Công ty Hồng Nhật, một hãng quảng cáo Trung Quốc, vừa bị cơ quan quản lý thị trường phạt 480.000 nhân dân tệ (tương đương 67.000 USD) vì liên quan đến chiến dịch quảng cáo phân biệt giới tính, quảng bá một loại nước uống “chống lão hóa”.
Bị phạt tiền vì quảng cáo phóng đại
Quảng cáo gây phẫn nộ khi khuyến khích rằng việc trông trẻ hơn sẽ làm hài lòng người chồng thường xuyên cau có.
Quảng cáo vi phạm Luật Quảng cáo và “tập quán xã hội tốt”. Công ty này muốn quảng bá một loại nước uống có tên “Five Doctors”, do một công ty mỹ phẩm cùng tên sản xuất. Quảng cáo khẳng định nước uống này giàu collagen peptide, có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn và làm trắng da, trong khi không có bất kỳ nghiên cứu nào.
Quảng cáo gây tranh cãi khi có sự tham gia của các nữ diễn viên, kể lại họ đang trong các tình huống khác nhau, nhưng đều khuyên các cô gái này cần phải uống sản phẩm, ví dụ như thức khuya xem phim hoặc cảm thấy áp lực từ bạn đời.
Cơ quan quản lý thị trường ở Bắc Kinh đã áp đặt mức phạt 220.000 nhân dân tệ cho Công ty Hồng Nhật và yêu cầu họ trả lại 260.000 nhân dân tệ khác, số tiền đã nhận để thực hiện quảng cáo này.
Đáp lại sự phản đối từ công chúng và các biện pháp quản lý, Five Doctors đã đưa ra lời xin lỗi công khai và cam kết sửa sai. Sản phẩm nổi bật của công ty là nước uống collagen được khẳng định do 5 phụ nữ thành lập, tất cả tuyên bố đã nhận bằng tiến sĩ từ Trung tâm Khoa học Y học Đại học Bắc Kinh vào năm 2019.
Quảng cáo gây phản cảm chủ yếu được hiển thị trên màn hình biển quảng cáo kỹ thuật số trong các tòa nhà chung cư và tòa nhà văn phòng, gây ra sự khó chịu và chỉ trích vì luôn hiện hữu trong tầm mắt của người dân.