Karen B. Moore là người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Moore, một công ty tư vấn giao tiếp và công tác công cộng hàng đầu được đánh giá trên toàn quốc. Một Giám đốc Điều hành tốt biết rằng thành công của một công ty phụ thuộc vào thành công của đội ngũ. Đội ngũ của bạn có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ, là tài sản và nguồn lực lớn nhất của bạn – và do đó nên được đặt nhiều năng lượng nhất.
Một đội ngũ hạnh phúc và trung thành không phải là một điều tự nhiên. Nó được tạo ra với ý định, sự quan tâm nồng nàn và sự quan tâm thật sự là nền tảng của nó. Quan tâm đến kinh doanh là quan tâm đến con người. Những người không hạnh phúc sẽ rời đi và thay thế họ làm phiền phức và tốn kém. Những nhân viên trung thành có một sự quan tâm của riêng mình về thành công của công ty có khả năng vượt qua, tăng năng suất và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng dài hạn và mạnh mẽ hơn.
Tôi đã tổng hợp một danh sách năm thực hành lãnh đạo giúp tôi và đội ngũ lãnh đạo của tôi tạo ra một môi trường làm việc xây dựng trên sự trong sáng hai chiều, sự thật thà và mối quan hệ ý nghĩa. Bằng cách thực hiện những thực hành này, bạn có thể làm cho đội ngũ của mình cảm thấy được tôn trọng và hợp nhất với sứ mệnh và mục tiêu của công ty của bạn.
Vốn là một trong những trọng tâm trong hoạt động của mọi doanh nghiệp, đó là cố gắng tạo ra một đội ngũ hạnh phúc có trung thành. Để thực hiện điều đó, lãnh đạo doanh nghiệp phải động viên một số yếu tố cần thiết. Những yếu tố này bao gồm cách bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, khuyến khích sự đổi mới, đặt ra những mục tiêu rõ ràng và thể hiện sự tôn trọng nghề nghiệp của từng nhân viên.
Những yếu tố cơ bản mà lãnh đạo cần động viên bao gồm:
– Bảo vệ tài sản của doanh nghiệp: Dùng phân tích chiến lược, những nghiên cứu và ý tưởng trí tuệ, cũng như phối hợp với các đối tác để bảo vệ tài sản của công ty trước mọi rủi ro.
- Khuyến khích sự đổi mới: Tối ưu hóa quy trình làm việc, có kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo nhân viên hiệu quả. Tạo điều kiện để nhân viên có thể phát huy tối đa các khả năng sáng tạo của mình.
– Đặt ra những mục tiêu rõ ràng: Lãnh đạo nên hướng dẫn, cung cấp thông tin và đặt ra những mục tiêu hoàn thành công việc rõ ràng dành cho cả nhân viên và cấp trên. Những mục tiêu phải được cập nhật thường xuyên và phù hợp thay đổi thời gian bởi vì ý tưởng hay mục tiêu thay đổi.
- Ưu tiên tôn trọng nghề nghiệp của từng nhân viên: Lãnh đạo doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho nhân viên để phát huy trí tuệ chỉ đạo và tính cách. Giữ cho công việc tập trung và tận tâm, đặt lợi ích của nhân viên lên trên mọi thứ.
Kỹ lưỡng tổ chức cũng như áp dụng những yếu tố trên là bước động viên thiết yếu của lãnh đạo để tạo nên một đội ngũ hạnh phúc có trung thành. Những thành viên trong đội ngũ những được động viên sẽ làm hài lòng với công việc của mình, và chứng tỏ sự cam kết của họ với lãnh đạo, cũng như với doanh nghiệp.