Thứ năm, ngày 25/09/2025 12:00 GMT+7
Nhật Hà Thứ năm, ngày 25/09/2025 12:00 GMT+7
Chỉ còn hơn một tuần nữa là tới Tết Trung thu. Hiện tại, trên các tuyến phố tại Hà Nội, nhiều quán cà phê đã khoác lên mình “tấm áo mới” rực rỡ sắc màu để chào đón mùa trăng rằm. Không gian lung linh ấy đã nhanh chóng trở thành điểm check-in, chụp ảnh thu hút đông đảo bạn trẻ.

Quán cà phê “lột xác” mùa trăng rằm
Để chào đón mùa Trung thu, ý tưởng trang trí đều được các quán cà phê bắt đầu chuẩn bị và thực hiện kỹ càng từ nhiều tháng trước. Điểm dễ nhận thấy trong trang trí của các quán cà phê đều có sự xuất hiện của đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ giấy bồi hay những chiếc đèn lồng hình cá chép, con gà – những biểu tượng đặc trưng của mùa Trung thu.
Tuy nhiên, mỗi quán cà phê có phong cách trang trí riêng để tạo dấu ấn.
Tại một quán cà phê ở phố Hàng Chĩnh, Hà Nội, anh Nguyễn Công Minh – chủ quán cà phê chia sẻ: “Không gian quán vốn mang phong cách cổ xưa nên mình muốn gợi lại ký ức Trung thu tuổi thơ xưa với sạp tạp hóa có ô mai, kẹo thổi bong bóng, mì trẻ em,…”.

Trong khi đó, một quán cà phê khác ở Hàng Mã, Hoàn Kiếm lựa chọn trang trí một chiếc cổng vòm kết hoa lá tựa như “cổng vào cung trăng” với cá chép và ánh đèn lung linh.
Quán còn chuẩn bị những set bánh Trung thu cùng những thức uống với lời chúc “Trung thu tròn vị, yên ấm đoàn viên”, một thông điệp nhỏ bé nhưng chan chứa tình cảm, như muốn gửi đến khách hàng hơi ấm của sum vầy và niềm vui của sự sẻ chia.

Giới trẻ hào hứng check-in
Ngay từ khi các quán cà phê hoàn tất việc trang trí, đông đảo bạn trẻ đã đến chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm trong mùa Trung thu. Càng đến gần ngày chính lễ, lượng khách tăng thêm đáng kể.
“Từ khi trang trí theo concept Trung thu, lượng khách đã tăng khoảng 60% so với ngày thường, dù chưa đến sát ngày Rằm. Quán mình tin rằng con số này sẽ còn tăng mạnh khi ngày hội đến gần”, chị Đinh Thị Anh Thư – quản lý quán cà phê ở Hàng Mã cho biết.

Theo trào lưu trên mạng xã hội, chị Nguyễn Ngọc Khanh (ở Hà Nội) đã lựa chọn một bộ yếm đỏ phối với váy trắng để chụp bộ ảnh Trung thu. “Mình thấy rất vui vì thời tiết đẹp, quán cà phê được trang hoàng bắt mắt, trang phục lại hợp với không gian, nên đã có rất nhiều bức ảnh ưng ý”, chị Khanh nói.
Đa số khách hàng đến các quán cà phê trong dịp này không chỉ để thưởng thức đồ uống, mà còn để hòa vào không khí chào đón Trung thu. Những hoạt động phổ biến là check-in, chụp ảnh và trò chuyện cùng bạn bè.

Được bạn bè giới thiệu đến quán cà phê, chị Đình Hà (Hà Nội) cho biết: “Ấn tượng đầu tiên của mình là phong cách trang trí cổ điển, không rối mắt như nhiều nơi, mà lại gợi không khí Trung thu cổ xưa. Hôm nay mình mặc áo dài cách tân ngắn tay, thấy rất hợp với không gian và đã chụp được nhiều ảnh đẹp”.

Với số lượng khách tìm tới quán của mình ngày càng đông, Anh Nguyễn Công Minh (chủ quán ở Hàng Chĩnh) gửi gắm: “Chúng mình hy vọng mỗi khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ khi đến đây sẽ hiểu rõ hơn về bản sắc văn hóa dân tộc và những phong tục tập quán gắn liền với Tết Trung thu”.

Việc đưa văn hóa vào trang trí tại các quán cà phê đã biến các quán cà phê trở thành điểm hẹn văn hóa, nơi khách hàng không chỉ đến để thưởng thức đồ uống mà còn để tìm lại ký ức, cảm nhận không khí lễ hội và sẻ chia khoảnh khắc đoàn viên cùng bạn bè, người thân.

Chị Đinh Thị Anh Thư – quản lý quán cà phê ở Hàng Mã bày tỏ: “Hy vọng rằng thông qua việc trang trí này, quán mình có thể góp phần gìn giữ được văn hóa truyền thống của Việt Nam, lan tỏa đến bạn bè trong nước và quốc tế”.