Nếu bạn kết nối đến Outlook thông qua một ứng dụng email trên Mac và tổ chức của bạn yêu cầu bạn đăng nhập lại sau một số ngày được thiết lập bởi chính sách bảo mật của nó, bạn có thể gặp phải vấn đề bí ẩn và không thể sửa chữa nếu bạn gặp cùng một vấn đề như tôi gặp gần đây. Sau nhiều năm nhận được yêu cầu tuần tự để thực hiện đăng nhập và xác thực hai yếu tố thông qua trình duyệt của tôi cho một tài khoản Outlook, nó bị lỗi. Không có số lượng sửa chữa nào có thể cho phép tôi kết nối lại. Kỳ lạ, trên một Mac khác, xác thực vẫn hoạt động mà không có sự cố gì. Sau một số thử nghiệm lớn, tôi phát hiện ra một phần mềm mới mà tôi đã cài đặt ảnh hưởng đến việc khởi chạy trình duyệt của ứng dụng email của tôi. Phần mềm mới, PeakHour, hoạt động một máy chủ web nhỏ để quản lý một số thông tin thu thập về dữ liệu sử dụng của Mac của bạn. Giống như tất cả các máy chủ dựa trên internet, nó yêu cầu một số cổng – một số duy nhất để xác định một dịch vụ cụ thể trên bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, như email, trình duyệt web an toàn và tương tự. Trong việc sửa chữa một vấn đề mạng không liên quan, tôi đã cài đặt PeakHour, đã cho phép máy chủ của nó ở cổng 8000. Những gì tôi không nhận ra (và bạn không thể tìm thấy tài liệu ở bất kỳ nơi nào) là Outlook hoặc một ứng dụng email sử dụng cổng 8000 để tạo một máy chủ web tạm thời để quản lý xác thực với hệ thống đăng nhập Outlook của Microsoft. Vì ứng dụng email của tôi không thể khởi chạy trang web ở cổng 8000 – trang PeakHour được hiển thị thay thế – nó không thể xác thực được. Hầu hết phần mềm tạo máy chủ web cũng có tùy chọn để thay đổi số. Tôi đã thay đổi nó từ 8000 đến 8002, khởi động lại PeakHour và ngay lập tức có thể làm cho tài khoản email Outlook của tôi hoạt động lại. Kiểm tra các thiết lập cho phần mềm để có tùy chọn này.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách sửa lỗi khi không thể đăng nhập Microsoft Outlook trên Mac của bạn bởi xung đột trên cổng cục bộ.
Để khắc phục lỗi này, bạn cần phải sử dụng ứng dụng mở cổng cục bộ của Mac và khởi động lại dịch vụ Outlook. Sau đó, bạn cần bật lại cổng cục bộ và thiết lập lại dịch vụ Microsoft Outlook.
Bước 1: Bạn cần thoát khỏi tài khoản Microsoft của mình và khởi động lại Mac.
Bước 2: Tiếp theo, bạn nên mở ứng dụng System Preferences trên máy tính của bạn và nhấp vào Network.
Bước 3: Bạn cần tìm kiếm dòng text nhập vào “Local”, sau đó nhấp vào icon Bluetooth bên cạnh dòng text để bật lại cổng cục bộ.
Bước 4: Bạn cũng có thể vào cài đặt Outlook, tìm kiếm và chọn dịch vụ cục bộ để khởi động lại, sau đó tải lại dịch vụ.
Bước 5: Cuối cùng, bạn cần kiểm tra lại cài đặt ứng dụng Microsoft Outlook trên máy tính của mình và sử dụng tài khoản đăng nhập đã được cấu hình để đăng nhập.
Nói chung, kết hợp ứng dụng mở cổng cục bộ và khởi động lại dịch vụ Outlook cũng như kiểm tra lại cài đặt ứng dụng Outlook và tài khoản đăng nhập của bạn là hai bước đầu tiên bạn nên thực hiện để tránh xung đột cổng cục bộ và không thể đăng nhập vào Microsoft Outlook.