Google đã phủ nhận những tố cáo “hoàn toàn không chính xác” rằng nó có thể đã vi phạm quy định của mình và làm lừa đảo quảng cáo về lượng xem quảng cáo trên các trang web thứ ba.
Qua mạng lưới đối tác Google Video và TrueView (một sản phẩm quảng cáo cũng được sử dụng trên YouTube), công ty xử lý việc đặt quảng cáo video trên các trang web và ứng dụng bên ngoài. Theo The Wall Street Journal, Google cho biết các thương hiệu rằng quảng cáo của họ sẽ được đặt trên các trang web “chất lượng cao”, xuất hiện trước nội dung chính của một video và chạy với âm thanh. Nó cũng nói rằng nhà quảng cáo sẽ không trả tiền nếu người dùng bỏ qua quảng cáo. Tuy nhiên, một công ty phân tích thứ ba đề nghị trong một báo cáo rằng Google không thể thực hiện đúng các tiêu chuẩn này khoảng 80 phần trăm lần.
Adalytics cho rằng quảng cáo thường xuất hiện trên các trang web chất lượng thấp hơn, chẳng hạn như các trang web có thông tin sai lệch hoặc nội dung bản quyền, và chúng có thể được đặt trong các trình phát video nhỏ ở bên cạnh hoặc dưới màn hình, xa nội dung chính “in-stream”. Một số quảng cáo chạy mà không có âm thanh, theo báo cáo, trong một số trường hợp khác, có “ít nội dung video giữa các quảng cáo TrueView liên tiếp”. Adalytics cho rằng các quảng cáo khác tự động phát mà không cần người xem tương tác.
Trong một số trường hợp, công ty ghi nhận rằng nút bỏ qua thông thường xuất hiện sau 5 giây bị che đi, buộc người xem phải xem toàn bộ quảng cáo. Đó là “một vi phạm trực tiếp các tiêu chuẩn chất lượng của Google cho các quảng cáo TrueView”, Adalytics nói, và có thể đã gây ra sự tăng trưởng giả mạo của các chỉ số quảng cáo, dẫn đến nhà quảng cáo phải trả nhiều hơn.
Adalytics đã đánh giá các chiến dịch quảng cáo cho hơn 1.100 thương hiệu từ năm 2020 đến năm nay. Nó nói rằng khách hàng có thể mua “quảng cáo im lặng, tự động phát, không được đề cập đến TrueView skippable in-stream inventory bao gồm” Chính phủ Hoa Kỳ, Đại hội Châu Âu, Disney +, HP, Samsung, Sephora, TikTok, Microsoft và General Motors. Như vậy, một số bộ phận khác của Google (Chứng chỉ Nghề nghiệp Google và Tên miền Google Workspace) cũng nằm trong danh sách này.
Các nhà mua truyền thông Adalytics đã chia sẻ báo cáo với Google bị cáo buộc phạm tội “giả mạo quảng cáo” và đề nghị các thương hiệu không nhận được những gì họ đã trả tiền. Một số người khác đòi hỏi hoàn lại tiền. Sự “không phù hợp” có thể đã làm mất cho các thương hiệu tỷ đô la trong quảng cáo, Adalytics nói. Một thương hiệu hàng tiêu dùng lớn tìm thấy rằng 20 phần trăm của một chiến dịch quảng cáo trị giá trên 75.000 đô la được hướng tới các kênh YouTube, còn lại được dành cho quảng cáo được chạy trên các điểm đến thứ ba như investing.com và Candy Crush Saga.
Google đã nghiêm khắc phủ nhận kết quả của báo cáo. Chủ tịch toàn cầu giải pháp video của công ty, Marvin Renaud, tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng Adalytics “sử dụng phương pháp mẫu và proxy không đáng tin cậy”. Một “số lượng lớn các chiến dịch quảng cáo video” chạy trên YouTube, Renaud trái phiếu, với các thương hiệu có thể từ chối bất cứ lúc nào từ việc chạy quảng cáo của họ trên các ứng dụng và trang web liên quan đến Google Video Partners.
Tuy nhiên, hơn 90 phần trăm đối tác Google Video “có thể được người dùng thấy trên toàn web”, Renaud đề cập. “Chúng tôi sử dụng các tín hiệu chất lượng quảng cáo thời gian thực để xác định xem có người đang ở đó và chú ý để quyết định có phải chạy quảng cáo video trên trang web hoặc ứng dụng của Google Video Partners hay không”.
Ngoài ra, Renaud viết, Google thực hiện nghiêm ngặt các quy định cấm các trang web thứ ba sử dụng các kỹ thuật lừa đảo hoặc gây nhiễu để tạo thu nhập quảng cáo, chẳng hạn như đ
Đám chỉ trích cho rằng Google đã lừa đảo quảng cáo và vi phạm các quy định của mình hiện đã bị đáp trả bằng phẩm nhận rằng công ty này không có bất kỳ vi phạm nào.
Thành phần của Alphabet Inc., một công ty cha của Google, được tìm thấy không có tội vi phạm hợp pháp hay một số biện pháp tương tự khác trong khi giới thiệu dịch vụ an ninh cho quảng cáo của họ. Công ty phát hành báo cáo rút ngắn về các lĩnh vực này vào tuần này với các đại diện viên cho rằng họ không có bất kỳ vi phạm nào.
Từ năm 2008, Google đã cung cấp quảng cáo theo thời gian thực cho các trang web bao gồm cả cửa hàng trực tuyến. Theo đó, quảng cáo đó sẽ hiển thị cho khách truy cập trang web đó khi họ đăng nhập.
Các hoạt động quảng cáo của Google đã theo đuổi nhiều buồn rầu trong một số lĩnh vực thuộc quyền chỉ ở Đức, nhưng báo cáo của công ty trong tuần này đã phủ nhận các tố cáo này.
Trong báo cáo, Google khẳng định rằng họ cung cấp dịch vụ quảng cáo theo quy định của mình và không có bất kỳ quy định nào đã bị vi phạm.
Vậy, công ty phủ nhận các tố cáo rằng nó đã vi phạm các quy định của mình và sử dụng lừa đảo quảng cáo.