Cơ quan Quản lý Tiền tệ California, có quyền giám sát dịch vụ robotaxi tự lái hiện đang hoạt động tại San Francisco (và sắp hoạt động tại Los Angeles) đã gọi Cruise và Waymo tham dự một cuộc họp ngày 31 tháng 7 để trả lời các câu hỏi được đề cập trong các khiếu nại của các nhà quản lý từ San Francisco, đặc biệt là về sự tương tác của họ với các nhân viên cấp cứu. Điều này đến sau hai lần hoãn cấp phép mở rộng hoạt động như được yêu cầu bởi các công ty và bị thành phố phản đối.
Dựa trên các câu hỏi sẽ được hỏi, thành phố sẽ nhận được một phần những gì họ muốn. Đặc biệt là họ sẽ được yêu cầu cung cấp dữ liệu về số lượng “dừng bất ngờ” họ đã đăng ký và giải thích lý do cho chúng. Thành phố thực sự chưa hỏi về tất cả các dừng bất ngờ, mà chỉ hỏi về những trường hợp xe dừng lâu. (Xe thường thực hiện các dừng bất ngờ ngắn khi họ nhận thấy một sự cảnh báo về an toàn). Họ cũng sẽ được hỏi về cách tương tác giữa các xe tự lái và các đội cứu hỏa cứu thảm và những gì nhân viên điều khiển từ xa làm trong những tình huống này.
Họ sẽ được hỏi tại sao nhân viên điều khiển từ xa không giải quyết một số vấn đề và tại sao họ không lái xe từ xa nếu cần thiết. Họ sẽ được hỏi về số lượng dừng làm cản trở các nhân viên cấp cứu đầu tiên và cách các tình huống được giải quyết. Họ cũng sẽ được hỏi về cách nhận biết các tình huống khẩn cấp và cách họ đào tạo các nhân viên cấp cứu thành phố về xe của họ. Họ cũng sẽ hỏi câu hỏi quan trọng là: “Trong một tình huống mà một nhân viên cấp cứu đang phản ứng đến một tình huống khẩn cấp (cảnh sát, cứu hỏa, y tế) và một xe tự lái đang chặn đường, cách nào để giải quyết tình huống này và bao lâu?”
Các câu hỏi này cho thấy sự thông cảm của CPUC với vị trí của thành phố, mà là trái với một thư gửi gần đây của CPUC rất phản đối sự thiếu sót trong khiếu nại của SF. Thành phố sẽ nhận được (gián tiếp) dữ liệu mà họ đang tìm kiếm. Không rõ tại sao Waymo và Cruise từ ch
California PUC đã bắt đầu làm rõ những vấn đề liên quan đến hoạt động của các công ty xe tự lái điều khiển như Waymo và Cruise ở San Francisco.
Một số câu hỏi bao gồm: liệu các đội xe tự điều khiển đang làm đủ để đảm bảo mức độ an toàn, các mức giá đề xuất của họ để cung cấp dịch vụ trên con đường quận phố và con đường ở ngoại thành, cách họ cử lái xe để hành động cộng tác với người đi xe máy, người đi bộ và các nhà vận tải khác.
California PUC dành thời gian để nghiên cứu và trả lời một loạt các câu hỏi để nhằm đảm bảo rằng các công ty xe tự lái hoạt động hợp đồng hợp lý và có thể bổ sung tối ưu hóa dịch vụ cho người dân của San Francisco. Điều này cũng được thực hiện để đem lại bảo vệ cho người đi xe máy và người đi bộ trước điều kiện đông đúc trên con đường giao thông.
California PUC sẽ cần đảm bảo một số vấn đề quan trọng trước khi các công ty xe tự lái trở thành một phần bình thường của giao thông ở San Francisco. Cuối cùng, các công ty sẽ phải cung cấp bằng chứng hợp lý và có thể bổ sung các lời khuyên bổ xung để giúp hoàn thiện quyền lợi của xe tự lái điều khiển ở San Francisco.