✅SAU 41 NGÀY “ĂN NẰM” ngoài đường ở nhiều nơi trên đất nước hình chữ S, và đặc biệt là trúng ngay mùa “nhạy cảm” này, mình xin chia sẽ 1 chút kinh nghiệm nhỏ cho những bạn đang và có ý định chạy xe máy xuyên Việt và độc hành như mình “sau dịch”.
✅Trước khi đại dịch bùng phát, mình đã có ý định chạy xe 1 mình để khám phá 1 số vùng miền của Việt Nam thôi. Nhưng sau khi đi, thì ngày càng phát sinh, và mình bắt đầu đi thêm nhiều cung mới không có trong lịch trình chính thức. Đà LẠt là nơi mình nghỉ dưỡng lâu nhất, lên đến 18 ngày.
❤️❤️Tổng chiều dài quãng đường: 7344km (Đường đèo dốc tầm trên dưới 3000 km + đi chơi thêm vòng vòng)
❤️❤️Thời gian: 8/3/2020 – 18/4/2020 : 41 ngày
❤️❤️Tổn thất: 3tr150k tiền xăng (tầm trên dưới 160 lít xăng, 2 bình nhớt – 1 bình refsol racing 290k+ 1 bình nhớt hãng 350k. Vì không nghĩ phát sinh thêm nhiều cung, nên không chuẩn bị trước nhớt, may sao xe vẫn còn êm ru , 1 chai dưỡng sên và 1 chai vệ sinh sên) + 1 buri zin
–Do xe mình zin toàn tập, không trợ sáng chỉ thay cặp vỏ Dunlop trước khi đi 1tr300k , còn bộ nhông sên dĩa thay trước đó khoảng 3000km còn sài ổn.
-Nên tiêu chí của mình là đi vào trời còn sáng. Thường thì mình đến nơi trễ lắm tầm 6h tối (trời vẫn còn sáng nhá nhem). Chỉ có 3 chặng là chạy tới gần 8h tối thôi.
1 áo mưa cá nhân trùm toàn thân. 1 bộ áo mưa, cơ mà không biết chuẩn bị sao, chỉ đem theo cái áo, quăng luôn cái quần ở nhà 📷. Bọc nilong trùm giày ❤️
-Do mình chạy tàn tàn, không quá 130km/h nên không mặc giáp, 📷 Nói đùa cho vui, chứ ít khi chạy trên 120 lắm ). Nhưng mình khuyên mấy bạn nên chuẩn bị giáp để bạo vệ bản thân, tránh nhiều trường hợp bất ngờ không lường trước được, khi di chuyển bằng xe máy đi vào những cung đường mà mình chưa bao giờ đặt chân tới trước đó. ❤️
-Quần áo đem cũng kha khá để sống ảo, 2 đôi giày, 1 đôi để chạy, 1 đôi để sống ảo, và 1 đôi quai hậu để đi chơi cho thoải mái nếu trời mưa. ❤️
-Từ Phú Quốc đi ra Hà Giang là mình chạy 1 mình 1 ngựa, sau đó quay về Hà Nội rước ông anh đi cùng và khám phá phía Tây Bắc. 1 ngựa chạy 2 mình, và mình là tài suốt cung, anh í chỉ ngồi sau ngắm cảnh thôi.
-Tiền Ăn: 6tr194k ❤️
-Tiền phòng: 5tr550k (do mình ở đà lạt 18 ngày, tiền phòng ở Đà LẠt vào khoảng 3tr). Nơi ở có giá cao nhất là Homestay ở Mộc Châu với view đồi chè khá chất 600k 1 đêm, và Sapa 550k 1 đêm, còn lại giá phòng tầm 150k-280k❤️
-Giặt ủi: 1tr ❤️
–Do mình mới đi lần đầu và đi 1 mình nữa, nên chuẩn bị cũng k kĩ lắm, tính là dứt thôi 📷) . Mình chạy winner, do ít chạy nên sau gần 3 năm mới có gần 22.000km. Xe vẫn còn khá bốc. ❤️
❇️Và vì mùa dịch nên quán ăn và khu du lịch hầu như là đóng hết. Nên không có nhìu lựa chọn để sống ảo, Đổi lại, chạy xe trên đường rất vắng và thoải mái, kiểu 1 mình 1 ngựa trên gần suốt chặng đường. Do đó những nơi mình đến thật là yên bình và vắng lạ lùng vì không có khách du lịch. Có thể rất khó để có thể hưởng thụ cảm giác thanh bình vắng lặng như thế 1 lần nào nữa ở những nơi đó.
❤️❤️Tổng thiệt hại: trên 16tr (chỉ mang yếu tố tham khảo, vì mỗi người có cách chi tiêu riêng, có thể cao hoặc thấp hơn nhen)
❇️-Sau đây là chi tiết cụ thể:❇️
✅Trước khi đại dịch bùng phát, mình đã có ý định chạy xe 1 mình để khám phá 1 số vùng miền của Việt Nam thôi. Nhưng sau khi đi, thì ngày càng phát sinh, và mình bắt đầu đi thêm nhiều cung mới không có trong lịch trình chính thức. Đà LẠt là nơi mình nghỉ dưỡng lâu nhất, lên đến 18 ngày.
❤️❤️Tổng chiều dài quãng đường: 7344km (Đường đèo dốc tầm trên dưới 3000 km + đi chơi thêm vòng vòng)
❤️❤️Thời gian: 8/3/2020 – 18/4/2020 : 41 ngày
❤️❤️Tổn thất: 3tr150k tiền xăng (tầm trên dưới 160 lít xăng, 2 bình nhớt – 1 bình refsol racing 290k+ 1 bình nhớt hãng 350k. Vì không nghĩ phát sinh thêm nhiều cung, nên không chuẩn bị trước nhớt, may sao xe vẫn còn êm ru , 1 chai dưỡng sên và 1 chai vệ sinh sên) + 1 buri zin
–Do xe mình zin toàn tập, không trợ sáng chỉ thay cặp vỏ Dunlop trước khi đi 1tr300k , còn bộ nhông sên dĩa thay trước đó khoảng 3000km còn sài ổn.
-Nên tiêu chí của mình là đi vào trời còn sáng. Thường thì mình đến nơi trễ lắm tầm 6h tối (trời vẫn còn sáng nhá nhem). Chỉ có 3 chặng là chạy tới gần 8h tối thôi.
1 áo mưa cá nhân trùm toàn thân. 1 bộ áo mưa, cơ mà không biết chuẩn bị sao, chỉ đem theo cái áo, quăng luôn cái quần ở nhà 📷. Bọc nilong trùm giày ❤️
-Do mình chạy tàn tàn, không quá 130km/h nên không mặc giáp, 📷 Nói đùa cho vui, chứ ít khi chạy trên 120 lắm ). Nhưng mình khuyên mấy bạn nên chuẩn bị giáp để bạo vệ bản thân, tránh nhiều trường hợp bất ngờ không lường trước được, khi di chuyển bằng xe máy đi vào những cung đường mà mình chưa bao giờ đặt chân tới trước đó. ❤️
-Quần áo đem cũng kha khá để sống ảo, 2 đôi giày, 1 đôi để chạy, 1 đôi để sống ảo, và 1 đôi quai hậu để đi chơi cho thoải mái nếu trời mưa. ❤️
-Từ Phú Quốc đi ra Hà Giang là mình chạy 1 mình 1 ngựa, sau đó quay về Hà Nội rước ông anh đi cùng và khám phá phía Tây Bắc. 1 ngựa chạy 2 mình, và mình là tài suốt cung, anh í chỉ ngồi sau ngắm cảnh thôi.
-Tiền Ăn: 6tr194k ❤️
-Tiền phòng: 5tr550k (do mình ở đà lạt 18 ngày, tiền phòng ở Đà LẠt vào khoảng 3tr). Nơi ở có giá cao nhất là Homestay ở Mộc Châu với view đồi chè khá chất 600k 1 đêm, và Sapa 550k 1 đêm, còn lại giá phòng tầm 150k-280k❤️
-Giặt ủi: 1tr ❤️
–Do mình mới đi lần đầu và đi 1 mình nữa, nên chuẩn bị cũng k kĩ lắm, tính là dứt thôi 📷) . Mình chạy winner, do ít chạy nên sau gần 3 năm mới có gần 22.000km. Xe vẫn còn khá bốc. ❤️
❇️Và vì mùa dịch nên quán ăn và khu du lịch hầu như là đóng hết. Nên không có nhìu lựa chọn để sống ảo, Đổi lại, chạy xe trên đường rất vắng và thoải mái, kiểu 1 mình 1 ngựa trên gần suốt chặng đường. Do đó những nơi mình đến thật là yên bình và vắng lạ lùng vì không có khách du lịch. Có thể rất khó để có thể hưởng thụ cảm giác thanh bình vắng lặng như thế 1 lần nào nữa ở những nơi đó.
❤️❤️Tổng thiệt hại: trên 16tr (chỉ mang yếu tố tham khảo, vì mỗi người có cách chi tiêu riêng, có thể cao hoặc thấp hơn nhen)
❇️-Sau đây là chi tiết cụ thể:❇️
🏍🏍🏍Chặng 1: Phú Quốc – Củ Chi (Tphcm) Do mình sống và làm việc ở Phú Quốc 1 năm rưỡi, nên mình đi khá nhìu ngốc ngách ở Phú Quốc. Đợt này nhảy việc về Sài Gòn nên sẵn làm chuyến đi chơi xa luôn (Chứ ghiền quá)
–Quãng đường: 315 km + (60km vật vờ trên biển, mình phải đi phà từ Phú Quốc qua tới Hà Tiên, rồi đi về hướng An Giang (Quê ngoại), qua Đồng Tháp(Quê nội) theo hướng QL N2(đường khá nhỏ, xấu và xe lớn chạy rất nhiều, không khuyến cáo anh em chạy đêm nhé) về Long An và tới nhà ở Củ Chi)
Mình nghỉ lại 2 ngày chuẩn bị thay vỏ và phần kỉ thuật nhè nhẹ cho xế để bắt đầu cuộc hành trình,
–Quãng đường: 315 km + (60km vật vờ trên biển, mình phải đi phà từ Phú Quốc qua tới Hà Tiên, rồi đi về hướng An Giang (Quê ngoại), qua Đồng Tháp(Quê nội) theo hướng QL N2(đường khá nhỏ, xấu và xe lớn chạy rất nhiều, không khuyến cáo anh em chạy đêm nhé) về Long An và tới nhà ở Củ Chi)
Mình nghỉ lại 2 ngày chuẩn bị thay vỏ và phần kỉ thuật nhè nhẹ cho xế để bắt đầu cuộc hành trình,
🏍🏍🏍Chặng 2: Củ Chi – Nha Trang 560km (1 trong những chặng dài nhất)
—-Mình xuất phát từ nhà lúc 4h30p chạy tới Nha Trang tầm 5h chiều. Do chạy cà rề cà rề, cũng nghỉ nhìu chỗ và không max speed đi ăn lẩu cá đuối như mọi người được )
–Chặng này chủ yếu là chạy, vì mấy ngày đầu còn sức nên chạy nhìu nhất có thể. Với lại, Vũng Tàu (Hồ Cốc) Phan Thiết, Mũi Né , Nha Trang mình từng đi rồi nên cũng không cần đi lại quá kĩ.
–Mình đi hướng phà Cát Lại chạy qua Vũng Tàu, đi La Gi , Phan Thiết, Bàu Trắng, theo đường ven biển lên Phan Rang Cam Ranh đâm thẳng lên Nha Trang và nghỉ lại 1 đêm, tối xách xe lượn vòng trung tâm rồi về ngủ.
🏍🏍🏍Chặng 3: Nha Trang – Phú Yên 230km Đi theo QL1
Mình ghé nhà người quen ở Phú Yên chơi 1 bữa nên trễ lịch trình, chứ không là lên Hà Nội vào ngày thứ 5 như dự định.
Đi ngang đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, và ghé được Ghềnh Đá Đĩa + hải đăng gành đèn.
🏍🏍🏍Chặng 4: Phú yên – Hội An 424km
Mình đã từng đi ĐÀ Nẵng rồi, mà không ghé được phố cổ Hội An rất là ức nên đợt này phải ghé cho bằng được
–Đi 1 vòng Phố cổ từ chiều cho tới hoàng hôn rồi tối thui luôn.
+Chặng 5: Hội An – Đà Nẵng – Đèo Hải Vân – Huế- Vinh 550km (1 trong những chặng dài nhất)
–Tính ghé Đà Năng check in 1 số nơi , mà mình xuất phát trễ, và đường khá dài, nên bỏ qua và đi luôn, dù sao Đà Nẵng cũng đã đi rồi
🏍🏍🏍Chặng 6: Vinh – Hà Nội 320km
–Chặng này lại phải đổi lịch, vì tính ghé Ninh Bình đi Tràng An – Hang Múa, nhưng lúc này là dịch hơi căng thẳng, nên Ninh Bình làm khá gắt, mình phải đổi cung chạy thẳng lên Hà Nội, để kịp lên Hà Giang mà không phải gặp trục trặc gì tiếp theo.
🏍🏍🏍Chặng 7: Hà Nội – Vĩnh Phúc-Tuyên Quang- Hà Giang 310km
–Chặng này mình khá lo, sợ trên Hà Giang không nhận khách, và chốt chặn, nhưng may gặp được 1 anh trên 1 group bên homestay, anh ấy tư vấn khá kĩ, và mình tiếp tục hành trình lên Hà Giang.
–Vừa vào địa phận Hà Giang, là có trạm kiểm dịch đo thân nhiệt và lịch trình di chuyển các kiểu, khá là kĩ. Mình cũng thích vậy, để biết được sức khỏe của bản thân và an toàn cho mọi người.
–Việc đầu tiên khi tới Hà Giang là check cột mốc số 0 .
–Về phòng tắm rửa rồi leo núi Cấm, trên đó có 1 quán café xe bus khá chất
—-Mình xuất phát từ nhà lúc 4h30p chạy tới Nha Trang tầm 5h chiều. Do chạy cà rề cà rề, cũng nghỉ nhìu chỗ và không max speed đi ăn lẩu cá đuối như mọi người được )
–Chặng này chủ yếu là chạy, vì mấy ngày đầu còn sức nên chạy nhìu nhất có thể. Với lại, Vũng Tàu (Hồ Cốc) Phan Thiết, Mũi Né , Nha Trang mình từng đi rồi nên cũng không cần đi lại quá kĩ.
–Mình đi hướng phà Cát Lại chạy qua Vũng Tàu, đi La Gi , Phan Thiết, Bàu Trắng, theo đường ven biển lên Phan Rang Cam Ranh đâm thẳng lên Nha Trang và nghỉ lại 1 đêm, tối xách xe lượn vòng trung tâm rồi về ngủ.
🏍🏍🏍Chặng 3: Nha Trang – Phú Yên 230km Đi theo QL1
Mình ghé nhà người quen ở Phú Yên chơi 1 bữa nên trễ lịch trình, chứ không là lên Hà Nội vào ngày thứ 5 như dự định.
Đi ngang đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, và ghé được Ghềnh Đá Đĩa + hải đăng gành đèn.
🏍🏍🏍Chặng 4: Phú yên – Hội An 424km
Mình đã từng đi ĐÀ Nẵng rồi, mà không ghé được phố cổ Hội An rất là ức nên đợt này phải ghé cho bằng được
–Đi 1 vòng Phố cổ từ chiều cho tới hoàng hôn rồi tối thui luôn.
+Chặng 5: Hội An – Đà Nẵng – Đèo Hải Vân – Huế- Vinh 550km (1 trong những chặng dài nhất)
–Tính ghé Đà Năng check in 1 số nơi , mà mình xuất phát trễ, và đường khá dài, nên bỏ qua và đi luôn, dù sao Đà Nẵng cũng đã đi rồi
🏍🏍🏍Chặng 6: Vinh – Hà Nội 320km
–Chặng này lại phải đổi lịch, vì tính ghé Ninh Bình đi Tràng An – Hang Múa, nhưng lúc này là dịch hơi căng thẳng, nên Ninh Bình làm khá gắt, mình phải đổi cung chạy thẳng lên Hà Nội, để kịp lên Hà Giang mà không phải gặp trục trặc gì tiếp theo.
🏍🏍🏍Chặng 7: Hà Nội – Vĩnh Phúc-Tuyên Quang- Hà Giang 310km
–Chặng này mình khá lo, sợ trên Hà Giang không nhận khách, và chốt chặn, nhưng may gặp được 1 anh trên 1 group bên homestay, anh ấy tư vấn khá kĩ, và mình tiếp tục hành trình lên Hà Giang.
–Vừa vào địa phận Hà Giang, là có trạm kiểm dịch đo thân nhiệt và lịch trình di chuyển các kiểu, khá là kĩ. Mình cũng thích vậy, để biết được sức khỏe của bản thân và an toàn cho mọi người.
–Việc đầu tiên khi tới Hà Giang là check cột mốc số 0 .
–Về phòng tắm rửa rồi leo núi Cấm, trên đó có 1 quán café xe bus khá chất
🏍🏍🏍Chặng 8: Hà Giang – Đồng Văn 190km (Bắt đầu combo Đèo núi quanh co cù chỏ liên tục, sương mù vây quanh tầm nhìn 5 -10m, mưa giăng khắp lối, cái lạnh chưa đến nỗi thấu xương, chứ rát da rát thịt là có)
–Trước tiên chạy ngang cổng trời Quản Bạ, nghía qua Núi Đôi(mình khoái cái gì mà núi núi đôi dôi á 📷) ), rồi đi hướng rừng thông Yên Minh nên đoạn đường dài hơn 20km. Check in Dốc Thẩm Mã, rồi vòng qua Cao Nguyên Đá Đồng Văn, đi ngang Sủng Là, Phó Bảng, và tìm đến cột cờ Lũng Cú.
— Hơi xui vì mùa dịch nên không mở cho khách du lịch vào nữa, nhưng mừng hú hồn vì có 1 nhóm phượt khác khá đông, vô năn nỉ chị quản lí dễ thương, lúc đầu chị làm khó, nhưng cuối cùng cũng xiêu lòng, và mình đã leo lên được cột cờ check in.
–Sau cùng là lết về Đồng Văn gần 6h tối, đi ăn cái lẩu thắng cố và nghỉ lại 1 đêm.
–Sáng hôm sau may là đúng chủ nhật, nên mình được khảo sát chợ phiên Đồng Văn để hiểu thêm về các phiên chợ miền cao và đi tham quan phổ cổ
–Trước tiên chạy ngang cổng trời Quản Bạ, nghía qua Núi Đôi(mình khoái cái gì mà núi núi đôi dôi á 📷) ), rồi đi hướng rừng thông Yên Minh nên đoạn đường dài hơn 20km. Check in Dốc Thẩm Mã, rồi vòng qua Cao Nguyên Đá Đồng Văn, đi ngang Sủng Là, Phó Bảng, và tìm đến cột cờ Lũng Cú.
— Hơi xui vì mùa dịch nên không mở cho khách du lịch vào nữa, nhưng mừng hú hồn vì có 1 nhóm phượt khác khá đông, vô năn nỉ chị quản lí dễ thương, lúc đầu chị làm khó, nhưng cuối cùng cũng xiêu lòng, và mình đã leo lên được cột cờ check in.
–Sau cùng là lết về Đồng Văn gần 6h tối, đi ăn cái lẩu thắng cố và nghỉ lại 1 đêm.
–Sáng hôm sau may là đúng chủ nhật, nên mình được khảo sát chợ phiên Đồng Văn để hiểu thêm về các phiên chợ miền cao và đi tham quan phổ cổ
🏍🏍🏍Chặng 9: Đồng Văn – Mèo Vạc 60km
–Sau khi tham quan xong phố cổ, thì mình bắt đầu đi thăm dinh Vua Mèo, vì mùa dịch nên đóng cửa, chỉ đứng được phía ngoài thôi.
–Tiếp tục chinh phục Mã Pí Lèng (1 trong tứ đại đỉnh đèo), ngó nhẹ Hẻm Tu Sản và trôi lềnh bềnh trên sông Nho Quế
🏍🏍🏍Chặng 10: Mèo Vạc – Hà Giang 155km
–Đi hướng Du Già về, có một khúc đường tầm chục cây hơn đường đèo và rất rất xấu, chạy nản ghê luôn, may trời không mưa, mưa chắc nát luôn
–Nhưng được 1 cái là đường vắng hoe chỉ 1 mình mình chạy, xung quanh toàn đèo + mù và rừng, khá là thú
🏍🏍🏍Chặng 11: Hà Giang – Hà Nội 360km
–Chặng này mình chạy vòng qua Phú Thọ về lại HN, ở lại 2 đêm 1 ngày để đón ông anh, đi vòng vòng nghía 1 số điểm hot ở Hà Nội và tiếp tục phịch phía Tây Bắc
🏍🏍🏍Chặng 12: Hà Nội – Mộc Châu 200km
–Bắt đầu của cung phát sinh. Từ Hà Nội mình đi qua đèo Thung Khe (còn gọi đèo ĐÁ Trắng)- Mai Châu( Hòa Bình) và lên Mộc Châu (Sơn La).
–Do hôm đó đi mây mù giăng lối + mưa, xe lớn khá nhìu, dốc khá kinh nên mình không thấy được hình ảnh mang tên Đá Trắng ở đây, chỉ cấm đầu chạy
–Nghỉ dưỡng 2 đêm ở homestay giữa đồi ché khá là Chill, ghé thác Dải Yếm, mùa này thác nước khá ít, nên không chiêm ngưỡng dc hết vẻ đẹp.
–Leo lên thung lũng mận Mu Náu, hái và tậu 2 kí mận chín đầu mùa(ăn dài từ Mộc Châu tới Huế mới hết 📷)
–>>Ghi chú: đường lên thung lũng mận dốc khá kinh khủng và hại xe nha 📷
🏍🏍🏍Chặng 13: Mộc Châu – tp Sơn La – Điện Biên 300km
–Chinh phục Pha Đin Top (1 trong tứ đại đỉnh đèo)
–Cung đường đẹp ngoài sức tưởng tượng, đường khá trơn tru, 1 bên núi 1 bên sông, đường thì uốn cong bất tận, bo cua phê như con tê tê. Không kịp thời gian và mùa dịch nên cũng k mặn mà để lên A Pa Chải, hẹn dịp sau.
🏍🏍🏍Chặng 14: Điện Biện Mường Lay tp Lai Châu Sa Pa 290km
–Đi trong dãy Hoàng Liên Sơn
—-Chinh phục Ô Quy Hồ (1 trong tứ đại đỉnh đèo)
–Mình khá tiếc là Sapa rừng cây bị khai phá quá nhìu, mất đi sự tự nhiên của nó. Và 1 điều tiếc nữa là lại do dịch mà Fanxipang đóng cửa, phải chờ dịp sau.
–Mình ở lại 2 đêm để hưởng thụ sự vắng vẻ lạ kì ở nơi đây và hít 1 chút khí trời ở 1 nơi dc ví như là giao thoa giừa trời và đất.
🏍🏍🏍Chặng 15: Sa Pa – tp Lào Cai – Mù Cang Chải – Nghĩa Lộ(Yên Bái) 340km
–Vì không muốn đi vòng lại đỉnh Ô Quy Hồ, mình quyết định chạy vòng qua Lào Cai, Mù Cang Chải, chinh phục Khau Phạ (1 trong tứ đại đỉnh đèo) rồi về Nghĩa Lộ nghỉ.
–Lúc này Dịch diễn biến khá phức tạp, nên mình đã phải bỏ cung Tuyên Quang –Thái Nguyên – Bắc Kan – Cao Bằng(thác Bản Giốc) – Lạng Sơn – Quảng Ninh – Hải Phòng để chạy về Đà LẠt càng nhanh càng tốt
🏍🏍🏍Chặng 16: Nghĩa Lộ – Hòa Bình – Thanh Hóa Vinh 350km
–Cặp sông Đà chạy về Thanh Hóa và đi theo Đường Mòn Hồ Chí Minh huyền thoại
🏍🏍🏍Chặng 17: Vinh – Quảng Bình – Quãng Trị – Huế 550km
–Tiếp tục dọc theo đường Hồ Chí Minh về Huế, nghỉ lại 2 đêm.
–Đi ngang Phong Nha Kẻ Bàng, đường đi tuyệt đẹp.
–Ghé thăm chùa Thiên Mụ, Đại Nội Huế, đồi Vọng Cảnh, cầu Tràng Tiền, qua cồn Hến ăn cơm + bún Hến
–Tối về trung tâm ăn cháo Hến bị CA dí, mém chạy tuột quần 📷
🏍🏍🏍Chặng 18: Huế – KonTum 400km
–Lại tiếp tục men theo đường mòn HCM Qua A Lưới, A Tép, vào địa phận Quảng Nam. Đoạn này chạy hơn 250km đường đèo, chạy cả ngày không qua nổi dãy Trường Sơn với cái đèo LÒ XO dài 37 km
–Đi dọc đường biên giới Lào về Kon Tum
🏍🏍🏍Chặng 19: Kontum – Buôn Mê 330km
–Sáng check in Tòa Giám Mục, nhà thờ Gỗ, chạy qua Pleiku check Biển Hồ, nhưng vì dịch cửa đóng. Phải tìm hướng khác vào check cho bằng được )
🏍🏍🏍Chặng 20: Buôn Mê – Đà Lạt 220km
–Do dịch không ghé được thác Dray Nur khá đáng tiếc, hẹn dịp sau.
–Chạy ngang Núi Đá Vôi rồi tiến thẳng về Đà Lạt tận hưởng kì nghỉ dưỡng dài nhất lịch sử 18 ngày ở Đà Lạt . Đa số là ở trong phòng, order đồ ăn người ta ship tới, và hít không khí.
–Nói chứ cũng được đi một vài chỗ, ăn 1 vài món đặc sản gọi là, nên cũng k ức lắm 📷
🏍🏍🏍Chặng cuối: Đà Lạt – Sài Gòn 300km
–Thật sự mà nói, khi đi phía Tây Bắc và Hà Giang rồi, về leo đèo Bảo Lộc cảm thấy khá là chán và buồn ngủ (cảm nhận riêng thôi nhen )
–Về tới Thủ Đức, vẫn nhây nhây thêm 2 đêm nữa, để vòng qua Biên Hòa, rồi mới về nhà 📷
🤘🤘🤘🤘🤘Tóm lại: Trong cái rủi có cái may, mùa dịch không được đi 1 số chỗ hot, nhưng đổi lại, đường đi rất ít xe, chạy rất thoải mái và an toàn, không gian vắng lặng, không có khách du lịch, nên mọi thứ thật yên bình. Mình nghĩ sẽ không có lần nào nữa để có thể cảm nhận được không khí mà kiểu như 1 mình ta bao cả thế giới ) Vẫn còn 1 số tỉnh phía Đông Bắc và miền Tây chưa đi được, hẹn lại vào dịp sau khi hết dịch🤘
🤘🤘Thật sự mà nói, chỉ 1 bài viết nho nhỏ thế này không thể diễn tả hết cảm xúc, khung cảnh và hình ảnh chân thực được. Chỉ khi chính bạn là người trải nghiệm, bạn mới thấu hiểu được cảm nhận của bản thân.
🤘🤘Tin mình đi, chắc chắn đó là 1 chuyến đi để đời có thể lưu truyền kiếp sau nhé 📷
🤘🤘Hình ảnh chụp bằng điện thoại chưa qua chỉnh sửa
P/s: giờ thì thất nghiệp đói luôn 📷
#XuyenVietLichSuCuaTui
–Sau khi tham quan xong phố cổ, thì mình bắt đầu đi thăm dinh Vua Mèo, vì mùa dịch nên đóng cửa, chỉ đứng được phía ngoài thôi.
–Tiếp tục chinh phục Mã Pí Lèng (1 trong tứ đại đỉnh đèo), ngó nhẹ Hẻm Tu Sản và trôi lềnh bềnh trên sông Nho Quế
🏍🏍🏍Chặng 10: Mèo Vạc – Hà Giang 155km
–Đi hướng Du Già về, có một khúc đường tầm chục cây hơn đường đèo và rất rất xấu, chạy nản ghê luôn, may trời không mưa, mưa chắc nát luôn
–Nhưng được 1 cái là đường vắng hoe chỉ 1 mình mình chạy, xung quanh toàn đèo + mù và rừng, khá là thú
🏍🏍🏍Chặng 11: Hà Giang – Hà Nội 360km
–Chặng này mình chạy vòng qua Phú Thọ về lại HN, ở lại 2 đêm 1 ngày để đón ông anh, đi vòng vòng nghía 1 số điểm hot ở Hà Nội và tiếp tục phịch phía Tây Bắc
🏍🏍🏍Chặng 12: Hà Nội – Mộc Châu 200km
–Bắt đầu của cung phát sinh. Từ Hà Nội mình đi qua đèo Thung Khe (còn gọi đèo ĐÁ Trắng)- Mai Châu( Hòa Bình) và lên Mộc Châu (Sơn La).
–Do hôm đó đi mây mù giăng lối + mưa, xe lớn khá nhìu, dốc khá kinh nên mình không thấy được hình ảnh mang tên Đá Trắng ở đây, chỉ cấm đầu chạy
–Nghỉ dưỡng 2 đêm ở homestay giữa đồi ché khá là Chill, ghé thác Dải Yếm, mùa này thác nước khá ít, nên không chiêm ngưỡng dc hết vẻ đẹp.
–Leo lên thung lũng mận Mu Náu, hái và tậu 2 kí mận chín đầu mùa(ăn dài từ Mộc Châu tới Huế mới hết 📷)
–>>Ghi chú: đường lên thung lũng mận dốc khá kinh khủng và hại xe nha 📷
🏍🏍🏍Chặng 13: Mộc Châu – tp Sơn La – Điện Biên 300km
–Chinh phục Pha Đin Top (1 trong tứ đại đỉnh đèo)
–Cung đường đẹp ngoài sức tưởng tượng, đường khá trơn tru, 1 bên núi 1 bên sông, đường thì uốn cong bất tận, bo cua phê như con tê tê. Không kịp thời gian và mùa dịch nên cũng k mặn mà để lên A Pa Chải, hẹn dịp sau.
🏍🏍🏍Chặng 14: Điện Biện Mường Lay tp Lai Châu Sa Pa 290km
–Đi trong dãy Hoàng Liên Sơn
—-Chinh phục Ô Quy Hồ (1 trong tứ đại đỉnh đèo)
–Mình khá tiếc là Sapa rừng cây bị khai phá quá nhìu, mất đi sự tự nhiên của nó. Và 1 điều tiếc nữa là lại do dịch mà Fanxipang đóng cửa, phải chờ dịp sau.
–Mình ở lại 2 đêm để hưởng thụ sự vắng vẻ lạ kì ở nơi đây và hít 1 chút khí trời ở 1 nơi dc ví như là giao thoa giừa trời và đất.
🏍🏍🏍Chặng 15: Sa Pa – tp Lào Cai – Mù Cang Chải – Nghĩa Lộ(Yên Bái) 340km
–Vì không muốn đi vòng lại đỉnh Ô Quy Hồ, mình quyết định chạy vòng qua Lào Cai, Mù Cang Chải, chinh phục Khau Phạ (1 trong tứ đại đỉnh đèo) rồi về Nghĩa Lộ nghỉ.
–Lúc này Dịch diễn biến khá phức tạp, nên mình đã phải bỏ cung Tuyên Quang –Thái Nguyên – Bắc Kan – Cao Bằng(thác Bản Giốc) – Lạng Sơn – Quảng Ninh – Hải Phòng để chạy về Đà LẠt càng nhanh càng tốt
🏍🏍🏍Chặng 16: Nghĩa Lộ – Hòa Bình – Thanh Hóa Vinh 350km
–Cặp sông Đà chạy về Thanh Hóa và đi theo Đường Mòn Hồ Chí Minh huyền thoại
🏍🏍🏍Chặng 17: Vinh – Quảng Bình – Quãng Trị – Huế 550km
–Tiếp tục dọc theo đường Hồ Chí Minh về Huế, nghỉ lại 2 đêm.
–Đi ngang Phong Nha Kẻ Bàng, đường đi tuyệt đẹp.
–Ghé thăm chùa Thiên Mụ, Đại Nội Huế, đồi Vọng Cảnh, cầu Tràng Tiền, qua cồn Hến ăn cơm + bún Hến
–Tối về trung tâm ăn cháo Hến bị CA dí, mém chạy tuột quần 📷
🏍🏍🏍Chặng 18: Huế – KonTum 400km
–Lại tiếp tục men theo đường mòn HCM Qua A Lưới, A Tép, vào địa phận Quảng Nam. Đoạn này chạy hơn 250km đường đèo, chạy cả ngày không qua nổi dãy Trường Sơn với cái đèo LÒ XO dài 37 km
–Đi dọc đường biên giới Lào về Kon Tum
🏍🏍🏍Chặng 19: Kontum – Buôn Mê 330km
–Sáng check in Tòa Giám Mục, nhà thờ Gỗ, chạy qua Pleiku check Biển Hồ, nhưng vì dịch cửa đóng. Phải tìm hướng khác vào check cho bằng được )
🏍🏍🏍Chặng 20: Buôn Mê – Đà Lạt 220km
–Do dịch không ghé được thác Dray Nur khá đáng tiếc, hẹn dịp sau.
–Chạy ngang Núi Đá Vôi rồi tiến thẳng về Đà Lạt tận hưởng kì nghỉ dưỡng dài nhất lịch sử 18 ngày ở Đà Lạt . Đa số là ở trong phòng, order đồ ăn người ta ship tới, và hít không khí.
–Nói chứ cũng được đi một vài chỗ, ăn 1 vài món đặc sản gọi là, nên cũng k ức lắm 📷
🏍🏍🏍Chặng cuối: Đà Lạt – Sài Gòn 300km
–Thật sự mà nói, khi đi phía Tây Bắc và Hà Giang rồi, về leo đèo Bảo Lộc cảm thấy khá là chán và buồn ngủ (cảm nhận riêng thôi nhen )
–Về tới Thủ Đức, vẫn nhây nhây thêm 2 đêm nữa, để vòng qua Biên Hòa, rồi mới về nhà 📷
🤘🤘🤘🤘🤘Tóm lại: Trong cái rủi có cái may, mùa dịch không được đi 1 số chỗ hot, nhưng đổi lại, đường đi rất ít xe, chạy rất thoải mái và an toàn, không gian vắng lặng, không có khách du lịch, nên mọi thứ thật yên bình. Mình nghĩ sẽ không có lần nào nữa để có thể cảm nhận được không khí mà kiểu như 1 mình ta bao cả thế giới ) Vẫn còn 1 số tỉnh phía Đông Bắc và miền Tây chưa đi được, hẹn lại vào dịp sau khi hết dịch🤘
🤘🤘Thật sự mà nói, chỉ 1 bài viết nho nhỏ thế này không thể diễn tả hết cảm xúc, khung cảnh và hình ảnh chân thực được. Chỉ khi chính bạn là người trải nghiệm, bạn mới thấu hiểu được cảm nhận của bản thân.
🤘🤘Tin mình đi, chắc chắn đó là 1 chuyến đi để đời có thể lưu truyền kiếp sau nhé 📷
🤘🤘Hình ảnh chụp bằng điện thoại chưa qua chỉnh sửa
P/s: giờ thì thất nghiệp đói luôn 📷
#XuyenVietLichSuCuaTui
#CheckinVietNam