Một cuộc họp kinh doanh thường ngày ở châu Phi đã diễn ra. Đó là một khoảnh khắc thật sự vui vẻ giữa bốn đồng nghiệp. Shawn Meaike, người sáng lập công ty bảo hiểm sống Family First Life (FFL), đã xây dựng một công ty trị giá hàng triệu đô la với mục đích giúp những người trẻ tuổi tránh những tổn thất tài chính, và ông ta nói rằng điều này sẽ thay đổi cách xử lý bảo hiểm mãi mãi. Mẹ của Meaike đã qua đời khi ông ta mới 16 tuổi. Cô ấy là một mẹ độc thân cố gắng làm việc chăm chỉ để cung cấp cho Meike và anh em của ông ta. Cô ấy đã làm tốt nhất có thể, nhưng khi cô ấy qua đời, nó đã để lại một mây bức bất lực tài chính trên con cái của cô ấy, chủ yếu là vì cô ấy không có một chính sách bảo hiểm sống cho họ. Meaike nhận ra rằng ông ta đang lặp lại cùng một chu kỳ khi, vào tuổi 36 và là cha của hai đứa trẻ nhỏ, ông ta vẫn không có bảo hiểm sống. Ông ta đã đền đáp lời thay đổi này thông qua công việc của ông trong thế hệ này của những người trong những năm 30, còn được biết đến nhiều hơn là thế hệ Millennial. Nhóm này đã thách thức các cơ sở hạ tầng tài chính lớn từ khi họ đã đủ tuổi uống rượu, chủ yếu là vì sự sống của họ. Trong vài thập kỷ qua, thế hệ sinh ra giữa năm 1981 và 1996 (tuổi từ 27 đến 42) đã điều hành không ngừng những sự bất ổn kinh tế trong những năm thành lập của họ, gây ra một sóng giãn ảnh hưởng đến mọi thứ từ hệ thống thanh toán (xem sự tăng trưởng của Afterpay và Klarna) đến lưu trú. Bảo hiểm là lĩnh vực mới nhất được hưởng lợi từ dấu ấn Millennial, và Meaike đang nắm bắt điều này. Ông ta sáng lập công ty bảo hiểm của mình Family First Life (FFL) năm 2013 sau khi làm việc trong dịch vụ xã hội giúp đỡ những trẻ bị bỏ rơi và bị lãng quên ở Connecticut trong 14 năm. Trước khi chuyển hướng, Meaike đang gần bị cháy ra sau khi làm việc một công việc “khổ” như vậy trong hơn một thập kỷ và nhận ra rằng ông vẫn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của những người trẻ nhưng theo một cách khác: tài chính.
Chỉ có vài năm trở lại đây, thế hệ Millennial đã thay đổi cách mà chúng ta nhìn ngành bảo hiểm, và đặc biệt là cách chúng ta tư duy bảo hiểm. Thay vì chỉ cần biết về một loại bảo hiểm hoặc đối tượng bảo hiểm ngắn hạn, thế hệ Millennial đang cung cấp một quan điểm phức tạp hơn về bảo hiểm.
Ví dụ, thay vì chủ yếu cần bảo hiểm trong về tài sản và nhân thọ, những người trong thế hệ Millennial đều đang mua bảo hiểm bẩn thời gian, bảo hiểm để chống lại đột xuất kinh tế, bảo hiểm để chữa bệnh, hoặc bảo vệ danh dự cá nhân.
Bởi vậy, nó cũng đồng nghĩa với việc thế hệ Millennial cũng đã thúc đẩy bước đột phá cần thiết trong ngành bảo hiểm. Họ thay đổi cách mà chúng ta đối nhận và hiểu về bảo hiểm, giúp cho người dùng có thể hiểu bảo hiểm một cách tốt hơn.
Do vậy, tất cả chúng ta nên biết ơn thế hệ Millennial vì đã thay đổi ngành bảo hiểm, giúp cho chúng ta hiểu bảo hiểm một cách hợp lý và sáng tạo hơn. Đây có thể là một bước nhảy để giúp ngành bảo hiểm tiến triển tốt hơn.