doc-la:-nhung-ly-kem-“mac-vay”-khien-thuc-khach-phan-khich

Đọc lạ: Những ly kem “mặc váy” khiến thực khách phấn khích

Váy mã diện hay còn gọi là “ma mian qun” là một loại trang phục truyền thống xuất hiện từ thời đại triều đại Tống và phổ biến trong thời kỳ Minh và Thanh tại Trung Quốc. Váy vừa mang tính thực dụng vừa duyên dáng về phong cách thẩm mỹ. 

Mới đây, một cửa hàng kem tại Trung Quốc đã chọn loại trang phục này để “mặc” cho những chiếc kem của mình. Nhìn thấy những chiếc kem được khoác lên bởi những chiếc váy tinh xảo, nhiều người không khỏi xuýt xoa phấn khích.

Kem “mặc váy” mã diện khiến thực khách phấn khích

Kem

Những chiếc kem được “mặc váy”. Ảnh: SCMP.

Chương trình khuyến mãi kéo dài một tuần đã nhanh chóng thu hút hàng loạt khách hàng đổ về cửa hàng, không ít trong số họ đã không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh và video về những bánh kem độc đáo này trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc.

Một người dùng trên nền tảng Xiaohongshu, mạng xã hội của Trung Quốc đã viết: “Mình thấy rất vui khi nhìn thấy bánh kem được trang trí như thế này! Thật độc đáo khi ngay cả kem cũng mặc váy mã diện”.

Một người khác trên WeChat chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi sẵn lòng trả thêm 28 nhân dân tệ (khoảng 95 nghìn đồng) để được thưởng thức một chiếc bánh kem độc đáo như thế này, bởi nó thực sự hấp dẫn từ văn hóa.”

Tờ Xiaoxiang Morning Herald đã đưa tin về sự kiện này và ghi nhận lời kể từ một nhân viên cửa hàng, cho biết rằng những chiếc kem này được thiết kế với mục tiêu quảng bá văn hóa của Giang Nam và Trung Quốc.

Cư dân mạng thích thú khi bỏ thêm tiền để mua những chiếc kem xinh xắn. Ảnh: SCMP.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo vệ sinh và chất lượng sản phẩm, người nhân viên đã thông báo rằng giữa lớp váy và kem có một mảnh nhựa ngăn cách. Chiến dịch tiếp thị này nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Trung Quốc, và những ý kiến trái chiều cũng không thiếu.

Một người dùng chia sẻ về chương trình khuyến mãi này: “Đúng là người ta phải tìm ra nhiều cách mới mẻ để kinh doanh. Một người khác bình luận: “Ý tưởng thật tuyệt vời, và mình không cảm thấy giá cả quá đắt đỏ cho một trải nghiệm độc đáo như vậy.”

Các chiêu trò tiếp thị độc đáo không phải là điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp kem Trung Quốc, đặc biệt trong những ngày nóng nực của mùa hè. Trong tháng 5 năm 2022, thương hiệu rượu baijiu nổi tiếng Mao Đài đã gặp phải chỉ trích vì giá cao của kem mang thương hiệu của họ được kết hợp với công ty sữa Mengniu. 

Trong quá khứ, một thương hiệu kem khác đã vấp phải vấn đề phạt tiền do quảng cáo sai lệch khi tuyên bố rằng kem vị sữa của họ không chứa một giọt nước nào, trong khi thực tế sản phẩm lại có thành phần nước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *