Ngày 5/1, ghi nhận của PV Dân Việt, trong những ngày đầu mở cửa trở lại, tiệm bánh mì Phượng (02B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) vẫn đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Khách mua chủ yếu là người ngoại quốc.
Chị Phan Ly (trú Đà Nẵng) cho biết, chị cùng bạn đến tiệm bánh mì Phượng mua ủng hộ sau khi quán hoạt động trở lại.
“Tôi có thói quen đến Hội An thì ăn bánh mì Phượng. Sau thời gian tiệm đóng cửa, hôm nay tôi cùng bạn đến để ủng hộ quán. Lần trở lại này, tôi thấy quán sạch sẽ, thông thoáng hơn. Hy vọng sau sự cố vừa qua quán sẽ rút kinh nghiệm và chỉnh chu hơn trong các khâu chế biến và bảo quản thực phẩm”, chị Ly nói.
Anh Lee Hoon (du khách Hàn Quốc) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tới Hội An, bánh mì Phượng là thức ăn yêu thích của tôi và gia đình khi tới đây”.
Theo nhân viên cửa hàng, tiệm mở cửa bán trở lại từ ngày 3/1, ngay sau khi hết hạn bị đình chỉ do gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.
“Do cửa hàng mới mở, khách chưa biết nên cũng chưa đông khách. Lượng khách vẫn chưa khôi phục như trước”, nhân viên cửa hàng cho hay.
Đại diện cửa hàng bánh mì Phượng cho biết, sau vụ ngộ độc khiến hàng trăm du khách và người dân nhập viện, các quy trình chế biến được siết chặt, đặc biệt khâu vệ sinh và nguyên liệu đầu vào được kiểm tra hóa đơn đầy đủ và cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm trước khi đưa vào chế biến. Chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ các nguyên liệu, dụng cụ làm việc.
Trước đó, theo kết luận điều tra của Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Nam, khoảng 3.600 người ăn bánh mì Phượng ở Hội An trong 2 ngày 11-12/9, trong đó có 313 người bị ngộ độc, 273 ca phải nhập viện.
Ngày 21/9, chủ quán bánh mì Phượng đăng tải thư xin lỗi gửi đến khách hàng trên trang cá nhân. Chủ quán bánh mì Phượng thừa nhận đây là sơ sót của quán trong quy trình kiểm soát nhập nguyên liệu đầu vào, cũng như chưa đảm bảo chất lượng trước khi đưa đến tay người dùng.
Sau đó, tiệm bánh mì này bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng.