Chỉ vài tuần sau khi đánh giá BMW iX xDrive50, SUV điện tự động đã trở lại đường đua của tôi và nó đã mang nhiều sức mạnh hơn đến bữa tiệc. BMW iX M60 2023 là phiên bản mạnh nhất hiện tại của iX được đưa lên đường với tối đa 610 mã lực và nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn so với phiên bản cơ bản. Tuy nhiên, sức mạnh đi thẳng này đòi hỏi một giá thành – đối với ví và chất lượng cuộc sống – mà tôi không chắc là đáng để có được quyền khoe và một dấu hiệu “M” sáng bóng.
Thích
- Sức mạnh và tăng tốc tuyệt vời
- Thiết kế M Sport tổng thể hơn
- Công nghệ iDrive 8 bắt đầu lớn lên trước mắt tôi
Không thích
- Giá thành đáng kể cao hơn
- Độ mềm của lốp trên đường cứng hơn, ngay cả trong chế độ Comfort
- Khoảng cách đi được ít hơn so với các thông số thông thường
Sức mạnh hơn
Hệ điều hành điện của M60 dựa trên pin 111,5 kilowatt-giờ (105,2 kWh có thể sử dụng) cùng với tốc độ sạc DC và AC dự kiến giống nhau với xDrive50. iX M60 có thể chấp nhận đến 195 kilowatt điện, thêm khoảng 90 dặm phố khoảng 10 phút hoặc đổ đầy từ 10% đến 80% trong 40 phút. BMW bao gồm hai năm phiên bản miễn phí 30 phút của Electrify America để giúp người sử dụng làm quen với mạng lưới. Tại một bộ sạc nhà hoặc công cộng AC 11 kW, chủ sở hữu có thể mong đợi tốn kém 11 giờ để đổ đầy pin.
Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản M60 và xDrive50 là sức mạnh của hệ điều hành điện haiCụm phanh trục, một bộ điều hòa không khí (cả hai đều là tùy chọn trên xDrive50) và phanh M Sport với bộ phanh xanh (không phải).
Tuy nhiên, bộ điều hòa không khí của M60 đã được điều chỉnh lại và kết hợp với các thanh cân bằng dày hơn để có điều khiển động và độ đàn hồi tăng cường hơn. Tất nhiên, điều đó sẽ mất một chút êm ái, điều đó không tồi khi đường đi là mịn như kính. Tuy nhiên, xung quanh vùng đất của tôi, những con đường lái xe tốt nhất là ngoài lộ trình được quy định, nơi bộ điều hòa của iX M60 đã chứng minh bị phạt hơn trên các đốm và khuyết điểm so với sedan i4 M50 của BMW, giới hạn sự thích thú và tốc độ của tôi, ngay cả trong thiết lập êm ái nhất của nó.
Phạm vi ít hơn
Bánh xe có kích thước 21 hoặc 22 inch được cung cấp. Ví dụ của tôi được trang bị với cái trước, kết hợp với lốp mùa hè hiệu suất, mặc dù lốp mùa đông cũng có sẵn như là một tùy chọn không mất phí. Tôi sẽ đề nghị giữ nguyên các bánh nhỏ hơn; lái xe của iX đã đủ cứng rồi nên bạn sẽ cần tất cả các cao su bạn có giữa cột số và đường.
Các bánh lớn hơn cũng đến với một động cơ giảm phạm vi, giảm từ 288 dặm dự đoán EPA với 21 đến 274 dặm phạm vi trên các bánh hai đôi. Tất nhiên, những người lái xe iX muốn tối đa hóa phạm vi giữa các dừng chân trên chuyến đi xa nhất định nên chọn xDrive50, nó có được giữa 305 và 324 dặm tùy thuộc vào bộ kết hợp bánh và lốp của nó.
Thiết kế M Sport
Về mặt hình dạng, M60 spec khác biệt với một khung trước độc đáo rất cứng cáp hơn so với xDrive50. Nó quá cứng cáp, nhưng trong bảo lãnh của nó, các góc mạnh hơn và khuôn mặt công nghệ đầy sức mạnh là một cân bằng tốt hơn với thiết kế lưỡi của BMW mới. Tôi không thích thiết kế của iX, nhưng đây là nhìn nhất, trông đồng bộ nhất của nó.
Bên trong, phòng khách rộng rãi, thanh lịch của iX M60 cũng giống như xDrive50. BMW không trang bị phiên bản hiệu suất của mình với ghế thể thao, một sự thiếu hụt tôi không thực sự quan tâm đến sự thoải mái khi lái xe hàng ngày, nhưng cũng có một chút thiếu hụt khi kiểm tra khả năng lái xe của SUV đã được cải thiện.
Ví dụ của tôi được trang bị $300 dây hành trình xanh và gói Quản trị viên $3,000, được thêm các
Xe BMW iX M60 2023 bắt đầu từ 109.895 USD bao gồm phí đến đích là 995 USD – là mức giá cao hơn 24.800 USD so với phiên bản xDrive50. So sánh tương đối với xDrive50 có gói nâng cấp Dynamic Handling, khoảng cách giữa hai phiên bản giảm xuống là 17.700 USD. Thêm gói Executive và dây đai xanh của ví dụ của tôi để đưa giá thực hiện lên 113.195 USD, cảm giác như đó là một viên thuốc khó uống. Tính cả việc làm hại sự thoải mái và giảm nhiều dần phạm vi sử dụng, nó cảm giác như bạn đang trả nhiều hơn nhiều hơn để có ít hơn. Không có nghi ngờ rằng iX M60 sẽ nhanh hơn và thú vị hơn. Nhưng khác với BMW i4 eDrive40 và i4 M50, nơi năng lượng bổ sung cải thiện xe sedan thể thao, ở đây công suất đến với mức chi phí quá cao. Hầu hết mọi người mua xe trong lớp này sẽ thấy 516 hp và 0-60 giây chạy 4.4 của BMW iX xDrive50 đủ thú vị và có giá trị hơn rất nhiều.
iX M60 hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto, do đó người lái xe có thể bỏ qua công nghệ của BMW và sử dụng ứng dụng định vị và streaming trên điện thoại của họ. iX còn hỗ trợ công nghệ kết nối nhanh mới nhất cho cả hai hệ thống, do đó bạn không cần phải điên điên với các menu để kết nối và chạy.
2023 đã là thời điểm mà hãng xe BMW đã tiếp nối bước những ý tưởng sáng tạo của họ cũng như sự tinh tế trong thiết kế bộ môn xe của họ bằng cách ra mắt bảng đồ bước quyền lực iX M60. Tuy nhiên, đây có thể không phải là sản phẩm tốt nhất của hãng vì quá động lượng điện.
iX M60, khả năng vận hành của nó lấy cảm hứng từ công nghệ quyền lực bộ môn xe của hãng. Nó cung cấp một trải nghiệm vận hành hiệu quả tích cực, một cân bằng ứng xử mượt mà và thanh xuân trong bốn góc. Thiết bị có sẵn là một phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ có khả năng vận hành đầy đủ 100% điện, 370 bhp và một vòng côn tròn sau 3 giây.
Tuy nhiên, điểm yếu cơ bản của iX M60 là quá động lực điện. Bởi vì loại động cơ này có khả năng thu hẹp, không cung cấp đủ sức mạnh vận hành cho một xe đạp để đạt tốc độ cao lên đến 124 mph. Điều này cũng giới hạn và hoạt động khả năng xuất phát của chiếc xe.
Trong tổng thể, iX M60 là một chiếc xe ấn tượng đầy tinh tế. Nhưng, do không có động lực điện với năng lượng đủ sức mạnh, nó không đáp ứng đủ nhu cầu của tốc độ cao và với vận tốc ổn định. Do đó, BMW iX M60 chắc chắn không phải là sản phẩm tốt nhất của hãng.