“Chơi lớn” như McDonald’s, trồng cả rau xanh lên bảng quảng cáo để khẳng định chất lượng siêu tươi siêu sạch của món Salad

Là ông lớn của ngành thức ăn nhanh và được mệnh danh là “bậc thầy làm OOH”, McDonald’s luôn có những ý tưởng quảng bá táo bạo khiến người xem phải trầm trồ không ngớt, như chiến dịch “Fresh Salads”được triển khai tại Mỹ vào năm 2008 dưới đây là một ví dụ điển hình.

Bắt tay với agency sáng tạo Leo Burnett, McDonald’s đã trực tiếp gieo hạt giống của 16 loại rau xà lách trên một tấm biển quảng cáo ngoài trời tại Chicago, các loại hạt giống này chính là tất cả các loại rau mà McDonald’s dùng để làm nên những món salad tươi ngon của mình.

Khi mới dựng, billboard trống trơn chẳng có gì ngoài một màu nâu của đất và logo hình vòm vàng quen thuộc của McDonald’s. Nhưng những ngày sau đó, mầm xanh đã dần xuất hiện. Và chỉ trong vòng 3 tuần, rau xà lách đã mọc xanh mướt trên bảng quảng cáo, tạo thành chữ “Fresh Salads”.

Với ý tưởng thú vị trên, người dân sinh sống quanh đó có thể tận mắt nhìn thấy rau xanh phát triển từng ngày, nhờ vậy mà McDonald’ có thể chứng minh được độ tươi sạch của các nguyên liệu mình đã sử dụng.

Chiến dịch không chỉ giúp McDonald’s ghi điểm với các thực khách mà còn giúp doanh số bán hàng tăng trưởng 30%, hơn 500.000 suất salad được bán trong suốt thời gian diễn chiến dịch.

Cre: Unique OOH, Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *