HÀNH KHÁCH TRÊN MÁY BAY CÓ THỂ YÊU CẦU CƠ TRƯỞNG BAY NHANH HƠN ĐƯỢC KHÔNG?

Từ trải nghiệm cá nhân của tôi là được nha.
Năm 2011 tôi có một chuyến bay đi từ Thâm Quyến đến Bắc Kinh, mất khoảng 3 giờ bay. Thế nhưng vừa cất cánh được 1 tiếng thì bệnh viêm túi mật của tôi bỗng dưng phát tác, mồ hôi tôi túa ra như mưa, bên dưới đau như kiểu nó sắp bị cắt ra khỏi người tôi vậy đó. Tổ bay sau khi hỏi rõ tình hình đã lập tức phối hợp với phía kiểm soát không lưu ở mặt đất để điều động đường bay. Máy bay nhanh chóng tăng tốc và đến sân bay Bắc Kinh sớm hơn nửa tiếng so với dự kiến, ở đó có xe cấp cứu đã đợi sẵn ở đường băng để đưa tôi vào thẳng bệnh viện.
Tôi thực sự phải cảm ơn phi hành đoàn và đội kiểm soát không lưu rất nhiều, không có sự trợ giúp của họ thì chắc tôi có vé đi gặp ông bà rồi.
Tự nhiên tôi nghĩ đến một trường hợp khiếu nại khá là hài hước. Một chuyến bay nọ không hiểu vì sao mà phi công chạy hết tốc lực, kết quả là đã hạ cánh sớm tận 45 phút. Mấy ngày sau đó, hãng bay nhận được khiếu nại từ khách hàng. Hóa ra vì máy bay hạ cánh sớm hơn dự định nên người đi đón anh ta vẫn chưa kịp tới, kết cục anh ta phải run cầm cập đứng đợi 40 phút trong gió lạnh. Hành khách tức giận bởi vì tự dưng máy bay đến sớm quá, hại anh ấy phải đợi lâu đến thế. Nghe hơi buồn cười nhưng mà chuyện này là có thật đó.
Một tuần sau sự việc chiếc máy bay MH370, mẹ tôi và mấy người đồng nghiệp có công việc nên cũng đi hãng hàng không Malaysia Airlines đó. Trên máy bay chỉ có đúng 4 người, tiếp viên còn nhiều hơn hành khách. Khi đó vì lên máy bay khá muộn, hơn nữa mẹ tôi còn phải chuyển tuyến nên mẹ tôi hỏi thử xem có thể nào bay nhanh hơn chút được không? Không ngờ là máy bay hạ cánh sớm hẳn 1 tiếng nha quý dị.
Phải xem là bạn gấp để làm gì nữa. Nếu mà nói là vội đi hẹn hò hay đi gặp mặt gì thì chắc chắn là không được rồi, mấy chuyện này có ai mà không gấp đâu. Còn nếu bạn cần chuyển chuyến thì có thể thử nói với tiếp viên hàng không, họ sẽ đi thông báo với cơ trưởng, sau đó cơ trưởng sẽ liên hệ với bên quản lý không lưu để người ta có thể cân nhắc thử, nếu nhưng có quá nhiều chuyến bay vào thời điểm đó thì cũng không có cách nào để giúp bạn được. Còn trong trường hợp trên máy bay có người bị bệnh hơn nữa còn rất nghiêm trọng thì cơ trưởng sẽ xin lệnh ưu tiên hạ cánh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *