Giá trị của SpaceX đang gần đến 150 tỷ USD sau khi ký kết một thỏa thuận bán cổ phiếu với các nhà đầu tư mới và hiện có tuần này. Theo thỏa thuận, các nhà đầu tư sẽ bán đến 750 triệu USD cổ phiếu từ các nhà nội bộ với mức giá 81 USD mỗi cổ phiếu, theo CNBC dựa trên bản sao của Đề nghị mua bán được gửi bởi CFO của SpaceX Bret Johnsen vào thứ năm và được nhận được bởi tờ báo. Giá cổ phiếu mới là khoảng 5% tăng so với vòng bán cổ phiếu phụ trước mỗi cổ phiếu 77 USD, đặt công ty ở mức định giá khoảng 140 tỷ USD, theo CNBC. Công ty, chưa có IPO, thường thực hiện các vòng bán cổ phiếu phụ hai lần một năm.
CEO của SpaceX Elon Musk đã ước tính rằng công ty sẽ chi tiêu khoảng 2 tỷ USD cho việc phát triển tên lửa Starship trong năm nay. Tên lửa đã được khởi động lần đầu tiên vào tháng 4 cho một chuyến bay thử nghiệm không đạt hiệu quả, khiến tàu phóng tải trọng lực bị tự hủy sau khi một số động cơ không hoạt động trong quá trình bay.
Công ty vẫn mong muốn thấy tên lửa Starship đạt động vị vào năm 2023. Điều này vẫn cần sự chấp thuận của Quốc hội Hàng không Hoa Kỳ (FAA), đã đình chỉ tên lửa Starship trong khi đang tiến hành điều tra về chuyến bay bị lỗi. Cơ quan cũng đang đối mặt với một kiện tụng được một liên minh các tổ chức bảo vệ môi trường và các tổ chức phi lợi nhuận địa phương Texas về việc chấp thuận hoạt động của Starship của SpaceX tại Boca Chica. Tuy nhiên, SpaceX vừa đăng ký yêu cầu bỏ qua kiện tụng, phủ nhận tất cả các lời buộc phạt đối với công ty.
Musk không dự đoán rằng SpaceX cần phải tăng vốn cho Starship, Starlink hoặc bất kỳ chương trình nào khác, ông đã nói trong một cuộc trò chuyện âm thanh trên Twitter Spaces vào cuối tháng 4.
Công ty thường thực hiện các vòng bán cổ phiếu phụ hai lần một năm, cho phép các nhà đầu tư cơ hội bán cổ phiếu của họ. Tuy nhiên, công ty chưa công bố một vòng tài trợ tài chính mới. “Theo kiến thức của tôi, chúng tôi không cần phải tăng vốn cho SpaceX”, Musk nói trong cuộc gọi tháng 4.
Công ty đang được giao một hợp đồng 2,89 tỷ USD để sử dụng Starship để đặt người lên Mặt trăng vào cuối năm 2025 trong khuôn khổ của chuyến bay Artemis 3 của NASA và lần nữa cho Artemis 4 năm 2028 theo hợp đồng 1,15 tỷ USD riêng biệt. Giám đốc điều hành phụ Jim Free của NASA gần đây đã biểu lộ sự lo lắng rằng Starship sẽ làm chậm chuyến bay Artemis 3 đến năm 2026. “Với những khó khăn mà SpaceX đã gặp phải, tôi nghĩ điều đó thực sự làm lo lắng”, Free nói trong một cuộc họp vào tháng 6.
Mặc dù các khó khăn đó, SpaceX vẫn là công ty giá trị nhất ở Mỹ. Công ty đang đứng trước đối thủ trong ngành phóng tên lửa, bay tên lửa Falcon 9 của mình cho 60 chuyến bay kỷ lục trong năm 2022 và đặt hàng ngàn vệ tinh Starlink lên vệ tinh. Công ty cũng đang tập trung vào Starship để cung cấp các vệ tinh Starlink tiên tiến mới để đáp ứng nhu cầu tăng lên của mạng lưới broadband của mình.
SpaceX dường như tích cực trước khi tên lửa Starship đạt động vị, kiếm lợi nhuận từ tiềm năng của megarocket.
Sau khi tổ chức đầu tư gần đây, giá trị của SpaceX đã tăng lên đạt gần 140 tỷ đô la.
SpaceX là công ty lái xe vũ trụ được đưa ra năm 2002 với sứ mệnh giúp đỡ con người tiến hành chuyến đi trên Mặt Trăng và giúp phát triển các nghiên cứu về kĩ thuật quốc tế.
SpaceX đã luôn nỗ lực để hoàn thành những mục tiêu mà nó đặt ra và đã thành công trong việc đưa tinh hoa công nghệ trong vũ trụ về trái đất và giờ đây lại đang phát triển rất nhanh. SpaceX cũng đã phát triển công nghệ quản lý và lưu trữ tàu tiêm kích và tàu chở hàng vũ trụ.
Sau khi bán cổ phiếu gần đây, SpaceX đã nâng cao giá trị của mình tới 140 tỷ đô la. Trong lúc thị trường hiện nay bị chi phối bởi khủng hoảng Covid-19, sự thành công của SpaceX đã gợi nhắc cho khoa học và công nghệ vào các giai đoạn ngắn hạn vẫn có thể ra đời một công ty có mức giá trị lớn trong ngành công nghiệp.