bi-to-phu-thu-phi-phat-dien-300.000-dong/dem,-khach-san-o-ha-long-noi-gi?

Bị tố phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm, khách sạn ở Hạ Long nói gì?

Phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm?

Trước đó, có thông tin phản ánh về việc một số cơ sở lưu trú ở TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu phụ thu phí phát điện do cắt điện luân phiên. Trong đó, có du khách N.N.H. (Thanh Hóa) đặt phòng nghỉ 2 đêm tại Tùng Luxury Hotel trên kênh OTA. Khi nhận phòng vào ngày 5/6, du khách này nhận được tin Hạ Long mất điện, phía khách sạn yêu cầu thu phụ phí phát điện 300.000 đồng/đêm.

Sáng nay, 16/6, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện phía khách sạn cho biết điều này không đúng. Theo đại diện khách sạn, mức phụ thu khách sạn thông báo cho du khách là 150.000 đồng/đêm, 2 đêm là 300.000 đồng. Việc phụ thu được nhân viên thông báo với khách hàng ngay khi khách check-in. Do không đồng ý với khoản phụ thu, du khách này đã hủy đặt phòng và tìm khách sạn khác.

“Khi đó, khách hàng hỏi khách sạn có bị mất điện không, chúng tôi đã trả lời rằng việc khách sạn có bị cắt điện hay không là do phía điện lực quản lý nên không nắm được. Trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện, khách lưu trú ở khách sạn và muốn sử dụng thiết bị điện, điều hòa, phía khách sạn sẽ chạy máy phát điện cho khách và phụ thu 150.000 đồng/đêm, 2 đêm là 300.000 đồng. Không có chuyện khách sạn đòi phụ thu tới 300.000 đồng/đêm, 2 đêm là 600.000 đồng như một số báo chí phản ánh”- vị đại diện này khẳng định.

Cũng theo đại diện khách sạn này, vào đầu tháng 6, việc cắt điện xảy ra khá nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Tuy nhiên hiện phía điện lực đã ưu tiên cấp điện khu du lịch, kể cả trong ngày cuối tuần, nên không còn ảnh hưởng nhiều.

Bị tố phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm, khách sạn ở Hạ Long nói gì? - Ảnh 1.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, nhờ được ưu tiên cấp điện cho du lịch, lượng khách đến các khu du lịch trọng điểm đã tăng cao trở lại. Ảnh: N.A

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, trong tuần đầu tiên của tháng 6 vừa qua, việc yêu cầu tiết giảm công suất điện khẩn cấp từ phía Tổng Công ty điện lực miền Bắc đã gây đảo lộn sinh hoạt và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ưu tiên cấp điện cho du lịch

Nhằm giảm thiểu các tác động bất lợi do việc cắt điện luân phiên, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu ngành Điện và các sở, ngành, địa phương thực hiện rà soát, đặt ra các tiêu chí rõ ràng, lựa chọn các ngành, lĩnh vực, khu vực có vai trò, tác động, đóng góp ổn định nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội để có ưu tiên phù hợp. Đồng thời phải đảm bảo cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực dịch vụ, du lịch trong những thời gian trọng điểm, khu vực trọng điểm theo các tiêu chí cụ thể.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 7/6 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã công bố công khai lịch tiết giảm điện trên toàn tỉnh với phương án tối ưu nhất. Trong đó, các khu vực du lịch trọng điểm của TP.Hạ Long sẽ được ưu tiên nhằm phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, lịch cắt điện sẽ cụ thể hơn và thời gian tiết giảm điện cũng ngắn hơn so với trước.

Phương án tiết giảm công suất điện được Công ty Điện lực Quảng Ninh xây dựng cụ thể như sau: Thực hiện tiết giảm hàng ngày trung bình 5 giờ/đường dây vào một khung giờ nhất định. Đặc biệt, vào chiều thứ 6, 7, Chủ nhật sẽ không tiết giảm khu vực phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đến Bảo tàng Quảng Ninh.

Bị tố phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm, khách sạn ở Hạ Long nói gì? - Ảnh 2.

Du khách lên tàu cao tốc ra đảo Cô Tô. Ảnh: P.A

Cùng với TP.Hạ Long, những địa phương có hoạt động du lịch cao điểm vào mùa hè cũng đã được cung cấp điện ổn định trở lại, nhất là ở những xã đảo. Riêng với huyện Cô Tô, để đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển du lịch nên từ đầu tháng 6 đến nay, Điện lực Vân Đồn không thực hiện tiết giảm điện.

Anh Tuấn, đại diện khách sạn Tường Thanh (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, khách sạn đã “full phòng” từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7, lượng khách đến Cô Tô trong mùa hè này rất đông. Đặc biệt, ở Cô Tô không xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên nên du khách rất hài lòng.

Chị Phương Anh, du khách tham quan Cô Tô chia sẻ: “Chuyến du lịch của nhóm chúng tôi quyết định đột xuất nên việc tìm và đặt phòng khá khó khăn. Các khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều báo hết phòng, may mắn chúng tôi đã tìm được phòng trống. Chúng tôi đều hài lòng với các dịch vụ ở Cô Tô”.

Nhờ được ưu tiên không cắt điện luân phiên, lượng du khách đến các điểm du lịch của Quảng Ninh đã tăng trở lại, không còn tình trạng khách du lịch bị thu thêm phí phát điện hoặc phải “vạ vật” ngoài đường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *