ftc-da-kien-amazon-vi-lua-dao-khach-hang-de-dang-ky-prime.

FTC đã kiện Amazon vì lừa đảo khách hàng để đăng ký Prime.

Cục Thương mại Liên bang đang kiện Amazon vì đã đăng ký khách hàng vào chương trình Prime của mình mà không có sự đồng ý của họ và làm cho họ khó khăn khi hủy bỏ các đăng ký của họ.

Trong khiếu nại được đệ trình vào thứ Tư, FTC buộc tội Amazon về việc “cố ý lừa dối hàng triệu khách hàng để đăng ký Amazon Prime thông qua sử dụng “mẫu tối”. Cụ thể, FTC mô tả cách quy trình thanh toán của Amazon có thể giới thiệu cho khách hàng nhiều tùy chọn để đăng ký Prime, làm cho khó khăn để tìm ra tùy chọn để hoàn thành mua hàng. Cơ quan cũng lên án rằng Amazon yêu cầu khách hàng phải thực hiện nhiều bước không cần thiết trước khi thành công hủy đăng ký dịch vụ.

“Amazon lừa dối và bắt người dùng vào các đăng ký định kỳ mà không có sự đồng ý của họ, không chỉ làm phiền người dùng mà còn làm mất tiền cho họ”, Chủ tịch FTC Lina Khan nói trong một bản tuyên bố thứ Tư. “Những chiến lược lừa dối này gây hại cho khách hàng và các doanh nghiệp tuân thủ pháp luật.”

Phần lớn của khiếu nại thứ Tư vẫn đang bị mật, nhưng FTC cho biết nó mô tả một số cơ hội Amazon có để ngăn chặn các đăng ký bắt buộc này nhưng lại chọn không làm những thay đổi đó.

Amazon không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Trong những năm gần đây, FTC đã tăng cường kiểm soát của mình về mẫu tối, các kỹ thuật thiết kế được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số để lừa dối khách hàng vào việc mua hàng không mong muốn. Tháng trước, nhà sản xuất Fortnite đã trả ra 5,2 tỷ đô la để giải quyết các buộc tội của FTC rằng nó lừa dối người chơi bằng cách mua một loạt các vật phẩm trong trò chơi.

Tháng trước, FTC đã đạt được một thỏa thuận giải quyết 5,8 triệu đô la với Amazon về lệnh buộc rằng nhân viên Ring đã theo dõi khách hàng thông qua thiết bị của họ. Tháng hai, Wall Street Journal đưa tin rằng cơ quan đang chuẩn bị một tranh chấp thuế đối với công ty thương mại điện tử lớn này.

Trước khi được xác nhận bởi FTC, Khan nổi tiếng sau khi tác giả một bài báo năm 2017 có tên “Paradox Antitrust của Amazon”. Sau đó, cô đã làm việc trên Ủy ban Pháp lý đối với thương mại của Quốc hội, chơi một vai trò quan trọng trong việc điều tra Amazon và các công ty công nghệ khác về hành vi cạnh tranh.

Khoảng vài ngày trước, Cơ quan An ninh Chứng khoán Hoa Kỳ (FTC) đã thực hiện một hành động nghiêm khắc khắc với Amazon. FTC bắt đầu một khiếu tố trước tòa để kể lại việc Amazon lừa đảo và làm bạo lực khách hàng của mình để đăng ký một thuê bao Prime.

Theo FTC, Amazon đã tạo ra một quảng cáo hủy bỏ tự động tranh cãi, trong đó cung cấp khách hàng với nội dung gian lận để họ thực hiện một cuộc gọi cho công ty. Ngay sau đó, Amazon sẽ tự động gửi một thông báo đến khách hàng để tăng lợi tức cho thuê bao Prime của họ.

FTC cũng cho biết rằng họ có bằng chứng hàng nghìn lần khách hàng là nạn nhân của các cuộc gọi lừa đảo này từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020.

FTC luôn đánh giá khá nghiêm ngặt về các thủ tục tố lừa đảo. Họ có thể bắt buộc Amazon bồi thường những ai đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, trừ phi bị truy tố, khiếu nại trong vụ tố.

Amazon hiện đang đối mặt với một số nghi can khá nặng khi bị tố lôi đảo khách hàng của mình. Những bằng chứng hàng loạt có thể đẩy Amazon vào gián đoạn pháp lý chứ không phải là loại tin tốt nhất cho Amazon sự nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *