chu-thanh-huyen-quang-cao-“sua”-gay-xon-xao,-du-luan-nghi-ngo-ve-tinh-chan-thuc:-chuyen-gia-noi-gi?

Chu Thanh Huyền quảng cáo “sữa” gây xôn xao, dư luận nghi ngờ về tính chân thực: Chuyên gia nói gì?

Trong clip đăng tải trên trang cá nhân mới đây, Chu Thanh Huyền đổ một hộp mà cô gọi là “sữa” vào cốc và đút cho con trai uống như muốn khẳng định con mình đã sử dụng sản phẩm từ lâu, dù bé hiện mới 8 tháng tuổi. Tuy nhiên, sau đó, cư dân mạng cho rằng có dấu hiệu cắt ghép giữa hai cảnh quay, làm dấy lên nghi vấn về tính chân thực của video. Clip này hiện không còn xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của Chu Thanh Huyền nhưng vẫn được chia sẻ khắp trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước những điểm bất hợp lý này, nhiều ý kiến cho rằng bà xã Quang Hải có thể chưa thực sự cho con dùng sản phẩm nhưng vẫn quảng cáo vì lợi ích tài chính. Đặc biệt, câu nói: “Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh vào thẳng sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này là các bé sẽ chậm lớn và còi lắm” của Chu Thanh Huyền càng khiến dư luận tranh cãi về mức độ chính xác của thông tin được đưa ra.

PV Dân Việt đã liên hệ với Chu Thanh Huyền, tuy nhiên không liên hệ được với cô. Khi gọi tới số điện thoại trên trang fanpage, nhân viên của Chu Thanh Huyền cho biết không nắm thông tin về sự việc.

Trong vai một phụ huynh muốn mua hàng, PV Dân Việt đã liên hệ với shop bán “sữa mát” được Chu Thanh Huyền quảng cáo. Người này cho biết đây là dòng “sữa men hấp thụ”, dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Dư luận cho rằng, việc quảng cáo không chân thực của Chu Thanh Huyền có thể gây hệ lụy không tốt khi nhiều phụ huynh thấy và mua theo. 

Chu Thanh Huyền quảng cáo

Đoạn video quảng cáo “sữa” trên trang cá nhân của Chu Thanh Huyền – vợ cầu thủ Quang Hải gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Trích từ clip)

TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, các sản phẩm sữa nói chung sẽ có quy định về lứa tuổi sử dụng. Các sản phẩm sữa dành cho các độ tuổi khác nhau sẽ có thành phần đạm, đường, béo… khác nhau, có tác dụng tốt nhất cho sự hấp thụ dưỡng chất tùy theo độ tuổi.

Nếu như trẻ dùng sữa không đúng độ tuổi (cụ thể là 7-8 tháng tuổi lại dùng sữa dành cho trẻ hơn 1 tuổi-PV), có thể khiến trẻ hấp thụ không tốt. Do đó, các cha mẹ nên chú ý lựa chọn các sản phẩm sữa đúng lứa tuổi của con.

Chu Thanh Huyền sinh năm 2000, là hot girl có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, hiện kinh doanh tự do ngành hàng mỹ phẩm. Năm 2024, cô kết hôn với tiền vệ đội tuyển quốc gia Nguyễn Quang Hải.

Những năm qua, Chu Thanh Huyền từng gặp không ít ồn ào về đời tư cũng như trong việc bán hàng. Cô nhiều lần vướng vào những lùm xùm liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, phát ngôn suồng sã khi livestream… Chưa kể, một số bài đăng của Chu Thanh Huyền bị cho là có phần tâng bốc công dụng như “tiên dược” khiến không ít người thắc mắc.

Trước những ồn ào, Chu Thanh Huyền ít khi lên tiếng. Cô thậm chí “thẳng tay” yêu cầu chặn những bình luận tiêu cực.

Tháng 6/2024, Cục Quản lý Dược đã vào cuộc kiểm tra sau khi nhận được phản ánh liên quan đến các sản phẩm của Chu Thanh Huyền bán, đơn vị phân phối là Công ty TNHH thương mại Hân Korea (địa chỉ tại: 11A đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây kích ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, tại các video, hình ảnh quảng cáo, các sản phẩm mỹ phẩm luôn được thể hiện sai công dụng, thậm chí những sản phẩm này còn được giới thiệu như thuốc: Điều trị, trị, xóa, triệt, tái tạo…

Sau đó, Chu Thanh Huyền lên tiếng cho biết: “Thời gian qua, công ty tôi đã đón tiếp đoàn thanh tra của Sở Y tế, Cục An toàn thực phẩm và Cục Quản lý Dược. Trong quá trình kiểm tra, các vấn đề liên quan đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đều đạt chuẩn và đảm bảo an toàn. Công ty tôi nhập khẩu chính ngạch, vì vậy mọi thông tin về chất lượng và xuất xứ sản phẩm đều minh bạch, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng có sai sót khi in tem nhãn phụ của mã biotin chưa đúng quy định, dẫn đến việc bị kiểm tra và xử lý. Hiện tại, công ty tôi đang hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan chức năng để khắc phục vấn đề này. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi xin ghi nhận, sửa sai và rút kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *