Câu hỏi: Máy phát điện nóng Vee là gì và tại sao nó có tác động lớn đến hiệu suất?
Đọc trong bài viết này:
- Máy phát điện nóng Vee là gì?
- Lợi ích của máy phát điện nóng Vee là gì?
- Kích thước
- Ai tạo ra máy phát điện nóng Vee đầu tiên?
Nhớ cách các động cơ V8 turbo truyền thống sẽ đặt turbos bên ngoài động cơ? Điều đó có ý nghĩa vì ít thay đổi trong bố trí so với động cơ V8 tự nhiên. Nhưng trong các động cơ V nóng, bạn lật các bộ phận hành lang để các lỗ thải khí ở trong lòng thay vì ở bên ngoài. Điều đó có nghĩa là các turbos được đặt bên cạnh các lỗ thải mà chúng được cung cấp bởi, vì vậy không có nhiều không gian giữa các bộ phận hành lang nữa. Kết quả là do điều này và nhiệt độ cao hơn trong khu vực này, bộ lọc nhập khẩu bây giờ trở thành hai mảnh và mỗi mảnh được di chuyển vào hai bên trái phải của các bộ phận hành lang riêng biệt, nơi các turbos sẽ được đặt. Do đó, bộ lọc nhập khẩu được che lấp khỏi nhiệt độ quá cao và có thể được làm nhỏ hơn mỗi bên trong khi cung cấp thêm lượng không khí vào phòng phun.
Với các bộ phận ít hơn và ít ống dẫn hơn để chạy, điều này giúp giảm tổng trọng lượng và chi phí, nhưng lợi ích lớn hơn là nơi các trọng lượng đó có thể được phân phối. Trong Mercedes-AMG GT, khối động cơ chỉ bắt đầu sau bánh xe trước, làm cho nó trung tâm trước trung tâm. Nếu không có cài đặt vee nóng, bộ ống thổi sẽ quá lớn. Với nó, xe có thể có các đặc điểm lái xe tốt hơn mà không cần phát triển bổ sung trên bộ lớp lái, lốp hoặc khung xe.
Nên để ý rằng một động cơ vee nóng thường cao hơn một động cơ vee lạnh, điều này làm cho trọng tâm của động cơ bị xấu hơn. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp, chiều rộng nhỏ gọn của một cài đặt như vậy, với các dòng vee nóng ngắn hơn cho lắp đặt thuỷ lực và thổi, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho sự tạo ra sáng tạo trong việc đặt động cơ, cải thiện cân bằng trọng lượng trục ngang và trục dọc tổng thể. Thay thế hoặc nâng cấp turbos thường cũng rất dễ dàng.Nelson Racing Engines