Kính chúc Mark Zuckerberg: Chúc mừng sâu sắc về việc đạt được 100 triệu người dùng trong tuần đầu của ứng dụng thú vị mới của bạn, Threads! Chúc mừng thật sâu sắc về việc mất đi nửa số người dùng hàng ngày hoạt động – bao gồm, với sự buộc phải, tôi – trong tuần thứ hai!
Tôi biết, tôi biết, giống như hầu hết các nhà sáng lập Silicon Valley không thể chối từ, bạn thường xuyên tập trung vào con số đầu tiên tuyệt vời và ít quan tâm hơn đến con số thứ hai. Trong các tình huống khác, bạn sẽ đúng làm như vậy. Bạn chỉ mới làm lịch sử công nghệ với tốc độ tải xuống đó. Mặc dù số lượng giảm, bạn vẫn có 25 triệu người dùng hoạt động trong tuần thứ hai. Đó không phải là không có gì! “Tôi tin tưởng rằng Threads đang đi trên một con đường tốt”, bạn đã viết vào ngày tin tức giảm đột ngột được công bố. “Rất nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi”.
Nhưng đây là điều quan trọng, Zuck. Đây không phải là các tình huống bình thường, và sự giảm đáng kể trong số DAU không nên được coi là nhẹ nhàng. Nó nên là một còi kèn sáng sủa trong não bộ của bạn. Hoặc Threads thắng nhanh, hoặc nó không thắng cả. Hoặc dịch vụ này là nguồn của tất cả những gì mới và thú vị và thịnh hành, hoặc nó sẽ làm phiền và mất đi tất cả những người dùng có giá trị theo đuổi và trở thành một hỗn hợp thương hiệu nhanh chóng như bạn đầu độc.
Tôi biết bạn đã rời bỏ câu slogan của tuổi trẻ bạn tự ý này lâu rồi, nhưng nếu bao giờ có một lúc để “di chuyển nhanh và phá hủy các thứ”, thời điểm đó là bây giờ. Và những thứ đó là các đống xương của Twitter độc hại của Musk.
Cơ bản, bạn thích hay không thích, bạn đang trong một cuộc chiến tranh lạnh ảo với Musk. Như trong cuộc chiến tranh lạnh thực tế, bạn đang chiến đấu cho trái tim và tâm trí; đồng minh và hình ảnh là mọi thứ. Khác với cuộc chiến tranh lạnh thực tế, cuộc chiến này sẽ được giải quyết trong vài tuần, không phải năm. Những người dùng cấp cao của thế giới microblogging – 20% người dùng thông thường tạo ra 80% nội dung thú vị ở bất c
Để thắng lại trong cuộc chiến Threads-Twitter, rất nhiều người đã nỗ lực hết mình nhưng lại không thành công. Người dùng chia sẻ ý tưởng, tạo ra các trận chiến nhuần nhuyễn, nhưng không thể giành chiến thắng. Thực ra, để thắng trong cuộc chiến Threads-Twitter, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng, cũng như cả một ý tưởng tốt.
Để thắng cuộc, bạn cần quan sát tốt các chiến lược sử dụng trên Twitter. Người dùng cần tập trung nội dung chênh lệch của bạn trên các tài khoản khác nhau và sử dụng các hashtag với kỹ năng để tạo hiệu ứng lợi ích cho cộng đồng hơn. Các hashtag phổ biến sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo dấu ấn và củng cố sức mạnh của thương hiệu.
Hơn nữa, cần phải tạo ra những trận chiến lớn. Cần có nhiều ý tưởng và kỹ năng trong việc sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Bạn cũng cần đặt ra một kế hoạch chiến lược, tạo ra những chiến dịch phong phú và chưa từng có.
Với tất cả những yếu tố này, bạn sẽ thắng trong cuộc chiến Threads-Twitter. Tuy nhiên, nếu bạn không sẵn sàng và ý thức rằng, cuộc chiến này cần tập trung nhiều thời gian và trách nhiệm để giành được chiến thắng, bạn có thể bỏ cuộc và dễ dàng thua cuộc.