BÍ QUYẾT TỰ HỌC CONTENT TẠI NHÀ VỚI 6 PHƯƠNG PHÁP SIÊU ĐƠN GIẢN

Vậy làm cách nào để viết những content truyền thông không chỉ bán được sản phẩm, mà còn mang đến cảm xúc, mong muốn gắn kết với thương hiệu và công ty địa điểm khách hàng? Cùng khám phá 6 cách tự học Content truyền thông dưới đây nhé:

𝟏. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐥𝐚̀ 𝐭𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚̉

Lấy khách hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Ý tưởng truyền thông marketing chỉ có thể phát huy tác dụng khi tập trung vào mong muốn của khách hàng.

Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi công ty sẽ có quy trình soạn content khác nhau. Song về căn bản, mọi công thức đều có các bước sau:

– Nghiên cứu: Kiến thức là điểm tựa vững chắc để phác thảo ý tưởng viết hiệu quả. Bạn phải nhận biết người coi mục đích là ai; họ đang đối diện với vấn đề gì và đâu là cách truyền tải thích hợp với họ.

– Tìm điểm chung: kế tiếp, bạn phải cần nắm rõ ràng được điểm chung giữa vấn đề của người tiêu dùng và giải pháp công ty bạn cung cấp. Những điểm chung này sẽ là yếu tố cần nhấn mạnh trong bài đăng của bạn. Vì các yếu tố này sẽ thúc đẩy người dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ.

– Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung: Bạn có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Desire (khát khao) và Action (Hành động) để phát triển khung sườn nội dung từ các điểm chung vừa tìm thấy. Khi khung sườn hoàn tất là lúc bạn bắt đầu viết nháp.

– Xem lại: Ở giai đoạn này, đầu tiên, bạn cần kiểm duyệt đọc bài viết nháp đã thể hiện ra được đặc tính sản phẩm ảnh hưởng đến người mua hàng mục tiêu chưa. kế tiếp, hãy nhờ đồng nghiệp đọc lại bài viết để tìm xem có câu nào chưa rõ ý, đoạn văn nào chưa súc tích và có ý tưởng mục tiêu nào đang bị lướt qua không.

– Hoàn thiện: phụ thuộc vào các phản hồi từ người coi, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết nháp của bạn. bạn sẽ lặp lại bước 4 và 5 cho đến khi thấy tự tin về bài đăng.

———————

𝟐. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐊𝐞̂́𝐭 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐜𝐡𝐮̛̃ 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐡𝐢̀𝐧𝐡 𝐚̉𝐧𝐡, 𝐯𝐢𝐝𝐞𝐨…

Trong toàn cầu đa màn hình ngày nay thì chữ viết thỉnh thoảng không đủ sức để thu hút sự quan tâm của người sử dụng. Nhiều nhãn hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm giác và những yếu tố phi từ ngữ khác là chìa khóa để nội dung truyền bá của bạn sinh động hơn.

——————-

𝟑. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐇𝐚̃𝐲 “𝐥𝐚̂́𝐲 𝐜𝐚̆́𝐩” 𝐲́ 𝐭𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐭𝐮̛̀ 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠

Những tay viết giỏi nhất trên toàn cầu không ngồi yên mong đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra góc nhìn mới khi viết quảng cáo. Họ “lấy cắp” các ý tưởng trực tiếp từ người mua hàng của mình. Vì người độc nhất hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là người mua hàng.

Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập góp ý, ý kiến từ người mua hàng mục đích và sau đấy “nhào nặn” thành các nội dung bài viết đi đúng trọng điểm bán hàng.

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình, hãy nhìn vào những yếu tố, ý kiến và cả ích lợi mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Những điều càng được nhiều người mua hàng nhắc đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu như bạn muốn gây ảnh hưởng đến hành vi mua sản phẩm của họ.

————–

𝟒. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐁𝐚́𝐧 𝐩𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐚́𝐧, 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐡𝐨́𝐚

Một trong những sai lầm chính khi công ty soạn content marketing chính là tập trung quá là nhiều vào các tính năng. Các thương hiệu luôn muốn sử dụng tính năng mới để thu hút khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đã dành nhiều tâm sức để phát triển sản phẩm.

Nhưng, khách hàng miễn nhiễm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn ra sao.

Hãy nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để nắm rõ ràng rõ lợi ích cụ thể mà hàng hóa, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho người dùng.

Công nghệ phía sau TV 4K có thể là một bước tiến vượt bậc, tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm khi xem phim hình ảnh sẽ sắc nét đến mức nào. IPhone X có camera 12 megapixels, nhưng người mua chỉ cần biết camera có thể chụp lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ hoàn hảo đến mức nào.

Bạn sẽ cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình làm ra. tuy nhiên tất cả người sử dụng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ như thế nào. vì lẽ đó, hãy bán phương án, đừng bán hàng hóa.

——————-

𝟓. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐓𝐡𝐮̛̉, 𝐬𝐚𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮̛̉ 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩

Hãy thẳng thắn nhìn nhận thực tế là chúng ta khó lòng lập được “siêu phẩm” ngay từ bài đăng đầu tiên. vì lẽ đó, bất kể bạn áp dụng chiến lược content marketing nào thì thử nghiệm cũng là yếu tố cần thiết để thành công.

Bạn sẽ phải soạn thử thông tin, đăng tải, đo lường bức xúc rồi điều tiết nhiều lần trước khi có thể thoải mái uống cafe, lướt Facebook và nhìn lượng tương tác gia tăng. Đừng trông mong sẽ có bước cải tiến vượt bậc chỉ sau một số lần thử nghiệm riêng lẻ.

Một ngày vẫn chưa có bất cứ content nào để thử nghiệm nào là một ngày lãng phí. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn nỗ lực cải thiện từng sản phẩm truyền thông của mình.

——————-

𝟔. 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠: 𝐓𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐚̣̂𝐩, 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐯𝐚̀ 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐚̣̂𝐩

Bạn có thể chỉ viết tốt hơn khi thực sự bắt tay vào viết. Ban đầu, có thể bạn sẽ dành nhiều thời gian để đọc các trường hợp Điển hình, các nội dung bài viết chất lượng. Việc này sẽ giúp bạn có được nền tảng về content marketing.

Sau đấy, hãy cất các tư liệu đi và bắt đầu viết. năng lực viết của bạn chỉ thực sự được nâng cấp khi thực tập. Hãy tích cực đăng tải các nội dung thử nghiệm và dõi theo tác động của từng bài đăng đến doanh số bán hàng.

Những bài học đạt được từ content thất bại đáng giá gấp trăm lần so với những quyển sách, lời chỉ bạn đọc được.

Những copywriter giỏi đặc biệt là những người không ngừng tìm hiểu khách hàng mục đích, viết và thử nghiệm thông tin mỗi ngày.

Đó là cách duy nhất để bạn có thể thực sự đạt đến thành công.

Mình là Khánh Nhi- Content Creator tại ATP Academy. Follow mình nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *