ho-tro-visionos-cua-unity-da-bat-dau-phat-hanh-–-day-la-cach-no-hoat-dong

Hỗ trợ VisionOS của Unity đã bắt đầu phát hành – đây là cách nó hoạt động

Tính không gian –

Một phiên bản thử nghiệm đóng cửa sẽ cho phép các nhà phát triển được tăng dần trong vài tuần tới.

Samuel Axon

Một mô hình 3D của một sân golf đặt trên một bàn cạnh cửa sổ giao diện người dùng nổi

Phóng to / What the Golf?, một trò chơi Apple Arcade phổ biến, chạy trong không gian 3D chia sẻ với các ứng dụng visionOS khác.

Unity

Từ hôm nay, một số nhà phát triển có thể sử dụng phần mềm phổ biến Unity để tạo ra các ứng dụng và trò chơi cho mới đầu tư của Apple, tai nghe Vision Pro.

Một hợp tác giữa Unity và Apple được thông báo lần đầu tiên trong buổi diễn đàm WWDC 2023 của Apple vừa qua, trong phần giống như Vision Pro và visionOS được giới thiệu. Lúc đó, Apple đã chú ý rằng các nhà phát triển có thể bắt đầu tạo ra các ứng dụng visionOS ngay lập tức bằng SwiftUI trong một phiên bản beta mới của IDE Xcode của công ty cho Mac, nhưng nó cũng đã đảm bảo rằng Unity sẽ bắt đầu hỗ trợ Vision Pro tháng này.

Bây giờ nó đã đến – mặc dù trong một phát hành chậm, hạn chế đối với các nhà phát triển đăng ký cho một phiên bản thử nghiệm. Unity nói rằng nó đang chấp nhận một loạt các nhà phát triển khác nhau vào chương trình dần dần trong vài tuần hoặc tháng tới nhưng chưa đi vào nhiều chi tiết về tiêu chí nó đang sử dụng để chọn người khác hơn là chỉ tập trung vào những người tạo ra các trò chơi AAA.

Khi các nhà phát triển bắt đầu làm việc với nó, quy trình làm việc sẽ quen thuộc. Nó gần gũi như cách họ đã làm việc trên iOS. Họ có thể tạo một dự án để nhắm đến nền tảng, tạo một dự án Xcode từ đó và nhanh chóng xem trước hoặc chơi công việc của họ từ trình biên tập Unity thông qua một thiết bị Vision Pro devkit đính kèm hoặc Simulator của Xcode cho các ứng dụng visionOS.

Không gian chia sẻ, RealityKit và PolySpatial

Unity được biết đến như một động cơ để tạo ra các trò chơi 2D và 3D, nhưng công ty cung cấp một bộ công cụ mục tiêu làm cho nó trở thành một loại cửa hàng một dừng cho phát triển nội dung tương tác – trò chơi hoặc khác. Công ty có một lịch sử dài trên các nền tảng của Apple; nhiều trò chơi 2D và 3D đầu tiên trên iPhone được xây dựng bằng Unity, đóng góp vào sự nổi tiếng của công ty.

Unity đã được sử dụng để tạo ra một số trò chơi và ứng dụng VR phổ biến cho PC VR, PlayStation VR và VR2, và Meta Quest.

Có một số bối cảnh cụ thể trong đó một ứng dụng Unity có thể xuất hiện trên visionOS. Các ứng dụng 2D chạy trong một cửa sổ phẳng trong không gian người dùng sẽ là dễ dàng nhất để thực hiện. Nó cũng nên được so sánh dễ dàng (dù không phải là điều dễ dàng) để chuyển đổi các ứng dụng VR đầy đủ tích hợp đến nền tảng – giả sử dự án trong câu hỏi sử dụng bộ động cơ Universal Render Pipeline (URP) của Unity. Nếu không, ứng dụng sẽ không có quyền truy cập vào các đối tượng như kết xuất foveated, một tính năng quan trọng cho cả hiệu suất và độ tin cậy.

Tuy nhiê
Unity đã bắt đầu phát hành hỗ trợ cho VisionOS, một hệ điều hành Linux mới dành cho thiết bị cảm biến. VisionOS cố gắng mang lại một trải nghiệm nhúng, tối ưu về nguồn và các hệ thống giảm thời gian phát triển ứng dụng cho các nhiệm vụ khác nhau như lập trình máy bay và trí tuệ nhân tạo.

Hỗ trợ VisionOS của Unity sẽ đem đến cho lập trình viên nhiều lợi ích khi đồng bộ hóa họ với hệ thống. Đầu tiên, lập trình viên có thể tận dụng các công cụ Unity hoạt động với Linux-based VisionOS. Công cụ này bao gồm cả Unity Editor, công cụ thiết kếng dụng và các cấu hình mà lập trình viên có thể nhận biết và sử dụng dễ dàng.

Các lập trình viên cũng sẽ được hỗ trợ trong việc tích hợp các công cụ lập trình VisionOS vào các hệ thống điều khiển thiết bị của họ. Điều này sẽ giúp ứng dụng của họ tiếp cận thế giới thiết bị gần đây hơn, giúp bức xúc nhanh và dễ dàng hơn.

Hỗ trợ VisionOS của Unity được trang bị cho nhiều API Vision OS, cho phép lập trình viên thiết kế, thử nghiệm và triển khai các ứng dụng dễ dàng. Điều này sẽ giúp bạn truy cập nhanh chóng và dễ dàng hơn vào các cảm biến và thiết bị khác.

Hỗ trợ VisionOS của Unity cho phép các lập trình viên xây dựng ứng dụng của mình dựa trên những bộ nhớ thiết bị, làm cho phát triển phần mềm dễ dàng hơn. Họ cũng có thể sử dụng các lệnh Linux như sudo và apt-get để cài đặt các ứng dụng khác.

Tổng quan, Hỗ trợ VisionOS của Unity đem lại cho lập trình viên một số lợi ích rất lớn trong việc cung cấp nền tảng để phát triển ứng dụng trên các thiết bị cảm biến Linux. Trong tương lai, Unity sẽ cố gắng tối ưu hơn cho bạn nền tảng phát triển ứng dụng trên VisionOS.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *