Ford đã thông báo rằng sẽ sớm phát hành bản cập nhật phần mềm BlueCruise 1.3 cho các crossover Mustang Mach-E MY2021 – MY2023 được trang bị công nghệ này. CEO Jim Farley đã thông báo cập nhật qua Twitter, chú ý rằng phần mềm được cải thiện sẽ đến với các xe mới và hiện có được trang bị BlueCruise này vào mùa hè này. Khách hàng vẫn đang chờ đợi BlueCruise 1.2 sẽ được nâng cấp tự động lên phần mềm mới nhất, cung cấp hệ thống lái xe tự động trên đường cao tốc tốt hơn. Theo đội ngũ Giám đốc Công nghệ Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến của Ford, Sammy Omari, thông tin bổ sung về cập nhật được chia sẻ qua LinkedIn. Theo Omari, hệ thống hiện tại sẽ giữ chế độ tự động trong thời gian dài hơn “một trung bình [ba lần] so với phần mềm cũ”. So với BlueCruise 1.0, những cải tiến lại đáng kinh ngạc hơn, với chế độ tự động được kích hoạt trong một thời gian trung bình là năm lần so với phiên bản ban đầu. BlueCruise 1.2 đã ra mắt vào đầu năm nay và giới thiệu các tính năng Vị trí Làn xe lại và Hỗ trợ Thay đổi Làn xe. Việc giới thiệu BlueCruise 1.3 sớm hơn dự kiến và cho thấy những gì có thể đạt được trong chỉ một vài tháng. Có thể chúng ta sẽ thấy cải tiến thêm trước khi năm nay kết thúc không? Omari cho biết việc cải tiến liên tục các dịch vụ của Ford là một trong những cách mà hãng ô tô sẽ chuyển đổi chậm chạp từ một nhà sản xuất ô tô truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ. “Đây là về ADAS, nhưng nó cũng về nhiều hơn chỉ là ADAS. Đó là cách chúng tôi nghĩ về việc này tương tự như Netflix cần tiếp tục cung cấp nội dung […] chúng tôi nghĩ về việc này cùng cách. Nếu ai đó đang sử dụng BlueCruise, họ sẽ liên tục nhận được cập nhật theo cùng cách như vậy”.Đối với khả năng của Ford để bây giờ có một cơ sở phần cứng được cài đặt trên nhiều xe của chúng tôi,” Omari nhận xét. “Cùng cách Apple có iPhone, [không phân biệt] iPhone 10, 11, đến 14, và họ có thể phát hành cập nhật iOS thường xuyên. Chúng ta nghĩ về việc này một cách chính xác như vậy.”
Nhưng chúng ta có thể mong đợi gì từ BlueCruise trong các bản cập nhật sắp tới? Mặc dù Omari chưa xác nhận điều này, anh ta đã nhắc đến rằng hệ thống hỗ trợ lái xe có thể, cuối cùng, được phát triển để hoạt động trên đường phố thành phố và đường dây nhỏ – không chỉ là cao tốc như hiện nay.
Đừng mong đợi Ford sẽ ra mắt hệ thống tự động cấp 3 bất cứ lúc nào sớm. Omari nói rằng phần cứng tìm thấy trong Mach-E và F-150 Lightning không thể làm điều này.
Để đáp ứng nhu cầu của phong trào không gian hơn của người dùng, Ford Mustang Mach-E đã cập nhật chế độ điều khiển BlueCruise của nó. Chế độ này sẽ cho phép bạn lái xe không cần điều khiển tay lâu hơn trong môi trường đường bộ có hệ thống báo cáo lỗi tự động tích hợp.
BlueCruise của Mustang Mach-E sẽ hoạt động theo hệ thống phiw thể tranh tự động của hãng xe vào cuối năm nay. Nó sẽ bao gồm nhiều cấp độ khác nhau được thiết kế để tận hưởng cảm giác về không gian. Chức năng phân tích ô tô sẽ hỗ trợ và giám sát môi trường hiện có và tìm những để lại được giảm thiểu cho người lái.
Sự tồn tại của hệ thống BlueCruise của Mustang Mach-E sẽ cho phép người dùng lái tay không điều khiển được lâu hơn trong điều kiện điều khiển hoàn hảo nhất. Nó còn cung cấp đầy đủ thông tin và quản lý được các hoạt động trong khi duy trì điều khiển an toàn và hiệu quả.