Netflix đã loại bỏ gói dịch vụ không quảng cáo rẻ nhất của mình, nhấn mạnh vào mô hình kinh doanh có quảng cáo. Công ty dịch vụ streaming đã cắt giảm gói cơ bản không quảng cáo tại Canada vào tháng trước, và bây giờ người dùng Mỹ và Anh đang thấy chiến lược tương tự diễn ra trong phòng khách của họ.
Từ hôm qua, Netflix đã cung cấp bốn gói dịch vụ cho khách hàng: Standard có quảng cáo với giá 6,99 USD, Basic không quảng cáo với giá 9,99 USD, Standard không quảng cáo với giá 15,49 USD và Premium không quảng cáo với giá 19,99 USD. Ngày hôm nay, công ty chỉ cung cấp ba gói, loại bỏ gói Basic không quảng cáo mà khách hàng phải trả 9,99 USD.
Điều này có nghĩa là lựa chọn rẻ nhất cho khách hàng muốn xem Netflix mà không phải ngồi qua quảng cáo bây giờ sẽ mất 15,49 USD mỗi tháng. Gói Basic cho phép thuê bao xem nội dung cao độ phân giải lên đến 720p mà không có quảng cáo. Trái với gói Premium, người dùng có thể phát trên tối đa bốn thiết bị cùng một lúc, còn thuê bao gói Basic chỉ có thể phát trên một thiết bị một lúc. Mặc dù không thể đăng ký gói Basic mới, chưa rõ người dùng hiện tại sẽ phải trả bao lâu giá 9,99 USD.
Netflix đã gây sự chú ý của các phương tiện truyền thông trong nhiều tháng qua kể từ khi nó bắt đầu cấm các khách hàng chia sẻ mật khẩu giữa các gia đình khác nhau, mất một số thuê bao và nhận được một số thuê bao khác trong quá trình đó.
Trong tuần qua, Netflix đã hủy bỏ kế hoạch giá rẻ nhất không quảng cáo. Đây là một thông tin quan trọng mà nhiều người nghe và đặt câu hỏi rằng đây là nghĩa là gì?
Đây có thể được xem như một thử nghiệm từ Netflix để đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo của họ. Theo đó, công ty này cam kết không sử dụng bất kỳ quảng cáo nào trên toàn cầu nhưng cũng giữ mức giá rẻ để giữ chặt các tập thể khách hàng tiềm năng. Kế hoạch này đã được hủy bỏ, nhằm tăng tỉ lệ khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng quảng cáo phổ biến.
Lập trường hợp này, điều này có nghĩa là các khách hàng sẽ bị tính phí thêm nếu họ không muốn xem các quảng cáo trên Netflix. Cũng như đó, điều này cũng có nghĩa là khách hàng có thể bắt đầu nhận được quảng cáo hơn trên phần mềm.
Cụ thể, Netflix rất có thể sẽ không bị giới hạn trong việc sử dụng các kênh quảng cáo khác trong quá trình phát hành nội dung của họ. Với việc hủy bỏ kế hoạch giá rẻ không quảng cáo, Netflix đã cung cấp cho các khách hàng một sự lựa chọn khác khi sử dụng dịch vụ của họ.