cách để “giảm bớt” các email nội bộ của bạn.
3. KỸ NĂNG DRIVE (google docs, sheets, slide…)
Drive thì đã quá quen thuộc rồi trong việc sắp xếp tư liệu, nhưng không phải ai cũng khai thác hết giá trị sử dụng của nó. Ngoài dùng để lưu trữ tài liệu, bạn có thể tận dụng drive để làm việc theo nhóm bởi nó cực kỳ tiện vì cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa một thứ.
Thậm chí, trong phần add-ons, google docs/sheets/slide còn cung cấp cho bạn nhiều template ở mức độ nâng cao, giúp đơn giản hoá quy trình sắp xếp công việc hơn.
4. KỸ NĂNG THIẾT KẾ CƠ BẢN
Tây xin được giới thiệu đến các bạn 2 công cụ thiết kế đơn giản và thông dụng nhất được được sử dụng hiện nay:
Powerpoint: Đây là kỹ năng cực kì cơ bản. Bạn sẽ cần biết sử dụng powerpoint để thiết kế slide để trình bày nội dung trong các cuộc họp sau này. Nhiều bạn thuần thục hơn thậm chí có thể sử dụng powerpoint để thiết kế các ấn phẩm truyền thông.
Canva: Canva là một công cụ thiết kế rất hữu ích và dễ sử dụng. Đặc biệt, canva đang miễn phí tài khoản cho các bạn sinh viên khi đăng ký với tài khoản email có định dạng đuôi edu đấy (tài khoản có đầy đủ tính năng như tài khoản pro). Thật là xịn xò quá đúng không.
Ngoài ra, nếu bạn có nhiều thời gian hoặc có nhu cầu học chuyên sâu thì có thể sử dụng các công cụ chuyên về thiết kế như photoshop, adobe illustration,…
Nguồn: Ta đi làm với Tây
