Tại sao nam giới không lắng nghe?

Khi ở trạng thái thư giãn thì 70% sóng điện não ở Nam giới ngừng hoạt động → gần 30% còn hoạt động, vậy khi đàn ông nghỉ ngơi thì thật sự họ đang trong trạng thái nghỉ ngơi!! còn ở trạng thái tỉnh táo thì họ thường bỏ mất những chi tiết trong cuộc nói chuyện hay nghe thông tin,cấu trúc não cho phép đàn ông NHÌN tốt hơn là LẮNG NGHE.
Và sự kết nối giữa 2 bán cầu não của họ ít hơn nên Nam giới chỉ thường tập trung làm 1 chuyện trong 1 lúc (Nguồn: Sách Why men don’t listen and women can’t read maps via Psychological facts – Tâm lý học và Xã hội học Việt Nam)

Khi nam giới nhìn xa xăm thì có thể họ đang nghĩ “tại sao cái đèn đỏ màu đỏ?” hay “nếu con chim không biết bay thì sẽ ra sao?”, hoặc là họ còn chẳng nghĩ gì :)))) Và những lúc này thì nam giới thường không tập trung vào những âm thanh xung quanh.

Hiểu được điều này giúp các bạn nữ có thể bao dung hơn cho người yêu mình, đừng giận khi họ lỡ không lắng nghe bạn. Hãy lựa chọn những lúc thích hợp hơn để nói, không nên lúc nào cũng nói, dặn dò hay cằn nhằn họ nhé ?
Nguồn: Trốn Tìm Podcast

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *