Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong năm 2024, thành phố sẽ mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam, Danang International Marathon 2024, Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Giải BRG Open Golf Championship, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới, …
Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như: Các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; Chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club… Hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…
Trong quý I năm 2024, hoạt động du lịch thành phố đã đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách; trong đó, ước đạt 4.798 chuyến bay nội địa và 4.752 chuyến bay quốc tế. Dự kiến trong quý II/2024, thành phố sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).
Để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã triển khai ký kết hợp tác vớ nhiều công ty lữ hành, du lịch, đường sắt để nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.
Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc (sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực), nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước (Cultural Show); Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa (Danang River Show); Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi…
Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch; đặc biệt thành phố ưu tiên tặng 2000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka)…
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhiều điểm mới, hấp dẫn và đa dạng sự chọn lựa dành cho các phân khúc thị trường mục tiêu, góp phần đạt mục tiêu khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2024, ngành du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn, mến khách để du khách tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng.