pinkydoll-va-su-tang-truong-cua-cac-streamer-npc-tren-tiktok-live

PinkyDoll và sự tăng trưởng của các streamer NPC trên TikTok Live

Trên TikTok, cuộc sống thực sự giống như một mô phỏng. Không cần phải nhìn xa hơn nữa, chỉ cần nhìn vào xu hướng NPC đang làm mưa làm gió trên TikTok Live.

Những người tạo nội dung trên ứng dụng đã bắt đầu sử dụng tính năng Live của ứng dụng để mô phỏng NPC hoặc “nhân vật không thể điều khiển”: những nhân vật trong các trò chơi đã được lập trình trước và không thể điều khiển bởi người chơi.

Ví dụ như PinkyDoll, một TikToker có lượt xem nhanh chóng, hiện được biết đến với các biểu diễn trực tuyến NPC trên ứng dụng. Thường sử dụng các cụm từ, “Kem ngon quá” và “Vâng, vâng, vâng!”, có một sự lặp đi lặp lại cẩn thận, bất tử đến độ đến các hoạt động và từ bị lỗi của PinkyDoll, giống như các NPC có thể làm đợi sự tương tác trong một trò chơi. Thường, nhân vật của cô ấy làm những điều vô nghĩa ngẫu nhiên như sử dụng máy nhuộm tóc để làm nóng hạt đậu.

Không cần nói, mạng lưới đã được thu hút và bối rối bởi những video này. Nó giống như cosplay, như Madison Malone Kircher viết trong một bài viết về PinkyDoll trong The New York Times. Người đàn ông 27 tuổi từ Montreal, có tên thật là Fedha Sinon, cho biết cô ấy bắt đầu trực tuyến trên TikTok để kiếm tiền.

Và có vẻ như các luồng trực tuyến của PinkyDoll, và của các nhà tạo nội dung biểu diễn NPC khác, đã được trả thù, nhờ tính năng TikTok Live cho phép người dùng truyền tặng “quà” mà chuyển thành phần thưởng tiền tệ. Người dùng TikTok có thể gửi những đồng xu nhỏ này – có dạng khác nhau như khủng long, cốc kem và hoa hồng – cho nhà tạo nội dung trong khi xem luồng trực tuyến, và chúng có thể được đổi lấy thanh toán. Một đồng xu TikTok được đánh giá khoảng 0,01 USD. Theo các báo cáo, PinkyDoll có thể kiếm được từ 2.000 đến 3.000 đô la mỗi luồng, và có Timbaland là một trong những người ủng hộ lớn nhất.

Nhà tạo nội dung natuecoco, có hơn 1,5 triệu người theo dõi trên TikTok, được ghi nhận là bắt đầu xu hướng biểu diễn NPC. Còn có các nhà truyền thông khác, như Jay Monique và Regena, mỗi người có hàng trăm và hàng ngàn người theo dõi, đã nhảy vào xu hướng này kể từ khi sự nổi lên của PinkyDoll gần đây. Cả hai đã phát hành video nói về sự nổi tiếng của PinkyDoll nhưng đã quyết định thử nó trên tài khoản của họ, lớn lao vì tiền PinkyDoll kiếm được.

Mặc dù NPC hiện đã được các nhà tạo nội dung biến thành một xu hướng, từ đã đi qua một lịch sử riêng của nó. Ví dụ, năm 2018, các bảng 4chan và Reddit bị lật đổ bởi sự sử dụng của “NPC” như một lời chê phản đối phản đối bên phải. Trên Twitter, hàng trăm tài khoản bị cấm vì đóng vai trò như NPC và những nhà hoạt động của cộng đồng, tạo ra nội dung giả mạo.

Xu hướng TikTok đã tránh bỏ mọi sự tranh cãi lớn, nhưng nó thực sự minh họa một mong muốn tăng lên về nội dung vô ý nghĩa. Những người tạo nội dung cosplay như NPC giống như AI, và xem các video cảm giác như một sự chuyển đổi cụ thể từ thực tế. Nhưng như PinkyDoll đã nói với Vice, cô ấy không quan tâm đến những gì mọi người nghĩ. TikTok yêu thích cô ấy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *