Chủ nhật, ngày 22/06/2025 19:58 GMT+7
Khách hàng phản ứng với việc thu phí dịch vụ tại quán bar bãi biển ở Hạ Long
Quang Sơn Chủ nhật, ngày 22/06/2025 19:58 GMT+7
Trên các trang mạng xã hội tại Quảng Ninh gần đây đăng tải nội dung liên quan đến việc khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại một quán bar bãi biển trên địa bàn thành phố Hạ Long, Quảng Ninh phải trả thêm phí dịch vụ từ 20% đến 30% trên tổng hóa đơn. Sự việc này nhận được sự quan tâm của cộng đồng với nhiều ý kiến trái chiều.
Cụ thể, một khách hàng chia sẻ trải nghiệm không mấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại quán bar Bistro Fou Bãi Cháy vào ngày 21/6, khi phải trả khoản phụ thu 30% trên tổng hóa đơn mà không được nhân viên tư vấn về khoản phí này.
Theo khách hàng, giá combo được báo ban đầu là 2.070.000 đồng cho 10 chai Budweiser, 2 lon Coca Cola, 1 đĩa hoa quả to, 2 nước suối và 5 khăn lạnh nhưng khi thanh toán, hóa đơn lại lên tới 2.700.000 đồng.
Mức chênh lệch 630.000 đồng tương đương với 30% phí phụ thu, bao gồm 20% phí dịch vụ và 10% thuế VAT.
Sau đó, khách hàng này có gọi thêm hoa quả và bò khô nhưng trên bill tính tiền lại ghi phí dịch vụ tăng lên 30% + 10% VAT.

Bài đăng của khách hàng đã nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội với nhiều lượt bình luận, nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Người thì cho rằng quán thiếu minh bạch, phụ thu cao. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng với các quán bar bãi biển được đầu tư và đa dạng các hoạt động cho khách hàng trải nghiệm thì mức giá phụ thu là hợp lý.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Tuấn Đạt, chủ quán bar Bistro Fou tại Bãi Cháy, Hạ Long cho biết quán minh bạch trong các khoản thu phí dịch vụ, khách vào quán sẽ được thông báo về khoản thu này. Nếu khách không chấp nhận, họ có thể từ chối sử dụng dịch vụ.
“Cũng có những trường hợp khách phản ánh về việc không biết khoản thu 20%. Sau khi rà soát, nếu đó là lỗi của nhân viên quên thông báo, chúng tôi sẽ không thu thêm hoặc trả lại khoản phụ phí cho khách. Còn về sự việc ngày 21/6, sau khi nắm được thông tin, quán đã liên hệ với khách hàng để trao đổi, xác minh thông tin và hoàn trả phụ phí nếu xác định có sai sót trong quá trình phục vụ nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của khách hàng”.

Với khoản thu 30% phí dịch vụ, đây là khoản thu sau 21h30, nhiều chương trình hơn đầu giờ, khi quán đã tổ chức các chương trình có nhiều dancer, nghệ sĩ trình diễn, MC, hoạt náo viên nên quán sẽ thu 30% để đảm bảo doanh thu, thù lao cho nhân viên, ông Đạt cho biết thêm.
Những quán bar bãi biển đang trở thành một sản phẩm thu hút du khách khi đến với Hạ Long. Việc quản lý, minh bạch hóa giá cả và phí dịch vụ trong ngành dịch vụ giải trí này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp.