Hãng xe Hàn Quốc muốn “xem xét nó từ góc nhìn của khách hàng”.
Hyundai đang xem xét việc áp dụng cổng kết nối North American Charging Standard (NACS) của Tesla cho các xe điện của mình tại Bắc Mỹ. Hãng xe Hàn Quốc đã thể hiện sự quan tâm nhưng muốn xem xét việc này từ góc nhìn của khách hàng trước khi quyết định cuối cùng.
Theo báo cáo của Reuters, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hyundai, Jaehoon Chang xác nhận quan điểm của mình trong ngày đầu tư của hãng xe. “Đó là những gì chúng tôi sẽ xem xét từ góc nhìn của khách hàng”, Chang nói trong báo cáo của Reuters.
Chang nhấn mạnh một sự lo ngại: Superchargers của Tesla không hỗ trợ sạc 800-volt, khác với Hyundai Ioniq 5 và 6. Lưu ý, Superchargers của Tesla chỉ hỗ trợ tối đa 480-volt. Tuy nhiên, cổng kết nối NACS hỗ trợ tối đa 1.000-volt.
Chang cũng nhận thấy cần có cuộc trao đổi với Tesla để giải quyết sự lo ngại này và khám phá khả năng điều chỉnh để phù hợp với khả năng sạc nhanh của Hyundai. Điều này có lẽ sẽ giúp Tesla đủ điều kiện để có được một phần trong 7,5 tỷ đô la trong các khoản trợ cấp cung cấp bởi chính quyền Biden để tăng tốc độ triển khai bộ sạc trong Hoa Kỳ. Tesla cũng có lợi thu nhập từ việc bán điện cho một nhóm lớn hơn các tài xế xe điện.
Thông báo của Hyundai đến sau các hoạt động gần đây của các nhà sản xuất xe khác, xác nhận việc họ áp dụng cổng kết nối NACS là tiêu chuẩn cho các xe điện tương lai. Ford đã đầu tiên thông báo thỏa thuận với Tesla vào tháng 5, cho phép các xe điện Blue Oval truy cập vào hơn 12.000 Superchargers của Tesla tại Hoa Kỳ và Canada từ mùa xuân năm 2024.
GM đã theo bước, thông báo rằng các xe điện tương lai của hãng sẽ có cổng kết nối NACS bắt đầu từ năm 2025. Trong khi đó, các xe điện trang bị Combined Charging System (CCS) của GM có thể truy cập Superchargers của Tesla bằng các bộ chuyển đổi.
Trong khi đó, Stellantis cũng đã thể hiện ý định áp dụng cổng kết nối sạc NACS cho các xe điện tương lai của mình. Hãng xe không có xe điện tại Mỹ nhưng vẫn có một số xe đang đến, như xe muscle điện của Dodge và Jeep Recon electric off-roader.
Rivian là hãng xe mới nhất tham gia diễn biến này, cho phép R1S và R1T truy cập vào mạng Supercharger bằng cách sử dụng một bộ chuyển đổi. Giống như Ford, cổng NACS sẽ trở thành tiêu chuẩn cho các xe Rivian tương lai bắt đầu từ năm 2025.
Hyundai
CarBuzz