NUNEATON, ANH—Bất cứ ngày nào cũng là một ngày tốt khi bạn đến thăm một sân thử, ngay cả khi bạn phải đi lại trong hai giờ sau khi đến từ chuyến bay quốc tế. Và đây là một ngày tốt: thăm trung tâm nghiên cứu và phát triển của Polestar tại Anh, đặt tại sân thử của Hiệp hội Nghiên cứu Công nghiệp Ô tô ở Coventry, Anh, để tìm hiểu nó đang làm gì với một trong những xe điện tiếp theo của mình, một chiếc sedan hiệu suất có vẻ nghiêm túc được gọi là Polestar 5.
Cho đến bây giờ, các xe điện Polestar mà chúng ta đã thấy đã sử dụng các nền tảng được chia sẻ trên các thương hiệu khác trong nhóm Geely. Polestar 2 sedan fastback sử dụng cùng nền tảng CMA như Volvo XC40, và SUV Polestar 3 năm sau—sẽ được xây dựng tại Nam Carolina—sử dụng nền tảng SPA2 của nhóm.
Điều này đòi hỏi một số hạn chế; những nền tảng này được thiết kế để được xây dựng trong số lượng lớn, với các thuộc tính như độ mềm của lái được ưu tiên hơn hiệu suất lái xe. Điều đó là tốt cho, ví dụ, một SUV sang trọng; thậm chí là một chiếc thể thao. Nhưng nếu bạn là một thương hiệu muốn xây dựng một đối thủ cho Porsche Taycan, bạn có thể muốn bắt đầu từ đầu.
Và đó là những gì Polestar đã làm cho Polestar 5. Đây là phiên bản sản xuất của concept Precept năm 2020 và sử dụng một khung nhôm được liên kết và kéo dài tương tự như bạn sẽ tìm thấy trong một Lotus hoặc Aston Martin. Cách tiếp cận này tốt hơn phù hợp với số lượng thấp hơn so với một khung thép, và kết quả cuối cùng thường rất cứng vì kích thước của các liên kết liên kết, đó là rất lớn (và do đó rất mạnh) hơn so với những gì có thể đạt được bằng cách hàn.
Còn nhiều thứ khác cũng mới. “Bạn phải có hệ thống làm mới để có thể có một cổ mỏng như vậy, và những đường nét đẹp này, nhưng không chỉ cung cấp hiệu suất lái xe thú vị, mà còn cung cấp độ mềm. Và khi bạn có một lượng di chuyển rất ngắn, điều đó trở nên khó khăn,” giải thích Pete Allen, trưởng phòng R&D Polestar Anh.
Điều đó sẽ không thể làm được bằng nền tảng SPA2 của Geely group, nhưng hệ thống làm mới phía trước mới nhất có nghĩa là thiết kế viên của Polestar Max Missoni có thể giữ cho phía trước của 5 thấp trong khi vẫn có thể lắp đặt các bánh xe lớn 21 inch. Chúng có vẻ phù hợp, nhưng tôi vẫn không thể trợ giúp đau buồn những ngày khi bánh xe 18 inch được coi là lớn. Kích thước ở đây có thể là một phần để chứa các đĩa phanh khá lớn ẩn dật sau lưỡi bánh xe, những cái này cùng nhau làm việ
Porsche quốc tế vừa thông báo rằng hãng đã bắt đầu hợp tác với công ty dịch vụ động cơ Sweden-Thụy điển Polestar để thử nghiệm xe Tesla Taycan trên một đối thủ thực sự.
Cả hai hợp tác vụ của Porsche và Polestar sẽ đặt biểu tượng “Porsche Taycan” làm mục tiêu của họ, để cạnh tranh với Tesla Taycan. Với mong muốn là một hãng xe đột phá trên thị trường điện tử, Taycan của Porsche sẽ cung cấp trải nghiệm lái xe tốc độ cao với công nghệ tối ưu được thực hiện bằng các công nghệ tiên tiến nhất.
Polestar sẽ làm việc cạnh tranh với Tesla Taycan trong việc phát triển và thể hiện năng lượng đồng bộ, về hiệu suất tốc độ cao, và cũng như cung cấp trải nghiệm lái xe thẩm mỹ hơn.
Thông qua việc hợp tục đối thoại giữa với Porsche và Polestar, sự cố gắng để cạnh tranh với Tesla Taycan được coi là một sáng kiến từ hai công ty hàng đầu. Họ sẽ làm việc cạnh tranh bằng cách cung cấp giải pháp hoàn hảo hơn trong nền tảng động cơ của mình và đạt mục tiêu phát triển và sản xuất xe động cơ hiệu năng.