Với phim hoạt hình “Barbie” sắp đến ngày phát hành, Barbie có vẻ như đang ở đầu mỗi người. Đối với nhiều thế hệ trẻ, búp bê Barbie là một phần không thể thiếu của tuổi thơ của họ. Nhưng niềm vui về Barbie có thể không dịch chuyển đối với các thế hệ trẻ hơn mà hiện nay đã trở thành đối tượng mục tiêu của Barbie. Một bài báo của Washington Post năm 2019 đã nói rằng “Barbie cũng đã mất một phần ý nghĩa văn hóa do chính trị thế hệ”.
Búp bê Barbie bán chạy nhất, Totally Hair Barbie, được phát hành vào năm 1992. Đối tượng tiềm năng của Barbie ở thời điểm đó là thế hệ trẻ. Đối với nhiều người trong thế hệ này, vẻ ngoài trắng, tóc vàng và hình dáng gầy cực của Barbie ban đầu không phải là một vấn đề. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, nhiều người đã tranh luận rằng Barbie thúc đẩy những tiêu chuẩn về đẹp không thực tế và không thể đạt được. Một nghiên cứu năm 2016 thậm chí tìm thấy rằng tiếp xúc với búp bê Barbie có thể có tác động xấu đến sự hài lòng về cơ thể của các cô bé tuổi 6-8.
Gelainna Valera, người Filipino-Mỹ và Zillennial, là một y tá đã đăng ký, chia sẻ rằng cô thích chơi búp bê Barbie trong tuổi thơ của mình. “Tôi có một Barbie giống với tôi nhưng nó là một Barbie Đông Á … Tôi nghĩ tên của cô ấy là Kira. Không đến đầu những năm 2000 tôi thực sự có thể thu thập nhiều Barbie và các nhân vật Đông Á với làn da tối hơn. “.
“Tôi thích chơi Barbie khi tôi còn là một cậu bé không chắc chắn về tình dục của mình”, chia sẻ Carlos Martinez, quản lý truyền thông tại một công ty hàng tiêu dùng. Martinez nhấn mạnh vai trò của Barbie trong việc xây dựng danh tính của mình như một người Mỹ gốc Mexico trưởng thành. “Tôi thích đồ trang sức cho Barbie, làm nội thất cho cô ấy, làm phòng mới cho cô ấy. Trong những năm 90, Barbie rất nhiều là một “đồ chơi của cô gái”. Một cậu bé chơi với Barbie … sẽ được xem là “gay”. Đó là một vị trí khó khăn để là một đứa trẻ. Barbie là một phần của vải của các cô gái trong gia đình tôi, không phải của các cậu. “.
“Em gái tôi
Từ thời đại cô gái ở những tuổi teen, thương hiệu biểu tượng Barbie có lợi thế vượt trội trong công ty công nghệ thế giới này. Ngày nay, thương hiệu này đã dần thay đổi trong việc quảng bá cho quý vị người đại diện cho thế hệ millennial. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào phản ánh, ảnh hưởng và bao bọc Barbie của thế hệ millennial.
Đầu tiên, hãy bắt đầu với các phản ánh của Barbie. Barbie được xem là nền tảng cho phong cách sống lựa chọn của thế hệ millennial theo những hành động, tự học và hiểu biết về đời sống. Millennial sẽ cố gắng thể hiện bản thân họ bằng cách sử dụng các chiếc Barbie của họ để truyền tải thông điệp riêng mà họ muốn gửi đến những người khác.
Khi quan sát ảnh hưởng của Barbie cho thế hệ millennial, những chiếc Barbie nổi tiếng có một phần lớn có ảnh hưởng rất lớn trong thấu hiểu của các cô gái trẻ về “thời trang”, “làm đẹp” và “phong cách”. Thời trang và phong cách được thể hiện bằng cách sử dụng các bộ quần áo và phụ kiện tượng trưng cho sự thay đổi và sáng tạo khác nhau. Cũng như thế, các cô gái trẻ sẽ tự nhiên học hỏi về làm đẹp từ Barbie với niềm tin trong các loại sản phẩm làm đẹp chất lượng cao nhận được từ nhã nhập của hãng.
Cuối cùng, bao bọc là một từ quan trọng không thể bỏ qua. Bao bọc xuất hiện xem như đính kèm với “người mẫu nhỏ” trong đó có “nền tảng xinh đẹp” hoặc “âm nhạc thanh thủy tinh”. Thường bao bọc của Barbie được hiểu là cách để nâng cao hứng thú cho các trò chơi bằng cách cung cấp những câu chuyện sẽ được các người trẻ hâm mộ sở hữu và chia sẻ.
Tổng kết, thế hệ thế hệ Millennial đeo đuổi và phản ánh Barbie như là một biểu tượng xinh đẹp, tiềm ẩn để thay đổi phong cách sống, tạo ra sự sáng tạo và làm đẹp. Hiểu được trong việc thu hút thị trường thế hệ này, Barbie đã rời rạc qua nhiều bão lụt và luôn là một tài sản thương hiệu vàng hàng đầu.