Mấy cái chức năng nho nhỏ nào mà thường chẳng mấy ai quan tâm nhưng bạn mừng vì nó có tồn tại

Tôi trước:
Tôi thích cái hệ thống mà mỗi khi mình thoát Stage được hồi lại Stamina cho Stage. Kiểu, bạn phải thoát stage giữa chừng vì bận gì đó hoặc bạn đánh boss rồi nhận ra mình chọn sai team với trang bị. Và sau khi thoát bạn vẫn phải trả Stamina cho cái stage đó mặc dù bạn còn chả đánh được cái stage. Nó chán đời vãi luôn ý



hồi xưa cái hồi mà tôi còn chơi Soccer Spirits ấy, nó có một cái menu cho phép mình có thể coi kết quả roll nhân vật của tất cả người chơi, và cái này mới vui này. Với cái hệ thống đó, tụi tui có thể thống kê và xem coi nhân vật nào được quay ra nhiều nhất, và ngoài ra, rate ra 6* của game là 0.6% nhưng đôi khi thống kê lại thì cái rate nó nhảy lên 0.64% hoặc 0.55%, và vân vân
tôi thấy việc coi được các thống kê trực tiếp vậy khá là vui


Ý tưởng hay phết… Nhưng mà, tôi chắc trăm phần là con Nexon sẽ không bỏ cái chức năng này vô game của họ đâu ????
(TL: Nexon vừa bị phạt hành chính về việc sửa đổigian lận rate gacha)


Blue Archive sẽ cho người chơi 1 bản tóm tắt của story mỗi khi người chơi skip story. Và phần chơi story sẽ được tách riêng ra khỏi phần chiến đấu, nghĩa là bạn có thể chơi story mà không cần tốn Stamina


Nói thật là mấy game gacha khác nên học hỏi chức năng này, tách story ra khỏi phần chiến đấu hẳn luôn. Cái việc mà cứ liên tục đánh xong đọc, đọc xong đánh nó tụt mood thiệt sự
Tôi luôn có mood để chơi hoặc mood để đọc story, nhưng mà không bao giờ có cả 2 cùng lúc. Cái việc mà cứ bị liên tục ngắt quãng mỗi khi vô nhịp của 1 trong 2 thứ rất là phiền


Đúng! Cái chức năng này này! Mỗi khi tôi chơi một con mới, tôi điều muốn biết cái story của cái game đó là gì, nhưng nói thiệt là, tôi chả bao giờ có đủ kiên nhẫn ngồi coi 2 tấm jpeg nói chuyện cả, mấy cái như tóm tắt cốt truyện đúng là ơn phước trời ban luôn


Mấy thứ mà bạn quân nhận sau mỗi Event sẽ được gửi vô thư


Đồng ý! Qúa ít game làm chức năng này, nhiều khi farm đã xong rồi quên nhận quà cuối event rồi cứ thế mà mất hết.


Trữ Stamina
Cái chức năng này tôi chỉ mới thấy ở Honkai Impact với Star rail thôi. Nó cho phép người dùng trữ Stamina lại, mặc dù khi trữ không phải là tỉ lệ 1:1, những cũng đỡ khi biết mình không bị phí sta khi quên vô game


Được tải dữ liệu dưới nền ????


Thề chứ tại sao cái quanque này không phải là chức năng mặt định của mọi game luôn đi. Tải cái tự game 5GB xong khỏi đụng cái điện thoại trong 30 phút vì mạng nhà như sh*t


Tôi thích cái việc mà nhân vật chỗ menu chính thương tác được ấy. Nó làm cho phần menu sống động hơn nhiều


Mỗi lần nâng cấp nhân vật, mình có thể ấn vô nguyên liệu còn thiếu và game sẽ chuyển hẳn màn hình tới map đó
Nó tiện hơn rất nhiều so khi không phải ngồi nhớ nguyên liệu nào nằm ở stage nào


Mỗi nhân vật có art thứ 2 sau khi nâng cấp. Cái này không hẳn là không phổ biến, nhưng nhiều game hiện tại không còn làm vậy. Hồi còn chơi Kancolle tôi bỏ rất nhiều thời gian để up hết tất cả các tàu chỉ để coi art thứ 2, thứ 3 sau khi nâng cấp bất chấp độ hiếm của nhân vật. Còn bây giờ tôi chơi thì chỉ up nhân vật chỉ vì nó mạnh thôi, vì ngoài đó ra thì còn gì để phấn đấu nữa đâu


Ở priconne, mỗi khi mà quay ra được nhân vật mới thì sẽ có một cái loading nhỏ, cái việc mà biết trước nhân vật đó có bị trùng hay không cũng tiết kiệm được kha khá tế bào não đấy
Cơ mà, dm OP vì làm t nhớ tới Priconne nhé và dmm luôn Crunchyroll


Trong FGO, mỗi khi thoát game vô lại thì nó vẫn giữ nguyên cái battle như khi đang chơi. Khá là hữu dụng mỗi lần mà đang chơi mà bị kêu việc


Nhưng nó vẫn không có quét Stage


Tôi thích cái việc mà Idoly Pride cho cốt truyện hoạt động như một cái video ấy, nghĩa là người chơi có thể dừng, tua tới tua lui và biết độ dành của cái cảnh đó là bao lâu. Tôi ước là thêm nhiều game làm vậy, báo trước cho người chơi cảnh đó trong story sẽ dài bao lâu để người ta còn liệu.. ví dụ, story trong Blue Archive đôi khi sẽ dài 30 phút hoặc 3…. kiểu mình không bao giờ biết trước, và tôi thấy nó khá là phiền


Trong Arknight người chơi có thể chọn ngôn ngữ lồng tiếng cho mỗi nhân vật (mặc dù muốn nghe thì vẫn phải tải full dữ liệu của cái tiếng đó) khiến mỗi nhân vật có nét riêng hơn (ví dụ như có tiếng Nha, Đức, Ý và tiếng Trung vân vân), còn phần tiếng Anh đôi khi cũng thêm mấy từ và câu từ cái nơi nhân vật đó sinh ra nữa. Nó nhấn mạnh cái việc con tàu của Rhodes Islands là nơi của muôn vàn loại người từ muôn nơi với muôn vàn cách sống


nút skip, game nào cũng có nhưng game nào không có thì khổ đấy


Game mà không cần nhân vật trùng (hoặc chỉ ảnh hưởng nhẹ tới nhân vật đó mỗi khi trùng). Chỉ cần quay 1 đứa là xong, kiểu như FFBE hồi xưa


Cái này hơi tranh cãi nhưng mà cái việc “trùng nhân vật không ảnh hưởng nhiều” nó vừa lợi vừa hại đấy. Tưởng tượng dành hết tất cả tài nguyên để quay và dính 1 bản trùng nhưng nó lại không có tác dụng gì xem, nó đau hở rất nhiều luôn


Cái việc mà chúng ta có thể xả hết stamina trong 1 lần mỗi khi bận ấy. Nói thiệt tôi vẫn sẽ chơi Arknight nếu có chức năng đó
Họ làm được cái chức năng đó trong chế độ Annihilation, vậy sao không làm cho các stage bình thường giùm cái


Hypergryph và nỗi sợ QoL của họ


Nói thì nghe giống như đang PR cho Reverse 1999 (hoặc có thể là vậy luôn), nhưng tôi thích việc
1) Không có banner cũ khí, mà có thể cày trực tiếp và mua cái mình cần luôn
2) Không có vụ trang bị có chỉ số ngẫu nhiên nhưng vẫn có thể tuỳ chỉnh build cho nhân vật để flax được
3) Nhân vật limited vào banner thường sau 3 phiên bản, làm cho cái hệ thống 50/50 đỡ đau hơn
Ngoài ra thì tôi cũng thích cái kiểu banner vũ khí như Aether Gaze, bạn chọn 1 loại vũ khí. Xong quay ra “lõi” của loại đó, và sau đó bạn có thể thoải mái đập nó thàn trấn của bất kì nhân vật nào. Mấy cái lõi thì vẫn có thể giữ lại rồi đổi sang trấn của nhân khác sau này


Tôi thật sự tò mò liệu có ai trên thế giới này thích cái vụ banner vũ khí không. Tôi biết là vẫn có mấy Whale pull, nhưng mà chưa chắc họ đã thích
Còn lại thì tôi thích cái vụ mà nhân vật mới được thêm vào banner thường sau một khoản thời gian ra mắt


Banner vũ khí là kiểu để push doanh thu cho game họ thôi ông, mấy công ty làm vậy là để khuyến khích Dolphins với Whales nạp thêm thôi


Cho phép người chơi thử nhân vật mới trước để họ đánh giá coi có nên quay không


Mấy game mà yêu cầu người chơi phải cày nhiều cho phép người chơi quay lại màn hình chính và làm cái gì đó trong khi auto đánh stage vẫn chạy. Hoặc, thoát game mà vẫn cày được


Cái việc mà có thể coi toàn bộ nhân vật, trang phục hiện có trong game và được xài thử để đánh giá trước khi quaymua


cough cough art rách đồ cough cough ( ͡° ͜ʖ ͡°)
theo những gì tôi biết thì chỉ có mấy con đời cũ mới có vụ này, Kancolle, Girls Frontline, Fire Emble Heroes (cũng hơi bất ngờ khi Azur Lane không có)
Hiện nay thì mấy vụ thay art chỉ có khi nâng cấp nhân vật thôi, và hơn nữa, mấy cái art động, live2d đồ thì là phần thưởng mỗi khi đạt mốc gì đó


Cũng không hẳn là chức năng nhỏ, nhưng trong epic seven ta có Profile Card. Không thấy nhiều game làm cái này lắm
(Profile cards là cái nơi chứa thông tin chung của người chơi, nhiều game cho phép người chơi tự do trang trí cho chỗ này).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *